Sunday, July 18, 2010

CỤC GẠCH XÓM VEN SÔNG

Đặt mấy tấm hình này lên làm cục gạch, tác giả đi khò phát rồi mai sẽ tám tiếp đến phần XÓM VEN SÔNG 3.

Phần 3 đã được ra đời trong hoàn cảnh tác giả bị vi trùng mắm tôm hành hạ. Có lẽ do ảnh hưởng của của bệnh tật, phần 3 sẽ hơi bị nhiễm trùng.

Tác giả, tức là Lu Lu, kèm vào mấy tấm hình tốt nghiệp để cho thấy rằng...tác phẩm được viết bởi một người cũng đã từng được dự một buổi lễ tốt nghiệp đại học, nhưng...của đứa khác chứ không phải của tác giả ;))

Con nhỏ này tốt nghiệp khoa Computer Engineering tháng 12 năm 2005. Lúc này trông tác giả trẻ hơn bi giờ một xí.

Khoa kỹ sư tốt nghiệp lúc đó có tổng số là 80 sinh viên, chỉ có 10 em nữ. Con nhỏ này là Việt Nam duy nhất trong số nữ sinh viên tốt nghiệp năm đó. Đề tài tốt nghiệp là "Chế tạo một máy scanner", nó tốt nghiệp loại giỏi và nổi tiếng là viết coding nhanh như thư ký oánh máy.


31 comments:

  1. Lu ơi, xong rồi thì post lên đi, làm cả nhà chờ lâu quá! Hic

    ReplyDelete
  2. Dạo này LU chăm PR cho em này quá. Định "gả bán" cho ai vậy?

    ReplyDelete
  3. Thích ngắm tranh của Lu nhất, từ trước đến giờ vẫn thích :-D

    ReplyDelete
  4. anh Thụy : từ từ, từ từ...phải câu giờ quảng cáo thế mới tăng page view. Chiều nay đi mần việc dìa là em sẽ 8 ngay cho anh đở hùi hụp ;))

    ReplyDelete
  5. anh Cường : thiên tài là phải biết lấy của người...dựa hơi làm của mình mà. Em phải PR thế cho mọi người trầm trồ rằng, "chời! thì ra cái Nu quen toàn người nổi tiếng và giỏi"...thí dụ như nhà báo viết giỏi VMC này, Mr. Đàm chủ một công ti toàn là các em xinh tươi này, và bi giờ là con nhỏ leader tốt nghiệp loại giỏi và cũng là hacker amateur này =))

    ReplyDelete
  6. Ti Ti : he he, thanks a lot :)

    ReplyDelete
  7. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  8. Thầy bói mù : học kỹ thuật thì tốt nghiệp phải chế tạo máy móc mờ thầy. Ko làm được thì ko có hảng xưởng nào chịu thuê mình cả...tiếc là thầy bận đeo kính đen nên ko thấy được em í là girl xinh và thông minh như thế nèo đâu ;))

    ReplyDelete
  9. uh, Lu ơi, sáng nay lên fb thấy mình có trong ghi chú...hí hửng...open..
    oài...chưa có gì...vẫn gạch ko.

    ReplyDelete
  10. Chị Lu trông trẻ hey:)
    Bức tranh chị làm gợi rất nhiều liên tưởng nhé!

    ReplyDelete
  11. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  12. Hi, chị Lu, em vừa học tập chị Lu vác balô đi mần dế mèn phiêu liu kí về đây. Chuyến đi thật tuyệt vời, đến mùa khô chị Lu nhớ về đây đi lên địa đầu tổ quốc và lang thang trên cao nguyên đá nhé.
    ah, em đi mấy hôm về thấy chị Lu trẻ ra hí

    ReplyDelete
  13. hcmkttritue : he he, so-zi...so-zi...hôm qua công ti busy tí nên Lu chưa kịp chỉnh lỗi chính tả. Bi giờ được về sớm ngồi sửa lỗi đây nè. Lu ngại nhất là phần ngồi check lỗi hỏi ngã...sẽ kể cho bạn nghe chiện cấm trẻ em dưới 18 tủi đây ;))

