Saturday, March 21, 2009

Hoa Kỳ sẽ vượt qua cơn suy thoái vào cuối năm nay?



Trong một cuộc phỏng vấn cho chương trình truyền hình "60 minutes" của đài CBS, ông Ben Bernanke, chủ tịchquỷ dự trữ liên bang, đã dự báo là Hoa Kỳ có thể sẽ vượt qua cơn suy thoái kinh tế vào cúi năm nay, nếu Hoa Kỳ phục hồi được hệ thống ngân hàng, đưa nghành này trở lại họat động cho vay bình thường như trước.

Sở dĩ ông ta chịu xuất hiện trong cuộc nói chuyện, vì dân Mỹ vưỡn còn đang nổi nóng trong việc chính phủ dám mang hàng trăm tỉ dollars tiền thuế dân mừ... đổ vào việc cứu nguy cho giới tài phiệt banking.

Ông ấy nói rằng đã có thấy một vài tiến bộ trong thị trường tài chính, và chính phủ đang có kế hoạch để nhằm mau chóng ổn định nghành banking vào cuối năm nay. Không bít rằng những gì ông ta nói có xảy ra vào đúng thời hạn hay là ko? nếu như thực sự là như thế thì cái quy luật up and down để mừ loại bỏ, đào thải, và tái sinh sẽ vưỡn là chu kỳ quen thuộc của nước Mỹ.

Đã có quá nhiều cái sự up and down trong lịch sử Hoa Kỳ roài, và lần nào nó cũng thoát hiễm trong thởi gian đúng hạn kỳ cho phép.

Quả thật là giới tài chính vẫn chưa họat động lại bình thường. Tuy nhà đất đã giãm đến gần phân nữa ở nhiều nơi, nhưng người mua nhà ko dễ gì mua được như trước kia. Thủ tục cho vay khó khăn, đòi hỏi tiền down phải 60% thay vì 10% hay 20% như trước, và tra cứu lương bổng, công ăn việc làm gắt gao, vân vân và vân vân...

Trước đây mua nhà bằng tiền mặt là điều thất sách, vì không dễ chứng minh với nhà thuế, nhà bank xuất xứ của số tiền đó. Lí do Mỹ ngại những cuộc rửa tiền đen. Nhưng ngày nay cứ tiền mặt mà chọi vào là có ngay nhà mừ xài. Thía là dân di dư giàu cóa ở các nước Châu Á, Nga, Châu Âu bắt đầu có thể lại rửa tiền thoãi mái. Nhà bank bi giừ đã tự bảo vệ chính mình, bằng cách thông qua lun khâu tra cứu xuất xứ của tiền mặt. Điều này lại gây khó khăn cho dân Mỹ mua nhà theo cái cách trả góp nhiều năm như trước đây.

Không bít chính sách mới đang áp dụng ổn định banking của mí ku chính phủ sẽ mần ăn ra sao? nhưng điều đáng mừng nhất là Mỹ đã vượt qua cơn hấp hối xém bị chít nát be nát bét vừa qua. Bi giừ Mỹ đang ở vào thời kỳ dưởng bệnh và phục hồi sức khỏe. Hi vọng với bản năng khỏe như voi nó sẽ mạnh mẽ lại vào cuối năm nay.

Tém hình trên ko cóa liên wan gì bài vít cả, chỉ là hum qua nái xe ngoài freeway cóa mí đứa chạy sau nó lia đèn pha chói mắt, nên Lu bực mình giơ máy ảnh chụp ngược đèn flash lại táng cho nó một phát thía thoai.

No comments:

Post a Comment