Sunday, July 25, 2010

MỘT SỰ CHỌN LỰA KHÓ KHĂN...

Cả nhà này...Lu của cả nhà đang đứng trước một quyết định khó khăn.

Càng suy nghĩ thì càng bối rối. Lí do này mà Lu vẫn chưa tám tiếp với cả nhà chuyện XÓM VEN SÔNG, mặc dù là đã viết xong kết thúc rồi.

Cuối cùng Lu nghĩ ra chỉ có cả nhà trăm người, trăm kiểu, trăm óc, trăm ý, sẽ tư vấn tốt cho Lu.

Tình hình là thế này, Lu của cả nhà mỗi năm có thể nghỉ phép được bốn lần bay ra khỏi nước Mỹ, đi mần dế mèn phiêu lưu kí. Quí 3 này vừa chấm dứt tháng đầu, khách đang chỉnh sửa model mới, nên Lu có vẻ rảnh cuối tuần sau.

Rảnh thì có rảnh nhưng không bay ra khỏi Mỹ được, vẫn on call nhở khi boss hay thượng đế réo thì phải có mặt ngay.

Lu vừa lên kế hoạch lái xe lên Napa Valley chơi mấy ngày cuối tuần, khám điền thổ vườn nho trên đó để học nghề mần rịu Vang.

Cả nhà cũng biết rằng Lu của cả nhà ôm mộng là thần bếp. Thần bếp, ngoài việc am hiểu thức ăn thì phải rành rẻ luôn thức uống. Lu chọn cách học chế rịu nho vì Lu muốn sau này nhà của Lu sẽ trồng một vườn nho và một vườn hoa luôn.

Vườn hoa là ý tưởng Lu mới suy nghĩ ra thôi. Lí do, Lu trồng hoa, tre, trúc, để làm giấy. Lu chợt nhớ ra lúc học vẽ Lu còn có nghề làm giấy của thái giám China truyền lại (trong giờ lịch sử) từ mấy thế kỷ trước.
Napa Valley cách San Francisco một xí, Lu lái xe từ San Jose lên đấy có lẽ mất 1 giờ 26 phút đường cao tốc.

Lên đây mùa hè mát lạnh, đi lang thang với mí con nai vàng ngơ ngác đạp lá vàng rơi. Mùa này chưa có lá vàng rơi như trong bài hát, cũng không có nai mờ chỉ có ngựa.

À, nhắc đến ngựa thì Lu lại nhớ quyết tâm từ đây đến ngày gần qua đời Lu phải biết cưởi ngựa và lái máy bay. Thôi, hai việc này để ngày nào Lu dìa hưu rồi làm luôn, nếu như còn sức phẻ leo lên ngựa nổi và không run tay khi lái máy bay.

À, Lu đã lên kế hoạch 8 năm nữa Lu sẽ rời hãng điện tử, giả từ ốc vít dây điện để hưu non. Thật ra Lu làm công ti này đã 13 năm rồi, chỉ cần đủ thâm niên 20 năm là có quyền ăn tiền hưu, nhưng vẫn có thể quay lại làm việc lãnh thêm tiền lương contract. Đây là quyền lợi dành cho dân rất đáng iu của chính phủ Mỹ.

Đấy, cả nhà có thấy thích thú không khi lên đồi núi ăn ngủ, nếm rịu Vang?

Nhưng...đời bao giờ cũng có chử nhưng cho ta phải lăn tăn cả nhà ạ.

Lu muốn lên Napa thử rịu Vang, đồng thời cũng muốn vác cần đi câu cá. Lu định lái xe mình ên ra biển Half Moon Bay để mần Khương Thượng.

Chỗ này cũng có thể dành làm nơi hâm nóng tình củm cho các cặp nên cảnh rất chi là lãng mạng cả nhà à.

Hị hị, Lu của cả nhà thì hơi bị hâm nên toàn đi mình ên đến mấy nơi thiên hạ đi honeymoon. Thí dụ như lần trước đi Hawaii, cả đoàn chỉ có Lu là mình ên, ai cũng trố mắt nhìn ngạc nhiên ;))
Thức ăn cũng có thứ cần nêm nếm.

