Sunday, November 29, 2009

2012

Tối hôm qua, với một bao bắp rang to đùng Lu đi xem "2012 tận thế" một mình.
Bước ra khỏi theaters mắt mũi vẫn còn chao đảo tối tăm, hình như động đất vẫn còn lởn vởn đâu đây.

-2012 có nhiều điều thú vị để tám cả nhà ạ.
-Kỹ xảo Mỹ ngày càng tiến bộ, điều này không có gì phải bàn cải.

-Nhà sản xuất film "Independence Day", Roland Emmerich, lần này lại tiếp tục đạt doanh thu, chỉ mới 2 tuần trình chiếu con số đã tăng lên 108 triệu dollars. Nhưng vẫn còn thua New Moon, film nhi đồng quận này đang dẫn đầu với con số 142 triệu dollars sau tuần lễ Thanksgiving.

-Bộ film đã làm cho dân China dấy lên ý nghĩ dân tộc của thần thánh. Thật vậy, họ có vẻ rất hãnh diện với trọng trách thiêng liêng này. Có nhiều lời tuyên bố post đầy lên mạng, đại loại như "China sẽ là Noah Ark cho thế giới".

-Nhà sản xuất êm ru bà rù không giải thích, nhưng giới phê bình film ở Mỹ thì cho rằng...khi viết kịch bản, dân tộc nào sẽ làm Noah Ark cho thế kỷ 21? vấn đề lợi ích thương mãi đã được đặt lên cao. China được chọn vì 1 tỉ dân đông nhất hành tinh phải có quyền ưu tiên một, đơn giản 1 tỉ dân sẽ làm cho doanh thu của film tăng cao ngất ngưỡng. :D

-Ngày xưa khi đất trời nổi cơn hồng thủy trừng phạt loài người sống gian ác, Noah's Ark chỉ cấp cứu dân lành vô tội hiền lương. Vé lên tàu lúc đó free. Bây giờ lịch sử đã thay đổi, dân nghèo biến thành người ác bị nạn hồng thủy dập chết vì không có tiền mua vé. Đúng với tinh thần nước Mỹ "nothing is free". Ngàn năm sau cháu chắt chúng ta sẽ được học sử lại rằng, thế kỷ 21 người hiền được cứu thoát sẽ là những người có tiền, thành đạt trong xã hội. :D

-Có vẻ như đâu đó vẫn còn tồn tại tư tưởng kì thị màu da. Film đã chọn đời tổng thống da đen là đời chót chấm dứt một nước Mỹ cường thịnh, và nhân vật tổng thống da đen cũng phải tử vì đạo. Giống như một sự trừng phạt của chúa trời khi người da đen đã hơn một lần dám tuyên bố "chúa trời là người da đen".

-Điều thú vị cuối cùng để tám là hai năm nữa lịch sử thế giới sẽ được viết lại. Tận thế đương nhiên là không thể xảy ra sớm sủa như vậy, vì trái đất tuy có hơi già nhưng vẫn còn xuân lắm. Lịch thế kỷ bắt đầu sau tháng 12 năm 2012 sẽ là ngày 1 tháng 1 năm 0001. Những người được thượng đế giao xứ mạng sửa đổi lịch sử, lần này không phải là dân Mayan, mà đó là nhóm sản xuất film Hollywood. Nhưng không biết loài người sẽ dùng những từ nào phân biệt thế kỷ mới này với những B.C.E hoặc C.E. hoặc A.D. ?

-Nhắc đến mới nói nha, vì chúng ta sẽ trở về thời kỳ sơ khai, nên từ bây giờ tất cả chúng ta nói chung, và Lu nói riêng, phải ăn uống giử gìn xương cốt cho tốt, cho trắng trẻo, mịn màng, và khỏe mạnh. Vì thế hệ chúng ta sau này sẽ được liệt vào những bộ xương xác ướp thời kỳ đầu thế kỷ vô cùng quý giá. Thời xa xưa các Pharaoh chén toàn những thứ lạc hậu không hiện đại, bây giờ đào lên toàn là đen xì xì như gà ác đen, xấu xí kinh.

Không tám chuyện film nữa, bây giờ mình đi shopping...

Lu thích thiết kế nội thất nên té vào phòng trưng bày bàn ghế trước.

Thời trang của Banana Republic

Hiệu này thì quen mặt quá rồi héng, Victoria Secret, Lu thích hàng của hiệu này, nhất là nước hoa.
Túi xách phụ nữ Coach.

Túi xách đủ nhản hiệu.

Nước hoa đủ loại Sephora.

Sang hàng mỹ phẫm, anh đứng bán hàng và trang điểm free cho khách có cái đầu bờm sư tử rất ấn tượng.

Nhìn xinh?

Nhìn thêm nữa này.

Bây giờ lượn sang hàng bày bán đồ nam.

Hàng hiệu mà giảm giá 50% hơn đấy!

Áo da Calvin klein giá nguyên gốc là gần $600 cộng luôn thuế, giảm 50% và giảm thêm 10% coupon nữa nên chỉ còn khoảng chưa tới $300. Rẻ vật héng!

Cái đứa này thì không có giảm giá, he he...

SmileyCentral.com
* B.C.E: before the Common Era
C.E : Common Era
A.D : Anno Domini

6 comments:

  1. Thích một số bài viết của chị.

    ReplyDelete
  2. Lu đi một mình vậy ai chụp cho Lu?
    Nếu tiện thì cho mình hỏi thông tin cái máy nhé. Hình đẹp. Chụp tối có đèn không?
    Còn nữa. Nhìn hình thì phải kêu mình bằng anh đấy :-)

    ReplyDelete
  3. @ ĐHP : máy của Lu là máy xưa ơi xưa, loại Mini bỏ túi du lịch, SONY cyber-shot 5.0 mega pixels. Máy cùn lắm, nhưng Lu vẫn ko đổi vì lúc học art ku thầy bảo rằng, tự xử bằng những thứ thủ công nhất đừng xài hiện đại thì cái khó mới ló cái khôn. Thấy hắn nói chí lí nên cứ giử cái máy cùn này xài cũng 5 năm rồi. Ở nhà thì canh máy tự động nó chụp, ra đường thì nhờ người khách bộ hành chung quanh bấm giùm, mình chỉ việc cười thôi. Cũng có lúc ko được vừa ý vì họ bị run tay làm hình bị nhòe. Ánh sáng đủ nên Lu ko mở flash, có nhiều đèn quá hình sẽ bị nhạt :D

    @ Cánh chim nhỏ : thanks :D

    ReplyDelete
  4. Nếu tất cả hình trong này mà chụp bằng máy SONY cyber-shot 5.0 thì đúng là tuyệt vời, mình sẽ đi mua ngay 1 cái sony cybershot.

    ReplyDelete
  5. ĐHP nói đúng đóa. Chụp quá đẹp! :X

    ReplyDelete
  6. he he, cám ơn mẹ Lam nó cho uống nước đường, một tẹo bác Nu cũng té sang nhà bên đó bốc thơm lại một nhát :D

    ReplyDelete