Sunday, July 18, 2010

BỘ BA

Thứ bảy, bộ ba hẹn nhau đi oánh chén. Hai đứa leaders này và Lu đã chén phở, phở chiên sốt giòn, và chuối chiên đốt rịu...yummy!

Cái bụng của Lu đã hoàn toàn mạnh phẻ nên Lu chén ngon cực. Cũng gần cả tháng hơn mới tụ lại được đủ bộ ba này để tám.

Mấy tuần trước thì hai đứa này rủ nhau đi vacation Cancun, đến mấy tuần sau thì Lu lại đi vacation out of state mình ên.

Ở Mỹ, một hay hai tháng hẹn gặp mặt được nhau để tám là chuyện bình thường, vì ai cũng có việc để làm và để enjoy. Hai đứa này cũng máu ưa du lịch không kém gì Lu.

Hai đứa nó đã Mỹ hóa đến 80% rồi, đặc biệt thèng boy của con nhỏ này qua Mỹ lúc mới có 1 tuổi. Nhưng cả hai đều nói được tiếng Việt và ăn đồ Việt. Cả hai đứa đều 29 tuổi nhưng con nhỏ nhìn trẻ hơn thèng ku rất nhiều, bên ngoài trông chỉ như mới 20 thôi.

Em, chuyên gia viết programing. Anh, chuyên viên về máy tính. Quen hai đứa này có cái lợi là máy tính lắp ráp free tha hồ xử dụng, nhưng khi email cho chúng nó phải cẩn thận. Vì cả hai đều bị cho vào thành phần hacker amateur. Không để ý là bị chúng nó vào đọc hết tất tần tật ;))

Hai đứa nó là đại diện cho bộ mặt leadership trẻ trung ngày nay ở thung lũng điện tử. Bi giờ, khuynh hướng trẻ hóa dàn chỉ huy đang rầm rộ nên những người lớp trước bị layoff là bình thường. Chủ cần những cái đầu năng động biết kiếm tiền, hơn là chỉ tới hãng ngồi yên để lĩnh lương.
Có một bạn bên Face Book hỏi Lu tại sao quí này thèng ku tổng không cho giấy khen? Lu post lại câu trả lời cho bạn ấy, cũng là câu giải thích tình trạng tại sao các hảng điện cắt giảm người.

-"Ku tổng bỏ đi vụ khen thưởng cuối quí và chỉ đải ăn đơn giản vì hắn đã cho nghỉ việc một số boss cùng kỹ sư dư thừa ko làm nên việc Quang à. Thật là ko phù hợp khi người ta mất việc còn mình thì ăn uống tưng bừng.

Nhìn họ mất việc cũng thấy áy náy...nhưng nếu ko làm thế thì công ti sẽ chịu một gánh nặng ko nhỏ.

Kiếm tiền, Lu đã làm và hiểu rằng ko đơn giản như ăn cơm sườn, đặc biệt là kiếm tiền với tốc độ chạy đua thời gian mỗi tháng để có đủ chi phí bù vào cho công ti. Lính của Lu phải cày cực khổ, saving từng đồng dollars để đạt đủ doanh thu phụ vào nuôi sống building.

Lu nghĩ rằng, cắt giảm bớt những người đến công ti, chỉ để lĩnh lương, chứ ko có trách nhiệm gì cả là đúng và công bằng."

Lu của cả nhà thì giỏi hơn vì rành rẻ cả hai thứ tiếng, chén được cả cơm quê Việt Nam. Lu, chuyên trị server của nhà bank, và server của kho bạc chính phủ ;))

Chén xong Lu đi rửa xe, còn hai đứa nó chảnh chọe té lên San Francisco mua bánh ăn. Con nhỏ này nó hơi bị chảnh trong việc ăn bánh kẹo, chỉ có một thứ bánh nó thích mà thèng ku của nó thường hay vác nó lên đó mua cho được mang về.

Ngày mai, chủ nhật, chúng nó đi câu cá. Lu bẩu rằng đi câu xem có cá to không? nếu có thì Lu của cả nhà sẽ lái xe lên đó ngồi câu cá mình ên và viết bờ lốc...




14 comments:

  1. Cô bé này trông nhang nhác giống LU, nhưng mà không... xinh bằng. Hehe.

    ReplyDelete
  2. anh Cường : ha ha =))

    ReplyDelete
  3. VMC: Em chỉ được cái nói đúng!

    ReplyDelete
  4. Cuối tuần, ăn chơi tám chiện là thích nhất. Cái đầm trong ảnh của Lu là đồ Việt nam phải hong :-)

    ReplyDelete
  5. anh Thụy : hị hị, anh Thụy và anh Cường mà khen thế thì...con nhỏ này nó biết được nó lại than phiền rằng sao mẹ nó nẹn ra nó ko được xinh ;))

    ReplyDelete
  6. Ti Ti : ồ, cái đầm này của Old Navy, Lu mua bên Mỹ đó...bên này, bi giờ GAP và OLD NAVY được chuộng lắm!

    ReplyDelete
  7. Hic hic sai à...tại mình thấy giống một kiểu ở nhà. Chứng tỏ Old Navy bị nhái nhanh quớ :-(

    ReplyDelete
  8. TiTi : váy này thuôn ngắn ko có thắt eo, sau lưng hở đến hơn phân nửa...nên mặc vào thì rất mát. OLD NAVY, hoặc là hở cả khoảng ngực trước hoặc cả khoảng lưng sau, mặc thì mát thật nhưng rất khó mà đèo bòng thêm khô mực vì nó hở hang lém :))

    ReplyDelete
  9. Ừa, Lu mặc hở hang đẹp lắm. Mình cũng thèm mặc mát mẻ như thế nhưng chịu thôi :-D

    ReplyDelete
  10. Đúng rồi cho nghỉ bớt người , mà ăn uống linh đình thì không hợp chút nào.
    Màu áo và hoa văn trước ngực sang quá nha:)))

    ReplyDelete
  11. Ti Ti : bên đây ăn mặc theo mùa thôi Ti Ti à. Nếu mùa đông thì bà con trùm kín như khúc giò chã ấy chứ...mùa hè thì cứ short và váy hở thôi. Nhưng đi làm thì Lu phải mặc sơ mi đàng hoàng.

    ReplyDelete
  12. Bebo : yeah, đúng rồi đó chị. Em cũng thấy người ta bị nghỉ việc mà mình ăn uống linh đình thì vô ý quá. Em thích màu cafe sữa này và cái hoa văn cũng làm em khoái nên vớt nó luôn.

    ReplyDelete
  13. LU ơi câu được con cá nào nhớ chụp hình cho tụi tớ coi với nha. Thêm luôn hình phần chế biến nữa cho hấp dẫn :)

    ReplyDelete
  14. Lana : hôm nay là con nhỏ này nó đi câu thôi. Lu đợi nó câu được cá cở nào rồi Lu mới té lên đó mần Khương Thượng câu cá chờ thời.
    Hôm nào cả nhóm mình mà đi dã ngoại rồi câu cá thì vui hé. Bên đây hay lái xe đi xa câu cá và cua lắm.
    Có máu hơn thì sắm chiếc ca-nô chừng 10 hay 20 nghìn gì đó, tới mùa hè chất cả nhà lên kéo nhau ra sông cắm cần câu. Cá bên đây có khi câu được to bằng mình luôn đó Lana.

    ReplyDelete