    ReplyDelete
  14. Scarlett : chị Lu đang chuẩn bị thay đổi hình họa cho hấp dẫn hơn đây nè :)))

    ReplyDelete
  15. Ngàn Hống : hà hà...chị Lu có biệt danh là người phụ nữ không có tuổi rồi, nên không cần nịnh chị Lu đâu nhá :))))

    Uhm, sướng nhất là sau khi làm việc mệt nhọc, mình có thể vác ba lô đi mần dế mèn phiêu kí. Chị Lu sẽ về để đi lên đầu tổ quốc và đi cả núi đá cao nguyên mờ.

    Nhưng mà này...em cũng có máu dế mèn phiêu liu kí như chị Lu thì mình sẽ đi cả thế giới này đi ha. Nước VN tuy đẹp, nhưng ko đủ chỗ cho mình đi tới già được đâu em a...

    Theo chị Lu đi tới tận cùng của thế giới đi, chị Lu của em có sức phẻ của một con voi, và sức mạnh của hẹc-quin...em yên tâm mà theo chị Lu hé.

    Cái Lu này nó bằng sắt, nên nó sẽ là chiếc xe hủ lô cán dẹp tất cả gai góc, đá cạnh trên đường đi cho em đi được êm chân. Có mưa nắng gì nó cũng sẽ ủ em trong cái lu tròn vo và chắc chắn đó.

    Nó còn là lu chứa gạo, muối, đường, giúp em no lòng. Nếu thực phẫm có cạn thì chỉ cần đưa cho chị Lu hai que tre...chị Lu của em có thể mài thành lửa để nấu ăn cho em, như thổ dân da đỏ Samoa đấy nhé :))))

    ReplyDelete
  16. To nhin thay em nay voi boyfriend cua em i' o entry truoc roi. Bi gio to chi thich doi XOM VEN SONG (3) cua to thoi. hic hic.

    ReplyDelete
  17. Hị hị, Lana chân dài tới nách từ từ chờ Lu chỉnh lỗi chính tả nhé. Lu đang tranh thủ tán em nó một phát, cho biết trình tán của chị Lu cao lém rồi, đã ở vào PhD chứ ko còn ở level cử nhân nữa :))))

    ReplyDelete
  18. ôi chị Lu tán mới mê tơi rụng rốn làm sao! Em thì vốn đã có họ hàng với ông Nguyễn(Dễ)Xiêu nữa chứ! 123 đi nào !

    ReplyDelete
  19. Loa loa loa, từ nay Lu có tên mới là "Lu EMC", ko còn là "Lu Data Domain" nữa cả nhà nhé. EMC Corporation (NYSE: EMC), the world leader in information infrastructure solutions, đã sát nhập xì-tốc vào với Data Domain giá thương lượng là $2.1 billion, $20.24/per share.

    ReplyDelete
  20. Oh chúc mừng cho sự thay đổi hoành tráng này nha. Cheers.

