Sunday, June 7, 2009

KHÔNG NHÌN SẼ KHÔNG PHẠM TỘI


Chiều nay trong công ti, Lu nghe mí đồng nghiệp kể chuyện về một bà cụ vừa lấy bằng lái xe
đã bị police túm vì phạm lỗi.

Đấy là một old lady ngấp nghé 60 rồi, trầy trật mãi cũng thi đậu được bằng lái. Ngay hôm sau đã tí tởn lái ngay xe đi chợ cho thỏa lòng thỏa dạ, vì bao nhiêu năm ko dám học lái xe. Mỗi khi muốn đi đâu là phải chờ người nhà tha đi dùm hay phải bắt xe bus mà đi.

Gia đình căn dặn phải hết sức cẩn thận, vì police thấy người già ngồi sau tay lái là hay để í. Họ
sợ già rồi ko còn đủ nhanh nhẹn tỉnh táo điều khiển xe như giới trẻ. Đúng như dự đoán, bà cụ vừa lái được một đoạn ngắn thì bất chợt thấy một ku police lù lù xuất hiện. Hắn đang chạy bám theo sau đuôi xe.

Đã được dặn trước nên bà cụ cầm chặt tay lái chạy từ tốn thật là bình tỉnh, hai con mắt thì dán cứng vào kính chiếu hậu quan sát xem thèng ku police kia đang làm gì. Thấy hắn cứ tiếp tục bám theo sau xe, bà cụ càng đề phòng cẩn thận hơn. Nhìn đồng hồ vận tốc chỉ có 30 miles một giờ, bà nghĩ chạy thế này thì quá lí tưởng rồi. Vừa điều khiển xe, vừa quan sát tên police qua kính chiếu hậu, bà cụ cứ thế mà lái từ lái tốn và đắc chí rằng hắn ko tìm ra lí do gì để thổi xe của bà được. Nhưng...

Bất chợt đèn xe hắn hú lên, chớp xanh đỏ liên tục ra hiệu cho bà tấp xe vào lề, như thế có nghĩa là bị hắn túm cổ vì phạm luật rồi. Tức mình vì đã cẩn thận chạy tốc độ ngoan như thế mà vẫn bị hắn kiếm chuyện bà câng mặt lên hỏi hắn.

-"lão đã phạm tội chạy quá tốc độ àh?"

Police, " không, bà chạy tốc độ chậm rải rất tốt"

Bà cụ nghe xong liền gân cổ lên hỏi tiếp với vẻ tự đắc.

-"thế ra chạy đúng tốc độ cũng bị phạt àh?"

Police, "không, chạy đúng tốc độ không bị phạt, nhưng bà bị ticket vì tội...vượt đèn đỏ!"

Thì ra bà cụ vì lo quan sát thèng ku police hai mắt cứ dán chặt vào kính chiếu hậu, nên ko để í phía trước ngả tư đã bật đèn đỏ, vì thế cho xe chạy tà tà như con lạc đà vượt qua luôn.

Kết lựng : bà cụ phạm tội chỉ vì lo nhìn mặt thèng ku police. Nếu bà í ko nhìn thì sẽ ko làm pậy là...vượt đèn đỏ
SmileyCentral.com


2 comments:

  1. Quick com của Lu biến đâu òi?

    ReplyDelete
  2. he he, mẹ Lu nó mang đi cất cho gọn nhà cửa thoai. Để mang nó ra treo lại cho có cái mừ chị sui buzz nhá :D

    ReplyDelete