Tuesday, May 12, 2009

MAKING MODELS

CÁCH LÀM GẠCH MÀU ĐẤT NUNG.

Vật liệu : 3-mm thick styrene paper (loại giấy bìa cứng trắng dùng làm mô hình trong kiến trúc), ball-point pen, steel ruler, square, liquitex, sponge, flat bruhs.

Dùng viết vẽ nhiều đường song song đã được đo lượng trước cho thật đều, sau đó chia ô sọc lại giống như hình gạch chồng lên nhau, Muốn cho model có khía cạnh lồi lõm giống như gạch thật thì dùng đầu viết vẽ đậm và ấn nhẹ xuống cho gạch có độ sâu.





Sau đó dùng một thuỗng bằng tô liquitex ( màu vẽ) lên mặt giấy. Chú í tô sao cho màu ăn sâu vào những khía cắt, sau đó cạo bỏ những lớp màu thừa bên trên và đợi cho giấy khô lại. Trước khi phết tiếp lớp màu gạch nung, phải chắc chắn lớp vữa màu đầu tiên đã thật sự khô. Để tạo độ sần sù tự nhiên cho gạch, dùng miếng sponge chậm chậm đủ màu xen kẽ nhau.





CÁCH LÀM VÒM GẠCH HÌNH CÁNH CUNG

Vật liệu : styrene paper, ball-point pen, wood putty (bột vữa dùng để oánh bóng gỗ), styrene glue, steel ruler, culter (dao cắt kĩ thuật)

Cũng giống như cách cắt thành khía ô gạch bên trên để tạo ra dáng gạch làm nền chính. Sau đó dùng một dao cắt lưỡi tròn bầu chuyên dùng trong kĩ thuật đễ cắt đường vành cung. Cũng theo cách nhấn nhẹ những khía cắt hình gạch để tạo độ lồi lõm trung thực cho model. Đo lường đường viền cánh cung sau đó cắt thêm một cái cùng kích cở, phết glue dành cho giấy và dán chúng nó lên nhau để tạo gờ hình tròn.




Bước kế típ là phết bột vữa oánh bóng gỗ lên vành cung, oánh cho đều, sau đó dùng dao cạo lại cho bằng mặt. Cuối cùng thì phết màu lên để có được một cửa cung điện, vòm cầu thật oành tráng.





Ưu điểm của model làm bằng giấy kĩ thuật đó chính là gọn nhẹ, mau khô ko cần chờ thời gian lâu như dùng thạch cao, ko sợ mong manh dễ vở. Và điều có lí nhất là sau khi nộp cho thầy cô oánh giá, thì ta có thể mang về tháo nó ra theo đường cắt dán lại từ keo, để lần sau ta lại có thể mang ra xào nấu lại mừ ko cần méc công làm cái khác. Tính năng của Art được áp dụng mạnh ở đặc tính xào nấu này trong kiến trúc.

Ên trì này Nu vít cho thèng ku Alek, vào mừ đọc héng, cóa gì théc méc về cầu đường, bàn ghế, nhà cửa thì cứ vô tư mừ phát biểu í kiến, chị Nu đi khò đơi, 1 giờ sáng

2 comments:

  1. Entry côgn phu coá. Nhưng mừ mình chạ hỉu kí rì . Hì hì...

    ReplyDelete
  2. hi hi, cái nì dành cho dân thiết kế nội thất và kiến trúc nên hơi khó hỉu chút chút chị sui hề.

    ReplyDelete