    ReplyDelete
  21. Lana : Tình hình là công ti của customer thay tên đổi họ thôi, và team của Lu từ nay hầu hạ thượng đế mới, chứ công ti của Lu vẫn là FLEXTRONICS CORP.
    Hai công ti này sát nhập thì hàng họ sẽ đa dạng hơn, nên Lu phải bắt đầu học thêm nhiều products mới. Sự mua bán này đã thực hiện vào tháng 7 năm rồi, cho đến tháng 7 năm nay thì chính thức lấy tên là EMC, đây là tập đoàn hàng đầu về dử liệu trong hệ thống server.
    Sự sát nhập này cũng gây ra nhiều thay đổi cho các hảng có business dính dáng đến Data Domain, thí dụ như hảng Intel và Super Micro đã bị đẩy ra khỏi model mới của EMC, thay vào là 2 hảng khác.
    Nhưng thú thật là Lu ko thích cái mother board của Intel, con chip của nó hay bị bệnh làm lây lan đến các vùng họat động khác trên cái board.
    Không phủ nhận là nó chạy rất trâu, nhưng đổ bệnh thì nó vật Lu tìm bệnh muốn bạc đầu. Mấy hôm nay Lu đang vật lộn với 3 cái server có board của Intel và rất là bực mình.
    Còn hảng kia Super Micro thì có cái tật là các shockets lưu trử chip bộ nhớ họat động rất cà chớn, dễ bị hư.
    Nói chung thì ko có gì hoàn hảo cả...lần này EMC thay đổi model mới kết hợp hai hảng thì có tình hình là...hị hị, cái model mới định xuất xưởng đang có vấn đề về software, dính đến hơn 30 lỗi. Thông thường 3 cái là đủ điên đầu rồi, đám ku kỹ sư bên nớ đang vắt óc ra mà sửa cho xong. Bên Lu ngồi chờ bọn hắn hoàn tất công việc nên đầu tháng có thể Lu sẽ rảnh được 2 ngày đi câu cá chờ bọn hắn.
    Ko bay ra khỏi Mỹ được chỉ quanh quẩn chơi 2 ngày thôi...ko biết nên đi lên thung lũng Napa học mần rịu nho, hay đi mần Khương Thượng câu cá chờ bọn hắn giải quyết vấn đề cho ổn đây? ;))

    ReplyDelete
  22. chị Lu thật là no.1 ^^

    ReplyDelete
  23. Ngàn Hống : em vừa vác ba lô đi mần dế mèn ở nơi nao thía, cảnh đẹp ko?

    ReplyDelete
  24. @LU: Trời, đọc comment của LU phải đọc đi đọc lại để mà 'theo'. Nói về mấy con chip với mother board thì Lana biết được nó là cái gì là may lắm rồi, hỏi nó ra sao, bệnh gì... thì 'phải hỏi LU mới biết' :)

    Sát nhập vậy thì nhiều việc hơn không? thu nhập có thay đổi ko LU?

    p.s. Chờ nàng nghỉ 2 ngày để nghe tường thuật đây.

    ReplyDelete
  25. Lana : họ đang ra model mới nhiều nên sẽ busy, tình trạng là vài model cũ họ muốn bỏ đi nhưng mấy cái đó lại hàng quen xài của chính phủ nên chưa cut được.
    Bên đây chính phủ thì xài hàng cũ thôi, chỉ có mấy nhà bank là xử dụng hàng xịn.
    Lương của Lu lĩnh bên công ti Flex nên ko dính dáng gì đến bên EMC, có điều EMC hàng họ sẽ quyết định doanh thu của team Lu mỗi tháng.

    Thứ Hai đầu tuần vừa mới chỉnh lại hết giá tiền sửa chữa với bên khách, và họ đồng í nâng lên. Boss hài lòng về chuyện này ;))

    ReplyDelete
  26. Em đi lên Mèo Vạc, Lũng Cú, Đồng Văn... chị Lu ah. Cảnh đẹp, món ăn ngon và lạ, còn con người nơi đây đói khổ vất vả lắm. Đòan em đi đã tặng đồng bào hai đôi con giống, quần áo, sách vở cho các em học sinh. Núi đá tai mèo chập chùng trong tiếng khèn và váy áo chợ phiên... Em suýt say anh Mèo Mán mà ở lại trên đỉnh Mã Pí Lèng ko về xuôi nữa...hị hị. Cao nguyên đá đang chờ bước chân chị Lu đó.

