Saturday, April 4, 2009

Dân tộc ta màu gì?




Lu mần thêm cái quiz về tên đặc trưng của bạn trong tiếng Nhật là gì? nó cho ra chử "Aya".

Tiếng Japan "Aya" có nghĩa là gì nhỉ? hông bít nó là cái chổi hay cái cọ màu đơi? Nhưng nhìn hình thì có lẽ nó nói đến hội họa. Lu mù chử Nhật nên chỉ nhìn hình đoán mò thoai.

Lu yêu hội họa, điều này là hẳn nhiên roài, mừ nói đến hội họa là nói đến màu sắc. Học hội họa, lẽ dĩ nhiên là người vẽ phải thấu hỉu đặc trưng và í nghĩa của màu mè hoa lá cành.

Mấy năm học đã cho Lu hơi bị tự tin, để tám về màu sắc với làng trên cùng xóm dưới. Ấy thế mừ vừa rồi trong công ti Lu chợt nhận ra là mình chưa am hỉu hít về màu, nói đơn giản là Lu vưỡn còn bị mù màu.

Hai ngày trước thèng ku đệ tử Ấn Độ đã mần cho Lu cứ si nghĩ mãi, tới bi giừ vừa vít mí dòng này mừ vẫn còn đang bị bí. Lu vẫn chưa nhận ra được dân tộc ta màu gì?

Lu giao cho hắn take care một lố hàng mới vừa nhận về từ khách, và bảo rằng giấy tờ liên quan phải đổi sang màu khác cho dễ phân bịt khu vực của hắn với mí ku kia. Cuối ngày, Lu quay lại nơi mần việc của hắn thì hít hồn. Chời à!!...ko ngờ hắn lại là một người sâu sắc đến thế!!

Toàn bộ khu vực máy móc của hắn mang một màu vàng khè như thầy chùa!

Hắn làm cho Lu mở óc ra là dân tộc cũng có màu đới.

Chung quanh hắn màu vàng tượng trưng cho cà-ri-nị cứ bay phất phới chói hít cả con mắt. Ấn Độ mần gì, nấu gì, ăn gì cũng cho cà-ri vào, họ ăn từ nhỏ đến mức nó thấm vào da vào thịt. Chỉ cần họ đi phớt ngang là để lại mùi cà-ri vàng nồng nồng ngay. Hì, màu vàng đã thành màu quen thuộc trong mắt của họ roài.

Ây..zaa..thế thì dân tộc mình mang màu gì cả nhà nhỉ?

Làng trên cùng xóm dưới ai cóa í kiến í cò gì thì oánh tin cho Lu bít mí.

No comments:

Post a Comment