Saturday, April 18, 2009

Ẩm thực...



Chiều hum qua tan việc, lại oánh đu ra nhà hàng Thái mừ chén với bà chị đệ tử cái. Lu thuộc dạng hơi nghiêng về vật chất hơn là chiều sâu tâm hồn, nên sau giờ mần việc rất chi là khoái ăn và ngủ. Cũng bởi vì ham ăn, nên Lu khoái ngâm kíu ẩm thực. Cả nhà cóa công nhận sau giờ mần việc, thì điều sung sướng nhất là được nấu ăn những món mình thích ko? Không chỉ riêng gì Lu, mừ hình như đám dân kĩ thuật đa số thích nấu ăn lém cả nhà ạ. Bọn hắn cho rằng sau những giừ phút nẹn óc mệt mõi, thì xã stress hay nhất là được nấu và ăn ngon. Một công việc tay chân ko cần động não. Dạo này Lu ko thích ngâm kíu ẩm thực Vietnam nữa, Lu đang oánh sang chén đồ nhà thiên hạ. Tuần này chộp vài tém hình ở nhà hàng Thái cho cả nhà xem đơi.

Nhà hàng Kung Thai này rất được ưa thích vì đầu bếp là người Thai chính gốc.



Món gỏi Thai này hum qua Lu và bà chị đòi ăn cay hít cở, đu đủ trộn mí lại cà chua, ớt, tôm, và chanh, ko ngờ nó cay kinh hoàng, nhưng mừ ngon lém. Món này Lu bít mần nà, sau này rãnh sẽ mần cho thèng ku tương nai xơi (níu như mừ coá)



Món này Lu cũng bít mần roài, nhưng vị chưa đúng như nhà hàng cho lém. Tôm rang muối ớt ngon tuyệt vời. Chảo đầy dầu thật nóng cho vào xốc xốc nhanh tay mang ra ăn ngon kinh lun.



Chicken BBQ này đầu bếp mần sao mừ ngon vật vã. Họ mang ra ăn vào mừ giòn rụm da, và bên trong nóng dai ơi là dai, thoa tí mật ong lên thì thơm hít bít. Món này Lu pó tay chưa bít công thức.





Uhm, roài món tôm này nữa đơi. Lu ăn ngon quá mừ chưa bít công thức ra sao? nhưng khi chén nó phân tích thành phần gia vị, thì Lu đoán là họ lấy tôm càng to giả nhỏ ra, trộn chung với thịt bò, và gạch tôm roài tẩm bột chiên lên ăn vào beo béo.



Àh, cái món nì thì Lu nấu rất là chiến đơi. Rất chi là dễ mần cả nhà a, gọi là lẫu Thái đới, Lu là chuyên gia nấu món nước, phở, bún mừ



Trà Thái của chính người Thái mần cũng khác hẳn cả nhà a, thơm thơm mặc dù ko cóa trân châu




Cả nhà có bao giừ ăn thử xôi xoài của Thái chưa? ngon và lạ lém, cái món này nhìn đơn giản nhưng ko dễ nấu ra đúng vị như họ đâu. Món này thì Lu pó tay!


2 comments:

  1. Hấp dẫn nhể? Ở Hà Nội cũng có mấy nhà hàng Thái đấy.

    ReplyDelete
  2. Nhà hàng Thái này là chính tông người Thái nấu đới, Hanoi mần gì cóa người Thái chính hịu con gà nòi chứ. Anh chịu khó qua Mỹ ở lâu một tí thì em sẽ cho anh đi thử nhìu món ngon kinh hoàng lun. Cái gì chứ xứ Mỹ ăn và chơi thì ko cóa đủ thời gian mừ enjoy cho thỏa mửn hít nổi đâu, chơi tới già cũng vưỡn còn nhìu chổ chưa đi hít :D

    ReplyDelete