Monday, May 17, 2010

PHÁT MINH MỚI!

Weekend tuần này rảnh lắm, chỉ đi ra rồi đi vào.

Tuy nhiên, rảnh thì có rảnh nhưng không nặn ra tiếp được phần 3 của XÓM VEN SÔNG, cũng không có hứng kể tiếp chuyện thổ dân da đỏ, thế nên lại đi vào rồi đi ra.

Đi mãi một lúc thì bắt đầu có hứng.

Khi hứng nổi lên ầm ầm thì đã phát minh thành công.

À, cái hình này cười cười thế là đang khoái chí khi đã phát minh thành công đấy. Chú ý! không phải phát minh của Lu là cái bật công tắc điện này đâu nhá.

Đây nầy, chính nó mới là phát minh ngon lành của Lu, soup Maylaysian.

Lu dùng nước dừa tươi đun sườn heo non, sau đó cho khoai môn cắt hình vuông vào ninh cho mềm. Khi khoai chín vừa ăn thì cho nấm đông cô vào, kèm theo đậu hủ đã chiên vàng. Soup này Lu chỉ nêm một tí bột ngọt, một tí muối.

Chúc cả nhà ăn ngon miệng món soup của Lu học lóm được ở nhà hàng Coconut Grove, Malaysian.

10 comments:

  1. Wow, phát minh một món nấu cho mình mà mình cảm thấy ngon là đem lại vui vui thú vị rồi. Món này nghe đã thấy hấp dẫn, có cần bỏ thêm chút ngò xắt nhỏ cho đẹp và thơm ko LU?

    (p.s Mới thoạt đầu đọc cái tựa, ngó cái hình, lại tưởng phát minh là cái buộc tóc gọn ra sau thay vì thả bồng bềnh như mọi khi. Bé cái nhầm :))

    ReplyDelete
  2. Lana : Ko có cho hành ngò gì cả Lana ơi, xì-tai của Mã Lai là y xì thế. Lu bi giờ đang đổi sang ngâm kíu ẩm thực Mã Lai ;))

    ReplyDelete
  3. Sao tự nhiên lại chuyển qua Malaysian style vậy LU? Có sếp mới hay BF người Malay à?

    ReplyDelete
  4. Xinh đẹp thế, lại còn khéo tay nấu nướng, em thật là niềm mơ ước của nhiều chàng trai đấy nhé!

    ReplyDelete
  5. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  6. anh Cường : em đang chôm nghề của mấy đầu bếp Mã Lai trong khu vùng vịnh này mà. Thức ăn Malaysian hơi giống của Thái và Việt Nam nên dễ ăn và ngon nữa. Có dịp mời anh chén nhà hàng Coconut Grove và Banana Leaf héng, ngon cực kỳ!

    Anh Thụy : được làm thần bếp là...tham vọng lớn nhất của đời em ;))

    Nặc Danh : uhm, mua thử về mần đi, ngon kinh khủng à!

    ReplyDelete
  7. chị Lu thiệt là tài giỏi, mọi lúc vui buồn đều có thể sáng tạo, cả lúc đi ra đi vào cũng nảy sinh phát minh mới. có khi nào chị đem cả ốc vít về nấu thành món mới ko nhỉ ? hihi. Dưới tay chị món này chắc cũng hấp dẫn lắm đây.

    ReplyDelete
  8. Nụ cười này chị thấy không giống khoái chí mà hơi thần bí đó Lu, nghĩ 1 hồi mới nhớ ra giống nụ cười của Mona Lisa- Leonardo Da Vinci (khám phá mới của chị...hi...hi)

    ReplyDelete
  9. Ảnh trên header là thật hay photoshop mà đẹp cực kỳ vậy Lu?

    ReplyDelete
  10. Ngàn Hống : he he, chị Lu khoái sưu tầm thức ăn lạ để chén mà. Ốc vít mà chị Lu mang dìa nhà để chế biến xào nấu lại thì cũng có chứ. Đó là một nguồn thu nhập đồng nát có lời to :))

    Bebo : hình trên header em chụp ở bãi biễn đảo Oahu đó chị, buồn tay nên em nghịch photoshop cho cát và mặt biển phản quang, trông giống như tuyết ha ;))

    ReplyDelete