Wednesday, April 15, 2009

HOA BÁCH HỢP



HOA BÁCH HỢP còn gọi là loa kèn, hay là LILY. Loại hoa này khoe hương sắc từ đông sang tây đã hơn 3000 năm, được xem là biểu tượng của sự thanh khiết và trong trắng. Những người China hâm mộ nghệ thuật Feng Shui(*)đã cho rằng Lily là biểu tượng của mùa hè tươi mát và tình yêu bất diệt.

Trong thơ ca Hi lạp, Lily được các thi nhân cho là tiếng ve sầu lởng mợng của mùa hè, mang nàng thơ bay lơ lững trong tâm hồn họ.

Truyền thuyết cổ cho rằng Lily là linh hồn của các loài hoa, vì nó tượng trưng cho sự tinh khiết. Nó được sinh ra từ những dòng sữa trắng tinh khôi của nữ thần Hera trong thần thoại Hi Lạp.

Có lẽ vì sự tinh khiết dịu dàng và e ấp đầy nữ tính, nên Lily thường được dùng dâng tặng trong những lễ cưới, nghi thức tôn nghiêm nơi nhà thờ, và cũng là để tặng cho những người mẹ.

Lily, còn là một biểu tượng nữ tính cho các nhà họa sĩ Châu Âu mang vào tranh vẽ.

Ngoài ra hoa Lily có thể dùng làm vật liệu hơi bị hay, để làm nên những trang giấy trắng trinh nguyên trong Art. Bi giừ Nu Nu đi khò đơi, ngày mai sẽ vít típ phần làm giấy từ hoa LiLy héng!


(*) Feng Shui : là một loại hình nghệ thuật và kĩ thuật có nguồn gốc xuất xứ từ China trên 3000 năm. Feng có nghĩa là "wind", và Shui là "water", Feng Shui phát âm là fung-shway. Trong Chinese Culture, những làn gió mát nhẹ, những dòng nước trong luôn luôn là tiêu biểu cho thời ki tốt để trồng trọt, cũng như nói lên sự yên vui mạnh khỏe. Người ta thường gọi là GOOD FENG SHUI cho cái sự may mắn.

No comments:

Post a Comment