Saturday, January 23, 2010

HỘT MÍT

TATA NANO

Cả nhà có thấy chú hột mít này xinh xắn không? dễ thương héng!

Chú này vừa mới được quảng cáo tại Mỹ, do mí anh cà ri nị sản xuất. Giá thành ở Ấn Độ là $2500 dollars Mỹ, nhập sang US nó sẽ lên đến $8,000. Nếu đúng như lời quảng cáo giá cả không chao đảo, thì đây là chiếc ô tô rẻ nhất tại Mỹ . Hiện nay mấy chú Hyundai Accent đang giử kỷ lục với giá$9,970.

Đây là loại xe dùng di chuyển trong thành phố rất tiện lợi, ít hao xăng, không chiếm nhiều diện tích bãi đậu. Dung tích của bình xăng là 15L (khoảng 4 galons), two-cylinder.

Có vẻ như ngày càng có nhiều thứ tiện nghi được làm ra với giá thật rẻ để phục vụ cho nhu cầu của loài người. Với chú hột mít này, ta có thể tà tà mỗi sáng phóng đến nơi mần việc, đậu thoãi mái không sợ ai đó quẹt trầy xe, lái vi vu vài năm có hư thì cũng ko tiếc tiền (thông thường xe brand new muốn hư cũng phải sau 4 đến 5 năm).

$8000 đem chia cho 5 năm thì lời chán cho tiền phương tiện di chuyển. Lần trước Lu có lượn lờ dealer xem chiếc Smart Car của nhà Mercedes, cũng thấy nó xinh tươi tiện lợi cho việc vi vu trong nội thành, nhưng giá cả vẫn từ $12,000 cho đến $20,000.

Càng tân tiến, máy móc ngày càng rẻ như bèo vì cạnh tranh thị trường. Lu đang ngạc nhiên không hiểu tại sao chỉ với từng ấy tiền ($2500), mấy chú cà ri lại có thể làm ra được hột mít? thế độ an toàn có đảm bảo không?

Một con máy system khi team của Lu sửa chữa xong đã có giá từ $60,000 cho đến $130,000 dollars. Một laptop thuộc hàng cao cấp dành cho quân sự cũng không dưới $7,000, thế cả một cái xe để di chuyển mà chỉ trị giá $2500 thì không biết phát minh của mấy chú Ấn có hay ho không?

Let's see ;))

SmileyCentral.com

6 comments:

  1. One New Bettle ($27.170) Beats 3 Tata Nano.
    For example: after 100 years an ancient New Bettle's price = $2.700.170 // 3 Tata Nano = 300 kg Scrap-Ion (Maybe: $2.500)
    So Funny! Thank for Posting.

    ReplyDelete
  2. So sánh với New Bettle như bạn HwoangNguyen thì thật là buồn cười. Anh thích xe hơi, nên rất đau khổ khi phải mua xe ở Việt Nam vì giá đắt nhất thế giới. Camry sản xuất ở Mỹ, đang bán 21,000 USD thì anh phải mua nó với giá 59,700 USD. Thật là đau không thể nào chịu nổi! Hic

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. @anh Thuy, anh Hoang : he he, Lu có sở thích khoái xe hơi, đồ cỗ, và nội thất nhà cửa, thấy hay hay nên post lên. Lu cũng thích sưu tầm laptop nữa chứ (tại vì nó là nghành nghề của Lu mà. Lu muốn sau này dìa già rồi nhà Lu có một cơ đội sưu tập xe hột mít chơi cho vui, càng nhỏ càng tròn giống hột mít thì càng funny. Đúng là mua xe ô tô tại VN mắc thật, Camry đời mới nhất bên đây chỉ có 30,000 là maximum, về tới VN thành double. Dân VN bi giờ mua nhà ở Mỹ đầy ấy chứ. Con trai ông tổng giám đốc điện lực 2, là bạn của thèng ku tech làm chung trong công ti Lu, mua nhà ở San Jose cả triệu dollars, hắn vừa thuê thợ đến xây cái backyard dùng để tụ họp BBQ hết gần $7,000. Nghe ku đó tám là con trai của ông thủ tướng Dũng du học xong cũng vừa vớt một căn nhà trên thủ phủ Cali, Sacramento --> cũng hơn triệu dollars ;))

    ReplyDelete
  5. Công nhận xe ở Mỹ rẻ thật. Thiệt thòi cho cho người VN trong nước thật.

    ReplyDelete
  6. anh Phu : he he, bởi thế mới nói ở Mỹ shopping rồi thì đi mấy nơi khác ko thích shopping nữa :D

    ReplyDelete