Lại có thể vừa câu được cả cá nữa, nếu có thể sát cá thì Lu sẽ mang dìa làm món cá sốt rịu vang post lên bờ-lốc hầu cả nhà.

Cả nhà mau té vào tư vấn cho Lu một phát nhanh nào, tuần sau là Lu đã lượn đi relax rồi.

Chiều thứ sáu tính tiền cuối tháng xong thì Lu lái xe mình ên đi luôn. Lên đó ở khách sạn lè phè đến ngày thứ hai Lu lại về làm việc tiếp. Cả nhà muốn Lu tám về rịu Vang hay là câu cá nào?

Chân Lu đang ngứa ngáy nổi máu dế mèn phiêu lưu ký rồi, phải đi thôi. Cả nhà còm một phát í tưởng ngon lành nhất thì Lu mới kể tiếp chuyện "cụp lạc" của chị gái XÓM VEN SÔNG cho mờ nghe...chụt chịt cả nhà trước một phát cám ơn nhé!

Chụtttt!

Mấy tấm hình này Lu lấy trên trang web chứ chưa phải là phóng sự ảnh của Lu. Khi nào đi về sẽ có ảnh và chuyện kể cho cả nhà giải trí.

28 comments:

  1. Cheng, nghe ma them qua Lu, giua luc bon be ban ron vay ma nghe LU ta chuyen an choi la tu nhien thay them lien ha, di cau xa di Lu.

    ReplyDelete
  2. Khi nào khó chọn lựa thì để trái tim mách bảo đi LU iu quý ơi. Chiều thứ 6, lãnh tiền xong, ý tưởng nào tới đầu tiên là xách giỏ bỏ lên xe đi hướng đó luôn :))
    (Lâu lâu Lana cũng điên điên vậy đó, đi rồi thấy cũng dzui).

    ReplyDelete
  3. Câu cá đi, câu cá là hay nhất...

    ReplyDelete
  4. Nên đi vườn nho đi em. Cảnh thiên nhiên lãng mạn, những chùm nho mọng nước... chưa thấy đã thích rồi. Hì

    ReplyDelete
  5. Chị thích cả 2 luôn, thiệt là khó lựa chọn quá, hay em thẩy quarter đi???

    ReplyDelete
  6. Nghe có vẻ giống phim Sideways nhỉ?

    ReplyDelete
  7. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  8. Phụng : hình như là Phụng đang busy lo việc cưới hỏi phải ko? hai vợ chồng cưới xong dắt ổng dìa VN ra mắt họ hàng đi :)

    ReplyDelete
  9. Lana : nhất trí nghe lời Lana --> để yên cho con tim mách bảo ;))

    ReplyDelete
  10. anh Phú : đúng ngay cái món ghiện của ông chủ Phú rồi hé...bên đây chúng nó kéo tàu đi câu cá to lắm.

    ReplyDelete
  11. Trông cái hình của chị Lu hôm nay thật là nai tơ ngơ ngác. Vì vậy em bỏ phiếu cho việc đạp lá vàng khô trong vườn nho!

    ReplyDelete
  12. anh Thụy : anh Thụy mộng mơ vừa nghe vườn nho là đã mơ màng những giây phút lởng mợng rồi. :))

    ReplyDelete
  13. Bebo : bên chị có đồi nho hay thung lũng nào chuyên làm rịu Vang ko chị?

