Friday, July 16, 2010

WE ARE THE SAME BOAT

Hôm qua trong công ti Lu đã có meeting tổng kết quí 2.

Kết thúc là phần tráng miệng bằng ice cream, món khoái khẩu, nhưng Lu của cả nhà bụng vừa mới hồi phục lại nên...nhịn thèm.

Làng trên cùng xóm dưới đổ cả ra sân bóng của công ti để nghe ku tổng tám.

Ku này là boss cũ của Lu nè, là người đầu tiên cùng Lu đi sang building bạn mang project Data Domain về. Team của hắn, của ku tổng, và đám lính trai làng của Lu, đang tạo thế chân vạc ba team kiếm tiền mạnh nhất hiện nay.

Hắn có tính cách kinh doanh rất trùm sò, Lu đã học được nơi hắn tính thực dụng kiểu Mỹ, "nothing is free in America".

Hắn bẩu rằng, "cái gì cũng phải tính tiền hết, ngay cả khi ta đứng vào computer gỏ nhẹ một phát lên bàn phím, thì đã có quyền tính tiền công khách hàng!"

Thèng ku tổng thì lại có kiểu kinh doanh oánh cờ tướng.

Hắn không phải Mỹ rặt, mẹ người gì thuộc về châu âu và cha là Mỹ. Lu đã học được nơi hắn cách quản lý kinh doanh phá huề ở khu vực này, nếu cảm thấy không có thể kiếm ăn được, để thắng lớn khu vực khác.

Quí 2 team General Dynamic của hắn, chuyên sửa chữa latop cho bộ quốc phòng, bị ế hàng nên hắn cố gắng giảm thiểu chi phí ở bên khu vực đó. Tự động lui ra sang bên, để cho team của thèng boss cũ và Data Domain tự kiếm tiền mình ên.

Lính của ku tổng đây, ku này là kỹ sư đại diện cho bên bộ quốc phòng sang Cali làm việc, hắn nhìn quằn quện như dân chơi band nhạc. Đám trai làng Ấn của bên Lu nhìn dễ thương ngoan hiền hơn nhiều hé.

À, ku này tên là Robert, hắn là người mới về team của Lu nhận việc quản lý đồng nát ve chai. Việc này trước đây do một ku người Philippinio chịu trách nhiệm. Cả nhà thấy hắn giống Mr. Bean không?

Bà chị gái người bắc trông coi vật liệu của team Lu, hôm nay để cho ku kỹ sư căm-pu-chia 63 tuổi này ôm vai chụp hình là một sự tiến bộ tầm thế kỷ đấy. Thông thường bà ấy cấm tiệt đờn ông lại gần vịn hay dựa vào người.

Ku Ấn quản gia và ku căm-pu-chia. Lúc này hắn cười nhưng có lúc hắn quạu đeo cái mẹt cả ngày ko nói năng gì. Chuyện cả nhà hắn bị pôn pốt cáp duồn vẫn làm cho hắn đôi lúc buồn vui bất chợt.

Tổng kết quí 2 có doanh thu toàn building là 9,3 M...vượt hơn quí 1 đến hai nút. Quí 1 đầu năm chỉ có 7,3 M. tiền lời nộp về tổng công ti là 6,6 %, thông thường 5% là đạt yêu cầu.

Ku tổng lại đưa ra cái goal cho quí 3 là 10M, mặc dù hắn thừa biết quí 3 sẽ chậm hàng họ hơn quí 2. Hắn lại thử thách nhân viên trong hoàn cảnh phải tìm ra tiền cho dù đã mất sức lao động.
Hắn còn bẩu rằng, "we are the same boat", có nghĩa là đã ngồi cùng thuyền rồi thì phải ngọt bùi chia sẽ mí nhau.

Hắn cũng không trao giấy khen cho team nào trong quí 2 cả nhà ạ, và hắn bảo từ nay không phân phát giấy khen mỗi quí nữa, chỉ cuối năm một lần thôi. Ơ...hắn làm cho Lu chưng hửng, hắn bảo thành tích chỉ được khẳng định level trong một thời gian dài ít nhất là một năm.

Hắn chỉ khen bằng mồm thôi à!

Nhưng hắn cũng đã làm một việc xem được, hắn cut off hẳn ra khỏi team của Lu những boss không cần thiết, càng đông boss thì càng nặng tiền labor, mà boss thì chỉ cần một thôi là đủ. Chỉ có lính mới tìm ra tiền nuôi boss chứ boss đâu có khả năng tìm ra tiền nuôi lính đâu, đúng không cả nhà?

Coi như trên đầu Lu bi giờ ngày càng trời quang mây sáng, chỉ cần ku tổng nghe ku planner báo cáo tình hình hàng họ là đủ rồi.

Chiều qua lái xe về thì lại gặp nạn, ngay khúc quanh ra freeway xe của Lu bị hai xe khác hun vào đít. Thứ tự 3 xe như thế này đây, xe đầu tiên của của Lu.

Chiếc thứ nhì của một em Việt Nam, em í là thủ phạm dám vổ vào mông của Lu đấy.