    ReplyDelete
  27. Ngàn Hống : Chời...hay thế, chị Lu thích nhất là những chỗ thế này...chị Lu sẽ đi...khi nào em lấy anh người mường người máng gì thì nhớ cho chị Lu uống rịu mí...bi giờ chị Lu đi khò phát đã ;))

    ReplyDelete
  28. Ngàn Hống : bi giờ còn sức, còn son rỗi đi được thì cứ đi, làm được gì thì cứ làm. Chị Lu cũng chỉ thích đi tới những nơi như thế thôi.

    Giúp được người ta điều gì thì cứ giúp, ba chị Lu nói, "mình ăn thì hết mà người ta ăn thì còn". Chị Lu biết dân thiểu số vùng cao sống còn thiếu thốn nhiều lắm, lần sau nếu có cần chị Lu phụ giúp gì cứ nói nhé.

    Kẻ có công người có của, dân tộc ở những nơi em nói chị Lu biết là sống còn khổ. Chị Lu thì làm việc cũng chỉ nuôi thân mình chẵng nuôi ai. Cần gì cứ nhắn cho chị Lu hé.

    ReplyDelete
  29. Lời ba chị Lu nói thật thấm thía. Em cũng quan niệm lòng nhân ái không cần phải khoa trương, những cử chỉ nhỏ nhất cũng có thể làm người khác vui và chính mình cũng rất vui, chị Lu nhỉ. Vừa rồi bọn em vào thăm một nhà dân ở Sủng Máng, trong nhà họ không có nổi một thứ gì đáng giá, bếp lò lạnh ngắt, trong bếp một vài thứ hạt gì đó đã mọc mầm, chứng tỏ lâu rồi ko có gì đun nấu. Các em nhỏ nheo nhóc, lấm láp, bò lê la. Đứa nào lớn lớn một tí là đã gùi nặng còng cả lưng rồi. Đoàn em đi chủ yếu các anh chị đi thực tế và tìm hiểu xem bà con cần gì để về xuôi gửi lên cho thiết thực như sách vở, quần áo, bánh mì...
    Hôm đó em cũng gom được nhiều quần áo cũ của học sinh ở Hà Nội mang lên cho các em chống chọi với cái rét vùng rẻo cao. Khoảng tháng 10 bọn em lại lên một lần nữa, nếu chị Lu cũng muốn đóng góp thì em rất ủng hộ, chừng nào gần đi em sẽ nhắn cho chị Lu.

    ReplyDelete
  30. OK, nhất trí thế, chị Lu ghét nhất việc --> cả đời mở hầu bao có một vài lần cho vài xu mà cứ bắt người ta phải nhớ ơn thì...cà chớn ko chịu được.

    Ba chị Lu cái gì cũng ẹ...ốm yếu, thiếu sức phẻ, học ko cao...nhưng có 1 điều ít ai hơn ông ấy, đó là cả đời ông cứ đi làm việc bao đồng --> ai cần gì là ông ấy giúp, con nít bị bỏ rơi là ông ấy vác về nuôi.

    Tháng 10 cứ nhắn cho chị Lu nha. Chị Lu gởi em thay chị Lu đi làm giùm nếu chị Lu busy việc công ti ko đi được. Nhưng chị Lu sẽ cố gắng về 1 tuần để tranh thủ đi theo. Ba chị Lu cả đời ông ấy làm ra bao nhiêu tiền, ngoài việc lo gia đình vợ con, thì ông cứ đi rải cho người nghèo làm việc bao đồng thôi (đây là chị Lu nói lại chính xác từ mà có vài người hay nói thế về ba chị Lu đó)...nhưng mà chị Lu thấy ba chị Lu làm ko có gì là vô ích cả, vì ông ấy đang tụ phúc lại cho con cái của mình xài. Đặc biệt chị Lu là đứa đã xài quá nhiều cái phúc của ba chị Lu :)))

    Bi giờ thì chị Lu quyết định cũng tích phúc lại cho con mình. Hị hị, nhớ nhé, tháng 10 hú chị Lu lấy lương thực trước khi em vác ba lô đi mần dế mèn nhé!

    ReplyDelete