Monday, July 12, 2010

CHẾT VÌ...

Người ta chết vì tình, vì tiền, vì tội...riêng nó thì lại khác. Nó chết vì ăn!

Bình sinh nó là một đứa hay ăn tạp, nó chén tất tần tật các loại thực phẩm. Từ họ nhà mắm đến cả thịt da đỏ, rịu ngâm ve sầu của lão Pharaoh gà ác đen...

Nó mạnh ăn thế vì nó có sức khỏe của một con voi, những con bò cạp thông thường là khỏe như hẹc-quin. Từ bé đến nhớn nó sống theo bản năng trời sinh voi sinh cỏ. Nó hãnh diện vì sức mạnh của nó...nhưng hôm nay nó đã bị nạn!

Nó đã chén mắm tôm cà pháo, mặc cho lời khuyên can blah blah blah..."đừng có ăn!"

Bi giờ con vi trùng đang đóng quân trong bụng của nó, và gây ra một chứng bệnh kỳ lạ, mỗi khi nó ăn thì ruột đau thắt lại. Thế là nó không ăn tiếp nữa, chỉ có thể húp xí nước cầm hơi.

Nhìn nó đi, trông bụ bẫm chứ gì? nhưng nó đang lo lắng lắm. Cứ uống nước không ăn thì vài hôm nữa sẽ không còn bụ ba bụ bẫm như thế này đâu.

Chiều hôm qua, nó kêu một tô mì nóng hổi định chén nhưng chỉ một đũa đầu nó đã ôm bụng kêu đau. Cuối cùng, chỉ liếm láp vài muỗng nước lèo thôi.

Lúc này nhìn nó ĩu xìu như cái bánh đa nhúng nước. Chung quanh bán toàn Ice Cream ngon cực kỳ, thế mà nó lại không chén được. Nó đã uống hết mấy lon coke và mấy ly trà gừng để giải độc. Hi vọng sáng mai vào công ti nó sẽ ko ôm bụng kêu đau trong giờ meeting.



32 comments:

  1. Thương c iu quá, đã biểu đừng ăn uống lung tung mà!! Dưng mà mắm tôm cà pháo thì cũng đáng để thử đấy chị à, cho dù có sao đi nữa thì vẫn nên thử! hì hì

    ReplyDelete
  2. Tội nghiệp quá, nhân bảo như thần bảo. Lần sau nếu có người can thì chớ có ăn.

    ReplyDelete
  3. Trời ơi có phải một người can đâu, vài người đấy chứ. Có cả nhân vật mà 'đi cạnh có cảm giác người ta là chủ mình là Oshin (wink wink)' cấm đoán, vậy mà vẫn hổng có thèm nghe.

    Uống nhiều nước, nghe cái bụng, nếu nó đau nữa chắc phải đi doctor xin vài viên thuốc nghen.

    ReplyDelete
  4. thế bây giờ thì sao rồi, còn đau nữa không

    ReplyDelete
  5. Lẽ nào chuyến trở về lại cho em một kỷ niệm "đau thương" thế chứ. Hy vọng là giờ thì đã khỏi rồi.

    ReplyDelete
  6. Khổ thân Lu. ĐAng mũm mĩm thế mà phải nhịn ăn thì ....
    Rút kinh nghiệm, lần sau chén gì cũng phải kèm coke nhỉ :-D

    ReplyDelete
  7. :) Êm chưa, êm chưa?

    ReplyDelete
  8. Trời ui, mắm tôm sống có vi khuẩn tả đó!
    Mỗi lần ăn là mình lọc kỹ bã bằng cái vá, sau đó đun sôi, để nguội rồi vắt chanh, cho tí đường, hết các công đoạn đó rồi mới đánh chén nha!
    Chớ có đem tính mạng ra đánh cược với vi khuẩn, Lu à!

    ReplyDelete
  9. Tâm hồn ăn uống bị kèm kẹp thế này khổ nhỉ. Tình hình bây giờ thế nào rồi?

    À, cô Lu có biết có cái phần mềm nào có thể đánh vào những miêu tả, ví dụ "bé khóc ầm lên" thì nó ra một cái tranh minh họa tương ứng không?

    Đang định tự sáng tác mấy chuyện chỉnh gáy cu, mà nó thích ảnh, mẹ cháu lại vẽ kém.

    Mẹ cháu mới thử google từ picturizing software mà nó chẳng ra cái gì, không biết nên dùng từ khóa gì cô Lu nhỉ.