Em í bị một em Mexican mới học lái xe ũi từ phía sau làm mông em í bị nát bét, còn đầu em kia thì dập tơi tả.

Riêng Lu, người bị nạn bất đắc dĩ, mông má vẫn còn ngon lành. Mấy hôm nay làm gì mà cứ bị thiên hạ hun hít vào người cả nhà ạ. Lucky là hôm qua đi chiếc Acura nên body rắn chắn không bị hư hao gì cả.


21 comments:

  1. Xe của Lu đẹp quá! Giá mà anh cũng có một chiếc nhỉ? Ở nhà, một chiếc Avalon của Toyota là gần 100 ngàn đó. Hic!

    ReplyDelete
  2. anh THuy : xe bên nhà mắc một cách vô lí anh Thụy ơi. Anh sang đây mà đi mấy dealers xe thì coi sướng con mắt luôn, giá cả đâu ra đó ko như bên nhà. Chiếc Avalon 2011 standard giá từ $32,245 thôi, nếu thêm đủ options vào thì chắc khoảng $38,000 là tối đa. Anh mua giá $100,000 thì đã bằng giá 3 chiếc bên Mỹ rồi. Em cũng giống đờn ông ở chỗ chỉ thích ô tô thôi...nhưng đàn ông ngoài ô tô thì thích phụ nữ, còn em thì ko thích phụ nữ mà em thích nhà cửa đất đai. :)))

    ReplyDelete
  3. uầy uầy, nhìn xe của chị Lu kìa, thích quá! hic, muốn sang bển quá! huhu

    ReplyDelete
  4. Lu: Hóa ra là em hơi bị giỏi về ô-tô. Avalon mới ra phiên bản hoàn toàn mới cho năm 2011. A thích cái đó lắm. Vậy mà chưa mua được. Đau khổ! Đau khổ!

    P/S: Cái Avalon ấy được k em? Ở nhà, nó tương đương tiền với những xe sau: Lexus ES350, Audi A6 2.0, Mercedes E 250, BMW 523... Thế đấy! Nếu là em, em chọn cái nào?

    ReplyDelete
  5. anh Thuy : Audi A6 2.0, Mercedes E 250, BMW 523 là xe Đức anh đừng nên đi, vì ở VN nếu cần sửa chữa tìm đồ part sẽ bị chặt chém rất mắc. Thậm chí thay nhớt xe nếu là xe Nhật chỉ tốn khoảng 30 đến 40 dollars thôi, nhưng với xe Đức anh sẽ bị chém gấp đôi.
    Đặc biệt bộ thắng của BMW chạy một thời gian dễ bị mòn thì phải đi cho thợ tiện, mất "zin". Nhưng lợi thế của xe Đức là body cứng cáp.

    Avalon và Lexus do Toyota làm ra nên sẽ dễ tìm đồ part để sửa chữa hơn. Xe của Toyota có đặc điểm là ít hao xăng và máy thì bền, chỉ có một điều là body của nó mong manh dễ vở. Hun hít vào một xí là nó tơi tả móp méo ngay. Anh thấy chiếc Camry trong hình ko? cái đít của nó bẹp nát, đó là hun nhẹ nhàng thôi đấy.

    Nên mua Avalon thì đời 2011 đẹp và quậu hơn Lexus, vã lại body của Avalon cứng cáp hơn Lexus. Chiếc Mẹc class E ra sau class C...em ko biết đã có thay đổi được giàn điện bên trong chưa? chứ class C có mấy đứa trong công ti mua đi thời gian dễ bị hư dàn điện tự động đó.
    Mẹc muốn đi thì phải mua class S...class C và E hình như ko phải ráp tại Đức mà là được làm tại China (class E) và Nhật (class C)...thông thường xe Đức mà đem sang nước trung gian ráp thì giàn điện tử trong xe hay vị tử nạn trong một thời gian ngắn.

    Nếu là em thì em mua Avalon. :)

    ReplyDelete
  6. Nga : uhm, sang đây mí chị Lu đi kưng, cở kưng mờ sang đây thì ngon cơm lém í. ;))

    ReplyDelete
  7. Trên đầu trời quang, mây sáng là số 1 rồi, thoải mái hé nhỏ.
    Ui, con bé này rành về xe quá, hơn hẳn mấy tay nam nhi nhai chí nha...

