Saturday, June 27, 2009

MỘNG VÀ THỰC...


Lu vừa mới khò dậy cả nhà ạ.

Đầu óc vẫn còn vật vờ vì giấc mộng đêm qua.

Mơ thấy toàn là những điều không có gì hay ho cả, Lu đã thấy mình trở thành luật sư!

Khi pass qua kỳ thi tuyển đại học, chính thức được hòa nhập vào nền giáo dục của Mỹ thì Lu khoái chí lắm. Lu ôm ấp đủ thứ mộng ơi là mơ.

Lu mê lịch sử, thích một chút gì có liên hệ đến luật pháp nên cũng muốn bon chen đeo theo học luật. Thú thật mí cả nhà là Lu cũng cảm thấy mình hơi bị có đủ tố chất để trở thành một luật sư lắm mồm như bà Hiu-lơ-ri Lin-cờ-tơn.

Này nhá, bình thường ít nói hay trầm ngâm trong bóng râm để si lựng, đó không là tố chất của luật sư thì là gì?

Cả ngày có thể dí mũi vào từng mạch điện săm soi tìm tòi xem chúng nó bị bệnh gì? khả năng bới lông tìm vết điều tra vụ án này không phải là tố chất của một luật sư thì là gì?

Lu lại có trí tưởng tượng phong phú nè, biết vẽ vời làm cho củ khoai thành củ ngọc, biết tô màu cho những thứ dặt dẹo trở nên sống động đáng iu, biết vẽ con gà ra thành con vịt, đó không là tố chất của luật sư thì là gì?

Đó là chưa nói đến sự ham mê học hỏi luật pháp của Lu nữa đấy.

Thỉnh thoảng hay đậu xe sai chỗ quy định nên Lu bị police tặng cho ticket đóng tiền phạt. Mặc dù biết rằng có thể viết check gởi tới trả tiền là xong, nhưng Lu không thích thế. Lần nào bị phạt Lu cũng xin được ra tòa xem quan chánh án phán những trường hợp lái xe phạm luật.

Không có được ngồi xem lâu đâu cả nhà ạ, chỉ được dự một giờ vàng bạc của quan tòa thôi đấy. Tuy ngắn ngủi nhưng vui cực kỳ. Chánh án mặc đồ dòng, đầu đội tóc giả nhìn đệp kinh hoàng. Không khí thật trang nghiêm khi ông ấy bước vào, vì mọi người phải đứng dậy chào ông ta một cách kính cẩn, oách chưa nào? Một ku police xướng tên từng trường hợp vi phạm cho ông ấy phán quyết.

Ông A tháng trước đậu xe ở nơi dành cho người tàn tật, "guilty or not guilty?"

Bà B tháng nọ lái xe không chịu ngừng lại ở stop sign, "guilty or not guilty?"

Anh C ngày đó quẹo cua trái luật, "guilty or not guilty?"

Chỉ cần mình trả lời "yes, guilty!" thì huề cả làng, và quan chánh án sẽ ra ân huệ mình ko cần đóng tiền phạt nữa chỉ trả chút ít lệ phí thôi. Driver licence của mình cũng được ông ấy cho vào zero lỗi, và lại trở thành good driver. Cả nhà thấy làm luật sư có oách không?

Và đêm qua Lu đã nằm mơ, Lu thấy mình được cho làm luật sư đới. Ai đó dúi vào tay Lu cái áo dòng và chiếc mũ tóc giả của người cầm cân nẩy mực . Lu hí hửng mặc nó vào, và phi ngay tới nơi đang cần những luật sư như Lu để mà hành đạo. Trong giấc mơ Lu thấy mình thật sự là vĩ đại, là uy nghi, là đang bước lên đỉnh cao của vinh quang.

Khi tới nơi nhận việc thì Lu hơi bất ngờ, chung quanh không thấy bóng dáng police đâu cả, không thấy khán phòng xử án đâu cả, cũng chẳng thấy cái bàn to đùng dành cho quan chánh án Lu ngồi xử xự.

Thay vào đó là một bà xồn xồn thư ký già đang ngồi thu người ở gốc phòng. Thấy Lu bước vào bà ấy nhướng cặp mắt lờ đờ sau lằn kiếng lão nhìn lên rồi ề à.

-"Tới rồi đấy à? sao lại ăn mặc như đi diễn tuồng thế? thay nó ra ngay rồi coi sắp xếp lại đống giấy tờ bụi bậm trên kệ kia kìa, nhớ lau dọn luôn cái bàn nước phía trong nhá! mà này, lần sau đi làm nhớ ăn mặc cho gọn gàng vào, cái gì mà lê lết áo chụng với đội tóc giả chi thế? Haizzz...thật chẳng biết làm việc gì cả."

...

Có lẽ đêm qua nằm mơ vì ban ngày trong công ti có chuyện cả nhà ạ.

Thèng ku lính Ấn Độ của bà boss đã gây với thèng ku lính Mỹ của Lu. Hai đứa chúng nó tranh nhau gởi hàng đi theo cách của mình, thế là tranh cải. Thèng ku lính Mỹ của Lu còn trẻ nên nóng đầu đã buột miệng kêu thèng Ấn Độ là "crazy dumper".

Lu phải phi xuống khu vực xếp hàng giải hòa, bảo hắn lần sau tối kị là không được chửi đồng nghiệp như thế. Hắn có thể bị đuổi mà Lu cũng sẽ bị la rầy.

Cuối ngày Lu cùng bà boss đã phải làm huề lại với nhau (bằng mặt nhưng cũng không bằng lòng), để có thể điều khiển cho cả team work bình thường nếu ko thì sẽ bị boss trên cạo da lưng. Haizzz...suy ra nóng đầu cũng tai hại cả nhà a...

2 comments:

  1. Hơ...thầy bói đoán mộng đây: chắc là Lu sắp lên làm sếp cao hơn òi :D

    ReplyDelete
  2. mấy thèng khỉ ấy không canh chừng kĩ chúng nó oánh nhau là xong film đới chị sui à. Đàn ông có điểm tốt là làm việc ko nói nhiều, nhưng đụng chuyện chúng nó nóng lên dễ mún oánh lộn hơn phụ nữ.

    ReplyDelete