    ReplyDelete
  10. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  11. Mắm tôm cứ kèm theo vodka là tiệt trùng hết Nu ơi , xương xế cơ chứ . Mau hết đau nha Nu Nu của cả nhà . Mà lần sau nhớ nghe lời "thần" bảo nhá =))

    ReplyDelete
  12. Đau bụng kiểu này khó chịu lắm lắm, em đã uống mấy loại cầm...chưa nhỏ, nhìn cái hình cuối trông nhỏ thiểu não quá, tội ghê, hugs...ss...s

    ReplyDelete
  13. khổ thân chị Lu, nhưng biết làm sao được nhỉ, mắm tôm cà pháo thì đành không thể nhịn được sự sung sướng lại rồi. Giờ thì điều trị thôi, trị dứt lại phát huy tinh thần ăn uống tiếp. hè hè

    ReplyDelete
  14. Hihi thương chị Lu wa! Bị đau vậy thì ng mệt lém. Nhưng mà có mọi ng cổ vũ thế này chắc chị Lu sẽ mau khỏi thui:> chị Lu cố lên!

    ReplyDelete
  15. Không sao không sao không sao, Mụ nâng Mụ nâng Mụ nâng! :)

    ReplyDelete
  16. Lu cứ yên tâm đi. Vốn dĩ đã mũm mĩm đáng yêu thì có nhịn vài hôm cũng no vấn đề, hihi. Khi nào khỏi, ăn bù là lại đáng yêu ngay thôi mà. Chúc Lu mau khỏi nhé!

    ReplyDelete
  17. Nga : uhm, chị Lu đang khổ lắm vì ăn ko ngon...nhưng hôm qua ở sân bay chị Lu cũng ráng tranh thủ xơi một cái bánh gai xem nó có ngon ko...công nhận là ngon!

    ReplyDelete
  18. anh Cường : Thần dạy chí phải, nó ko nghe nhời thần nên nó đã phải chiến đấu với bệnh tật. Hôm nay nó cũng nhất định ko uống thuốc gì cả, chỉ uống một lít nước cà rốt pha cam để sửa ruột.
    Chiều nó đi spa cho mấy em oánh bóp cái bụng dập cho con vi trùng tơi tả. Sau đó, thêm một li red wine vào bụng cho con vi trùng xĩn. Thần đã thử wine Da Vinci của Ý chưa? ngon thần ạ, con vi trùng xấu xí vừa nhấp nháp xong thì lăn đùng ra chết mất tiêu rồi.

    ReplyDelete
  19. Lana : mần sao mờ nhịn được? toàn là đưa ra cho Lu xơi đặc sản dân gian mờ..ngon kinh ;))

    ReplyDelete
  20. Mecghi : hơi ổn một tí rồi Sen à.

    ReplyDelete
  21. anh Thụy : hàaa...anh Thụy còm lởng mợng quá :)

    ReplyDelete
  22. Ti Ti : Lu đã uống coke suốt hai hôm nay nên mới ko bị tào thào rượt đó chứ...chỉ là ruột vẫn bị vi trùng quậy nên quặn đau thôi.

    ReplyDelete
  23. anh Phú : êm rồi, êm rồi...

    ReplyDelete
  24. L2C : để Lu check thử bên đứa bạn chuyên về đồ họa xem sao rồi báo cho mẹ nó biết ha. Nó làm về software nên có lẽ biết đấy.

    ReplyDelete
  25. Thầy bói mù : thầy ko thấy đường thì đừng có bắt chước Lu ăn linh tinh rồi thầy bị tào tháo rượt là chạy mất dép rớt kính luôn đấy.

    ReplyDelete
  26. Tóc dài : cũng may là thần chỉ mới nói "đừng có ăn" thôi đấy...thần mờ hứng chí thêm vào câu "ăn linh tinh thế có ngày chưa hết ế đã qua đời" thì....

    ReplyDelete
  27. Bebo : nhìn em trông thương không? nhưng em nhất định ko uống thuốc xem sao chị à...tình hình là nó đã êm êm rồi...

    ReplyDelete
  28. Ngàn Hống : thấy chị Lu khổ thế có thương hông? đừng vội cười nhé, chị Lu đã phẻ mạnh lại như hẹc quin...nà ná na...

    ReplyDelete
  29. Scarlett : có em cổ vủ thế này thì chị Lu sẽ ráng trị mau hết để...chén tiếp ha :)

    ReplyDelete
  30. CNC : mụ đâu mờ mụ...bi giờ ĩu xìu như cái bánh đa ướt rồi.

    ReplyDelete
  31. Nadia : chụt chịt...chụt chịt :)

    ReplyDelete
  32. Liseron: hè hè, hôm nay Lu mới bị thế này thôi, bên Mỹ Lu cũng chấm mút mắm tôm hoài ko sao cả mà.

    ReplyDelete