Saturday, January 9, 2010

AO HỒ VÀ BIỂN CẢ

Subject: FGS Americas Announcement: Milpitas Site
Milpitas Global Services Team,

I would like to take this opportunity to wish all of you the very best in the New Year. 2009 was a challenging and exciting year for our site. In some ways it was a year unlike one we have ever had, and was pivotal in the history of this facility. We stopped a long slow business decline and managed to more than double our revenue during tough economic times. We also doubled the number of employees as we added Foundry, Juniper, 2Wire, General Dynamics, Enphase, Microsoft, and other new Customers. We built a new warehouse, migrated to a new BaaN system, and with our newest Customer, Arista, we continue to show our ability to bring in new projects. I'm very proud of what we as a team accomplished, and I'm confident that we have built a solid foundation upon which this site can grow its future.

That being said, I have decided to take on a new role within Flextronics as noted in the communication below. This will be my last week as GM, and I'm excited about moving to an opportunity where I can further help the company achieve our goals. While the road ahead will certainly have its challenges, the site is in good hands and you are an amazing team that I know will prosper for many years to come. A heartfelt thank you to all of you who helped make my tenure here such a wonderful experience. I have been honored to serve as your General Manager for the past several years and I wish you all the very best!
Glenn


Hôm nay là ngày làm việc chót của big boss công ti Lu. Đây là người boss đầu tiên được nhiều nhân viên quý mến vì thành tích làm việc cũng như tính cách đắc nhân tâm của ông ta. Ông cũng là người đầu tiên chỉ với 3 năm nhậm chức đã phóng một bước dài ra global, ông ấy không còn trực thuộc Cali site nữa mà sẽ thuộc vào nhóm cố vấn toàn cầu cho Flextronic.

Khi Lu post status AO HỒ VÀ BIỂN CẢ lên facebook, Vân Lam đã viết rằng, "Nước từ ao hồ sẽ xuôi về biển, rồi lại từ đó trở ngược về các con sống, con rạch. Thế cái nào là nơi giữ nguồn nước chính huh chị Lu ơi!"

Lu không biết đâu là nơi giử nguồn nước chính, chỉ biết rằng ai trong chúng ta đều mơ có một ngày mình bơi ra biển cả. Ao hồ có vẻ an toàn, yên bình, không gợn sóng, nhưng đôi khi nó sẽ thành nhỏ bé tù túng cho những con cá to muốn vẫy mình.

Biển cả to lớn tha hồ cho cá nhà ta múa may quay cuồng, nhưng bơi biển nó ko dễ như bơi ở ao hồ. Biển luôn có sóng đánh ngược, có gió to, người không dai sức, không khỏe sẽ bị sóng nhấn chìm. Người biết lợi dụng hướng nước chảy bơi theo chiều nước, và nương theo cuộn sóng sẽ được nẩy lên cao và bơi ra xa hơn.

Bất trắc ở biển cả cũng nhiều hơn, thử thách sống còn nó cao hơn. Nhưng nếu có thể một lần được bơi ra biển, được vẫy đuôi, cho dù có bị sóng dập, bị sóng nhồi thì cũng nên nắm lấy cơ hội cả nhà nhỉ? Cuộc đời không quá dài để cho ta nhiều cơ hội, hôm qua trong công ti có potluck chia tay với ông boss này. Lu thích tính cách năng động trong công việc của ông. Chỉ ba năm ngắn ngũi mà ông đã làm nên nhiều việc cho công ti. Quý ông ấy vì chính ông đã thông qua nhiều ý kiến cải tổ cách làm việc nhóm của Lu.

He he, chẳng hiểu sao Lu cứ có tính dở hơi như con dơi, mỗi khi thấy một ai đó thành công thì lại tư lự trầm ngâm, lại suy ngẫm, lại thấy sinh lực tràn ơi là đầy, và lại ước mơ =))




6 comments:

  1. Tất nhiên rồi! Ra biển lớn nhiều cơ hội, nhưng cũng nhiều sóng to gió cả. Và vì thế, rất nhiều rủi ro!

    ReplyDelete
  2. anh Thuy : uhm, hôm qua trong buổi tiệc chia tay có nhiều người nói như thế về sự phóng một bước dài quá nhanh của ông boss này. Nhưng em tin ông ấy sẽ thành công, dưới thời ông ấy quản lý thì công ti trở mình lại với doanh thu tăng cao và mướn thêm nhiều nhân viên vào. Ông ta làm việc rất siêng năng và sáng suốt, biết trừ khử đám nhân viên cơ hội bất tài phe đảng. Nếu em có cơ hội được bơi ra biển như ông ấy thì em cũng sẽ thử sức, có gì phải lo lắng mất mát đâu? nếu thành công thì từ nay biển sẽ là sân chơi của mình. Nếu ko chịu nổi sóng nhồi thì mình vẫn còn ao hồ quen thuộc để quay về an phận. Cho dù thất bại mình cũng thõa mãn để đến cuối đời mình có thễ tự hào --> ta đã 1 lần từng bơi ra biển cả!

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. Lu!
    Anh ủng hộ em, chỉ một điều này thôi: Em có Tài năng, nhưng em phải biết nắm lấy Cơ Hội, chỉ dựa vào Tài năng thôi thì không đủ để thành công, đừng là một con thuyền hay những gì tương tự, hãy là một con cá của biển cả, khi đó em sẽ thỏa sức vẫy vùng. Rất nhiều Việt kiều trên khắp thế giới đã thành công, và điều này nữa em hãy nghĩ đến: Nhiều triệu học sinh, sinh viên trong nước không có được môi trường học tập, lao động và sáng tạo tốt như bọn em đâu. Mơ cũng không được đâu em ạ.
    Đừng bỏ phí em nhé, Hãy vững bước tiến lên bằng trí tuệ và bản lĩnh của mình, Hãy tiến lên! Hãy để mọi người được hãnh diện về em, một người con dân tộc Việt.
    Thêm nữa tin vui không biết là cho em hay anh nữa, gia đình anh cũng sưu tầm đồ cổ, đặc biệt là đồ đồng từ thời Hùng Vương, ghé xem blog của anh sẽ thấy.

    ReplyDelete
  5. anh Hoàng : cám ơn anh lên dây cót cho Lu. Lu có add blog anh để xem những bài về nguồn gốc vật cổ của VN. Rất thích vì Lu lên thư viện tìm ko có đầy đủ như thế này :D

    ReplyDelete
  6. Lu, ủng hộ suy nghĩ về biển của Lu. Hôm nào sẽ viết một entry tặng lu về chuyện này

    ReplyDelete