    ReplyDelete
  14. anh Cường : nghe anh nói thế thì biết là ủng hộ đi học làm rịu Vang rồi. He he, có người mà nghe travel thì chắc là lại đang ngứa chân lém. :))

    ReplyDelete
  15. Thầy bói mù : thầy gieo hột xí ngầu xem Lu xuất hành đi câu cá hay nếm rịu nho? ;))

    ReplyDelete
  16. Ngàn Hống : hị hị...em cũng thích chị Lu đi ngâm kíu rịu Vang à...thế thì coi như em có số sẽ quen với đầm hái nho chuyên nấu rịu Vang lậu trong tương lai :))))

    ReplyDelete
  17. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  18. @ cả nhà : có 4 phiếu vote cho đi câu cá, 4 phiếu vừa câu cá vừa vườn nho sao cũng thích, và 6 phiếu vote cho đi thử rịu Vang. Thế là quyết định đi lên vườn nho hé. Ngày mai Lu sẽ book hotel luôn. Câu cá sẽ để qua lần sau vậy. Lu của cả nhà bắt đâu ngâm kíu về rịu Vang rồi 8 mí cả nhà ha. Lu chỉ mới thử Vang của 3 nước thôi. Đã đổi thử nhiều brandname thì biết được chút chút cái vị tiêu biểu này...Vang của Pháp có vị hơi ngọt một xí và có cái hậu chát dịu dàng và nhẹ nhàng. Vang của Ytaly vị ít ngọt hơn của Pháp một xí, cái hậu chát của Vang Ytaly nó mạnh và nồng nàng hơn Pháp. Còn Vang của Mỹ thì không ngọt mà đa số là chua, vị chát lại đăng đắng. giống y chàng tính cách của người Mỹ ;))

    ReplyDelete
  19. Chị ơi, đi ra biển đi. Biển tuyệt lắm. E thích biển cơ! Ra đó rùi gửi cho E vài tấm ảnh chị chụp nhé! E ko biết biển bên Mỹ thế nào cả, tò mò lắm!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  20. Vụ rượu vang đi Lu, kiến thức về rượu vang thì nhiều lắm, nói hoài không hết nên có dịp thì cứ tiếp cận để biết được cái gì là quý cái đó. Chờ được Lu cho uống rượu.

    ReplyDelete
  21. Nga : biển ở Cali thì lạnh lắm, tém ko nổi đâu kưng. Muốn tém ngon lành với khô mực thì phải bay ra Miami hoặc đi sang đảo Hawaii. Kưng vote câu cá thì vẫn còn thua bên phe thích nếm rịu Vang. Kưng sang đây thì chị Lu dắt cho đi biển hé :)

    ReplyDelete
  22. HPLT : uhm, đúng rồi. Lu đụng vào đến wine thì tối tăm mặt mũi. Bởi vì nó quá rộng và đa dạng, hầu như nhiều nước trên thế giới đều chế biến nó, và mỗi nước là một vị khác nhau. Lu chỉ mới học tò tè vở lòng thôi. Ngâm kíu về thực phẫm và rịu Vang thì cần thời gian dài, và phải chịu khó nêm nếm hết nữa chứ :)))

    Tới ngày nào Lu đạt được trình độ nếm thử, ko cần nhìn tên rịu, mà đoán được nó làm từ đâu? bao nhiêu tuổi đời? thì...thành thần rịu roài =))

    ReplyDelete
  23. Có chứ em, vào trang này xem nha Lu:
    http://www.txwines.org/default.asp

    ReplyDelete
  24. Bebo : thanks chị...thế giới này có nhiều điều cần biết, nhiều nơi cần đi quá...xem ra, một đời người ko đủ để thực hiện hết những điều đó chị heng...em ước gì mình có 2 đời người :)))

    ReplyDelete
  25. @LU: Vậy là hôm nay thứ 6. Nàng chuẩn bị đi rồi đây.
    Trong các thứ uống Lana cũng thích nhất rượu vang. Nếu thả cho mình uống mỗi ngày chắc nghiền thứ đó mất.
    Chắc vì do uống nhiều mà quen nên Lana thích vị rượu vang Úc nhất. Vang Pháp hơi chua, Vang Ý hơi nồng...

    ReplyDelete
  26. Ôi, em còm là lúc chị Lu đã khởi hành rùi. Chờ đợi những điều bất ngờ thú vị từ chị đó nha:) E cũng thích những cánh đồng nho lém, cả rượu vang nữa, hú hú:>

    ReplyDelete
  27. Vay la tha ho uong vang tuoi?

    ReplyDelete
  28. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete