Monday, June 1, 2009

MỘT CHỦ ĐỀ, BA Ý TƯỞNG.

Tối nay Lu nổi hứng túm ba cái design cho lên bờ-lốc để cả nhà mần giám khảo oánh giá.

Ba design đi theo một chủ đề là kết hợp cái xưa cũ, vô tri, để cho ra cái mới sinh động.

Ba ý tưởng được mang ra ứng dụng vào ba lĩnh vực khác nhau. Design đầu tiên của một thèng ku Mỹ trắng, được gọi là ĐỒNG NÁT.

Ku này đã nhặt từng nút chai và xâu chúng nó lại mí nhau, cho ra những chiếc ghế độc đáo. Hắn còn tạo ra cả một bộ quần áo. Đây gọi là sự kết hợp giữa cái cũ đã vứt đi để cho ra cái mới.














Design thứ nhì cũng của một thèng ku Mỹ trắng.

Hắn đã treo lên gallery của trường một bộ photo essay với chủ đề EMOTION. Hắn dùng vật vô tri (mannequin), kết hợp với vật sống (nude model), tạo ra những cảnh đầy biểu cảm. Nhục dục và cảm giác giửa người và vật chết cứ xen kẽ lẫn lộn, nửa thực nửa mê.














Design thứ ba là của Lu Lu.

Ku thầy cho chủ đề kết hợp giữa cái cũ và cái mới, để cho ra một vật mang đầy đủ í nghĩa tân cổ giao duyên.

Lu đã chọn xì-tai xưa ơi là cũ, đó là kiến trúc classical có từ thời Hy Lạp kết hợp với cái hiện đại, là kiểu dáng của chiếc đồng hồ Movado của Lu.

Cổ và kim trộn lẫn mí nhau cho ra cái đồng hồ dẹp lép như con tép trong hình. Lu dùng kiến trúc cổ điển với nền dầy đúc bên dưới kết nối những cột thẳng chặn ngang. Màu sắc của đồng hồ Movado hiện đại và mõng manh như lá lúa được cho vào design. Chiếc đồng hồ cải tiến nó mang í nghĩa trong cái cũ có cái mới, trong cái nặng nề có cái nhẹ nhàng mong manh.

Nói túm lại là Lu thấy design của Lu cũng hơi bị OK lém. Nhưng...thèng ku thầy lại chê, và bảo là í tưởng của Lu ko có mang tính nghệ thực. Nó có vẻ máy móc và gò bó, ko có tính bay bổng như mí cái design ở trên.

Cả nhà xem xét cho kĩ lưỡng, roài công cái tâm lên mừ oánh giá xem ku thầy nói thế có đúng hay ko héng? Cả nhà phải công bằng và chí công vô tư nhá, đừng có bị lóa mắt vì màu mè sặc sở của mí cái nút chai, hay là mí tém hình nhục dục roài đì hàng Lu.







10 comments:

  1. É é...đúng là thiết kế thứ 2 có cảm xúc mãnh liệt của nhục dục, nhưng rõ ràng là nó đã gây hiệu ứng tức thì. Y như có ai đó đã tổng kết: tính dục là khởi nguồn của mọi đời sống.
    Thiết kế của Lu rất hiện đại, lạ mắt, thể hiện kỹ thuật tốt...nhưng không hấp dẫn bằng mí cái trên đâu nhớ.
    Có lẽ Lu nên đọc nhiều tiểu thuyết tình củm và xem opera xà phòng như bên nhà anh Cường đi, sẽ thiết kế thêm phần gợi củm, câu khách đấy :P

    ReplyDelete
  2. bít ngay mừ, chị sui cũng bị dụ giống mí đứa sinh viên trường của Lu roài. Trong tuần lễ treo photo essay của thèng ku này trong gallery trưởng thì chúng nó té vào tấp nập và vote, note cho đây là í tưởng tiệt zời nhất. Nhưng thú thật chính Lu cũng có cùng cảm giác như chị sui. Vật vô tri kết hợp với vật sống cho ra một cảm giác vừa sensual, vừa kích thích, nhưng lại vương vất đâu đó cái hơi hướm nghệ thực. Hayzzz...có lẽ Lu chỉ hợp mí lại bù lon và đinh ốc thoai!

    ReplyDelete
  3. @Lu: Khồng được nản chí chớ, bù lon và đinh ốc vẫn cần thiết kế mừ. Lu thiết kế cho mấy cái bù lon và đinh ốc gợi cảm, nhìn hút mắt hơn đê :D

    ReplyDelete
  4. he he, mí cái bù lon đinh ốc bản thân chúng nó đã hông có mặc quần áo gì hết roài, còn gì để lột nữa đâu mừ chị sui bảo Lu cho chúng nó gợi cảm hơn chứ. Nhưng mừ mẹ Lu đã si nghĩ ra roài. Mùa tới sau giờ tan việc, sẽ mần siêng té vào trường lấy thêm 1 lớp vẽ nude nữa. Học chơi cho qua thời gian ban đêm thoai. Mẹ Lu nó nhất định sẽ luyện cho thành tay vẽ nude chiên nghiệp. Cho thèng ku thầy phê phán Lu ko có í tưởng bay bổng đó, sẽ sáng mắt ra khi nhìn thấy tranh nude của mẹ Lu nó. Cho nổ mù con mét của hắn lun. Coi như thêm một nghề tay trái, lở khi điện tử sập thì mẹ Lu nó về vườn mở tiệm chiên vẽ hình nude cho bà kon sống qua ngày :D

    ReplyDelete
  5. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  6. he he, bác Vân đúng là bít nhìn ra chân mạng thiên tử, hông bị lóa mắt mí cái hình dụ dổ ở trên như chị sui :D

    ReplyDelete
  7. Hi hi...Bác Vân với Lu hạp nhau ghê, chắc là bồ tát cùng tu một chùa rồi :D

    ReplyDelete
  8. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  9. Oái, nhà anh Cường làm sao í bác Vân với Lu à. CHẳng thấy cửa giả đâu, chắc là ảnh đóng hết lại để giữ của òi :P

    ReplyDelete
  10. chắc nhà phú hộ đang bi-zì ko có thời gian blogging nên đóng cửa thế, cứ từ từ mừ chờ đi bác Vân và chị sui a, vì nhà bên ấy cũng ham vui tám tiếc mí bà kon và cũng hay phe của lém, nên sẽ mở cửa ra mừ phe chiến lợi phẩm vừa nâng cấp nhà mình thoai :D

    ReplyDelete