Sunday, April 19, 2009

Yahoo sẽ chết?



Có thật là Yahoo sẽ bị sập tiệm vào tháng 4 này?

Hình như là ko đúng sự thật cho lém khi nói như thế. Nhưng tin đồn này cũng mần cho làng trên cùng xóm dưới di tản blog đi tứ xứ. Kẻ sang đông, người sang tây, kẻ lên trời, người xuống đất. Thoai thì để dành thêm một cái cho hậu sự cũng là ko thừa. Nhưng mừ...Yahoo sẽ ko có chiện chít chóc hay sập tiệm ở đây. Mí tháng qua có tình trạng yahoo dở dở ươn ươn ko mần việc tốt, cũng bởi vì họ đang thay đổi băng đảng. Bên trong ruột thì nội bộ cũ rã để dựng lên một bộ mặt mới. CEO vừa nhận chức tháng giêng vừa roài là một giống cái, Carol Bartz. Tuy là cái nhưng rất chì, she rất chi là cứng miệng trong việc ko mún bán business của Yahoo lại cho Microsoft hay bất cứ tập đoàn nào. She mún mang Yahoo trở thành là một digital search cạnh tranh ngon cơm mí lại Google.

Người đàn bà này là một nhân vật thành công, bà ta đã từng vực dậy một công ti hầu như đang lỗ lã. Yahoo ko lỗ, nhưng cái cách vận hành của người CEO trước, theo bà ta thì còn quá amateur. Điều này có lẽ đúng, lướt vào Yahoo chỉ thấy tập trung đa số là Dating, quảng cáo kĩ thuật ko chuyên bằng Google. CEO mới đang mún oánh bóng lại bộ mặt cho Yahoo mừ ko cần có sự hôn nhân với Microsoft. Chưa thể nói được điều gì sẽ là kết quả cuối cùng, nhưng tin đồn Yahoo chít là ko đúng sự thật.

Tuần vừa qua Microsoft và Yahoo lại có cuộc gặp mặt thảo lựng về vấn đề re-engagement giữa hai công ti. Theo một dự định đệp như mơ thì Yahoo sẽ cho microsoft xâm lấn đầy rẫy những quảng cáo của hảng này, và Microsoft sẽ chịu trách nhiệm run cho good về mặt kĩ thuật. Microsoft hứa vẫn xử dụng lại hít những nhân tài của Yahoo. Điều này cũng dễ hiểu thôi, vì mỗi khi bán hay join business thì trong hợp đồng lun lun có kèm điều khoản ko được đuổi nhân viên của bên nào cả.

Một năm trước đây cuộc hôn nhân này ko thành vì có sự cố mâu thuẫn giữa hai bên. Năm nay cả hai quyết định lại lấy nhau, để mừ combine sức mạnh mứi mong oánh nổi powerhouse Google. Lí do khiến cho nữ thủ lĩnh mới của Yahoo vẫn cứng miệng ko chịu trao business quảng cáo cho Microsoft, mừ đòi một cái deal cao hơn là vì Yahoo vẫn đang là No. 2 player trên thị trường mạng. Google dẫn đầu với chỉ số là 63%, Yahoo 20.6% và Microsoft 8%.

Nhưng cứng mồm thía thoai, chứ thời gian sắp tới sẽ dứt điểm một good deal cho cả hai bên, vì chỉ có join business Yahoo-Microsoft, thì hai công ti này mứi mong cạnh tranh lại nổi anh chàng Google. Tuần này Yahoo đóng cửa với con số là $14.39/share và Microsoft là $19.20/share. Làng trên cùng xóm dưới chờ xem khi news hôn nhân này oánh tiếng lên, xì-tốc nó sẽ khác ngay đới!


Si ra bờ nốc cũng sẽ ko cóa chít được, làng trên cùng xóm dưới ai ở đâu cứ ở yên đới. Từ từ roài em nào cũng sống, đừng sụt sùi roài em cóa em ko.

No comments:

Post a Comment