Saturday, March 21, 2009

ĐÁ MỀM



Lu gọi new drawing là ĐÁ MỀM, cái tên có vẻ như hơi bị vô lí hỉ? đá thì phải cứng cớ sao lại mềm được? chúng ta hay ví von câu "cứng như đá"..."lòng dạ chai như đá"...etc...

Vì nó cứng rắn như thế nên ta si nghĩ rằng chỉ có những vật cứng hơn mới đập cho nó tan ra được. Nhưng có một thứ mang đặc tính ko rắn, thậm chí rất mềm mại lại làm cho đá có thể mềm đi đó là "nước"

Nước là một vật thể ta ko chặt được, không nắm bắt trong tay được, nhưng sức thấm dần của nó có thể phá mòn những tảng đá rắn nhất. Nước chảy mãi có ngày đá cũng mòn đi.

Lu dùng hình ảnh tương phản của "đá" và "nước" để nói lên sự đắc nhân tâm trong đời sống hàng ngày. Trầm tĩnh, cư xử dịu dàng, luôn mang lại sự thành công hơn là ăn nói dử tợn, thái độ lun lun hung hăng thích gây hấn toàn xã hội.

Trong tình cảm cũng thế sự mềm mỏng, lạt mềm mà buộc chặt vẫn hơn gấu ó nhau. Cứ hảy làm đặc tính của nước, mang đặc tính đó theo mình vào đời, để có thể mỗi ngày có thêm bạn bớt thù. Có thêm tình yêu bớt đi sự cô độc, có thêm nhiều thành công hơn thất bại.

Đừng lo ngại khi mang đặc tính của nước ta sẽ biến thành quá hiền hay quá nhu nhược, vì nước ngoài đặc tính hiền lành, nó đôi khi cũng có thể trở nên mãnh liệt và tàn phá khi nổi cơn bão. Nó sẽ như cơn lủ cuốn trôi tất cả những thứ cản trở nó.

No comments:

Post a Comment