    ReplyDelete
  8. uầy, chúc mừng Lu vụ quang mây nhé. Chờ cuối năm chúc tiếp vụ giấy khen nữa :-)

    Nghe Lu tả mình cũng thích Avalon. Dưng mừ đang phải dành xiền cho Tí đi học nên ngậm ngùi nuốt nước miếng vậy :-P. Anh Thụy mua Avalon đi cho em thỉnh thoảng ngồi ké với :-D

    ReplyDelete
  9. Bebo : tại em làm chung với đờn ông nên bị lây bệnh khoái tìm tòi về ô tô như bọn hắn rồi :))))

    ReplyDelete
  10. Ti Ti : hị hị, rất nuôi hi vọng là trên đầu Lu ngày càng trời quang mây tạnh, Lu có tay hơi bị sát boss mà. Thú giải trí duy nhất của Lu bi giờ là lao động cho vinh quang mờ :)))

    Uhm, cố gắng lo cho thèng ku Tí, dù sao con cái vẫn là số 1. Cũng chúc luôn cho Ti Ti và "người ấy" của Ti Ti lần này có được sự kết hợp lại hạnh phúc hé :)

    ReplyDelete
  11. Chà chà, am hiểu xe cộ ghê thiệt, thứ "dữ" đây. HPLT chỉ biết lái, nếu xe hư thì không biết cái chi mô.
    Đọc ở bên nhà anh Phú (quên cái tựa của entry rồi), biết Lu mua sách về mày mò tự học đàn ghita, cái này nể luôn. HPLT không gảy được đàn và không có chí học cho nên ghi-ta mà vô tay mình là...đi toong.

    ReplyDelete
  12. ah mà quên, vụ " hun hít " ở entry này không sao là mừng rồi. Nhiều khi cái gã lái chiếc xe thứ ba muốn bám đuôi Lu không biết làm cách nào nhấn ga hích nhẹ vô người đằng trước, ai ngờ nhấn ga bạo quá...hit luôn. He he.

    ReplyDelete
  13. Hehe. Bị ủi sau thường nhẹ hơn là mình ủi người khác. Chúc mừng bạn Lu nhé :)

    ReplyDelete
  14. HPLT : nghề của Lu là sửa server nên quan tâm đến máy móc thôi mờ. Đi xe hư thì Lu chỉ biết chỉnh sửa sơ sơ thôi, như xem bình điện, xem nhớt, thay bánh xơ cua nếu nó bị bể đột xuất. Ngoài ra phải vác nó ra bodyshop cho dân pro take care. Lu chỉ đủ trình mổ xẻ máy cái server nhà bank thôi.

    Chiếc thứ 3 ko phải do thèng ku đó lái đâu HPLT à, con bồ Mexixan của nó mới tập lái nên mất bình tĩnh khi ra freeway, đường đang đông xe chạy chậm mà nó chơi ga hết cở nên hun vào em VN đó.

    ReplyDelete
  15. anh Phú : em VN va vào xe Lu là bị bá dội khi mất trớn bị xe dưới tông mạnh nên xe Lu ko bị gì cả. Lucky lúc đó trước mặt Lu ko có xe nào cả, nếu không thì Lu lại phải ũi đít một đứa khác.

    Có lần ở freeway mùa mưa, 1 chiếc lở trớn ũi vào đít 1 chiếc phía trước, thế là xãy ra một tai nạn dây chuyền xe này ũi xe kia làm thành một đường dài như con rít dính chùm đến gần 50 chiếc ô tô trên một đọan đường dài :)))

    ReplyDelete
  16. ôi, bây h ở VN là 10.30 tối roài chị ạ. Tối thứ 7 E ko đi chơi (vì sợ bão - hic). Lò mò lên mạng vào nhà của mọi người. E nhớ chị! Chúc c 2 ngày cuối tuần vui vẻ nha. chờ E, rùi ngày nào đó E sang bển ý, E bắt chị Lu đưa E đi chơi! khà khà...

    ReplyDelete
  17. Nga : ô, đang nắng nóng như lò bánh mì thế mà có bão hả kưng? it's so weird ha?

    ReplyDelete
  18. Lana mới về ngoại trở lại HN, đọc được cái entry dài này bên nhà LU. Nửa trên thì đầy không khí ăn uống tổng kết quý, nửa dưới được chiêm ngưỡng cái Acura trắng cáu cạnh của LU, dù là trong cảnh bị hun hít trên đường.

    Chúc team của LU cuối năm rinh cái giấy khen + cục tiền thưởng lớn lớn về nha.

    ReplyDelete
  19. Công việc của Lu ngày càng tốt đẹp, trời quang thì nhiều chỗ cho mưa tiền rơi, mừng cho bạn thưn mến nha!

    Cái bụng Lu vẫn chưa chịu yên là sao? Thui, chịu khó kiêng cữ một vài ngày nữa đi cho nó lành.

    Ở Mỹ mà không hỉu gì về xe mới là chiện lạ đó, phải ko Lu?

    ReplyDelete
  20. Lana : về quê ăn cơm thì sướng hé, Lu vẫn còn thèm cơm quê đây nầy, ko có sợ đau bụng đâu nhé :)))

    ReplyDelete
  21. Liseron : bụng Lu bị trúng độc vi trùng nên phải kiêng ăn sữa chua và ice cream. Nhưng hôm nay thì có thể chén ngon lành rồi.:))

    Mưa tiền thì cũng là tiền của công ti, ngày nào nó là của riêng Lu thì xem như goal đời người đã đạt được héng ;))

    Uhm, ở Mỹ ô tô là chân đi nên bắt buộc phải rành rẻ thôi mờ.

    ReplyDelete