Thursday, May 28, 2009

NGƯỜI MÌNH, NGƯỜI TA



Nà ná na...hôm nay Lu vui lém cả nhà a.

Sau hơn hai tuần Lu và bà boss Ấn Độ kênh xì-po mí nhau về việc bênh vực "người mình, người ta", thì bi giờ đã đi đến quyết định hồn ai nấy giử. Lu coi chừng "người mình" không cho để xảy ra chuyện ĩ lại dựa hơi, và bà í cũng coi chừng "người ta" không để họ núp sau lưng mừ làm pậy.

Từ nay, khi thuê nhân viên thì bà í cũng tế nhị giử quy tắc 50/50. Có nghĩa là nếu nhận vào một tên Ấn Độ, thì cùng lúc sẽ thuê một người Việt Nam. Lu cũng tế nhị lại là khi team có lỗi, nếu có chửi thì Lu cũng chửi theo quy tắc 50/50. Có nghĩa là cứ túm một thèng ku Ấn Độ chửi, thì cùng lúc Lu cũng cạo da một thèng ku Việt Nam có lỗi cho cân bằng cán cân.

Bà í cũng tế nhị không xét nét đì lính Việt Nam, và Lu cũng biết điều đối xử công bằng với đám Ấn Độ. Dân số trai làng của Lu bi giờ cũng 50/50. Có nghĩa là nửa Ấn, nửa Việt.

Hơn hai tuần qua, Lu dìa nhà mừ ngủ không yên, bực bội khi bà ta và Lu cứ lấn cấn mãi chuyện "người ta, người mình".

Nhưng roài si đi nghĩ lại, Lu thấy sao mừ mình xì-tú-pịt. Sao lại độc tài cố chấp muốn dẹp đi hết đám Ấn để mần chi? bọn họ tuy hơi lười hơn Việt Nam, nhưng dù sao cũng là đồng hương của bà í. Bàn tay có ngón dài ngón ngắn, không việc gì Lu phải tử vì đạo để con đường đi của Lu nó bị hẹp té lại.

Bi giờ thì mọi chuyện đã giải quyết xong, cả đám lính làm việc vui vẻ trong bầu khí quyển tràn trề tình thương mến thương. Bà í cũng cừi cừi mí Lu, và đã yên tâm rửa tay gác kiếm giao mọi việc lại cho Lu tự xử. Nói nhỏ mí cả nhà là bà ta đã vớ được cái project sửa đồ quân sự bự ơi là bự roài, quá sức là bận rộn để mừ lẻo đẻo theo Lu.

He he, con đường công lộ của Lu bi giờ cứ to ơi là bự, Lu chạy thênh thang đạp ga thả cửa cũng không lo có vật cản. Bất chợt Lu ngộ ra được rằng, hòa nhã muôn sự lành.

Khôn cũng chít, dại cũng chít, bít thì sống...nhăn, hè hè.

2 comments:

  1. CHúc mừng sui gia! Con đường công lộ tốt thế thì con dâu tương lai chắc là cũng sẽ có cuộc sống rất tốt, con rể Tí sẽ cố nín mọi ham muốn để chờ cho bằng được nàng dâu tốt số đóa thôi :D

    ReplyDelete
  2. hơ hơ, bảo hắn phải đợi vợ hắn bò ra chị sui hề. :D

    ReplyDelete