Tuesday, December 1, 2009

SÁNG TẠO BẠC TRIỆU!

Lu luôn ngưỡng mộ đàn ông!

Điều này đã làm cho làng trên cùng xóm dưới chửi thầm Lu là ngu vật. Họ cho rằng việc gì phải sợ hải và sợ sệt như thế, vì đàn ông theo họ là vừa dở, vừa không ra gì.

Rằng thời đại này phụ nữ đã mạnh mẽ lắm rồi, đã rất là giỏi rồi, và thông minh thì có phần hơn cả giống đực.

Lu không bao giờ tin những thứ ảo tưởng các bà tự đặt ra cho mình đâu nhá, dù sao trí khôn của Lu cũng nhỉnh hơn con lừa trong ngu có cá tính. Từ bé đến giờ Lu vẫn lấy đàn ông làm chuẩn để học hỏi.

Chân lý ấy bây giờ đã bị lung lay. Câu chuyện có thật trong công ty khiến cho Lu phải thay đổi lại slogan, "suy cho cùng thế giới này vẫn là người đàn bà làm chủ", bao giờ mới đến các ông chứ!

Hai tháng trước, bà boss cũ người Ấn của Lu đã gặp rắc rối với project sửa chữa latop cho bộ quốc phòng. Bà ta không trả lời được với bên tài chánh cùng khách hàng việc thất thoát gần 1 triệu dollars tiền vật tư. Khách hàng phàn nàn rằng chỉ mới bắt đầu mà không quản lý nổi thì làm sao hợp đồng có thể kéo dài 10 năm?

Bà ta lo lắng, boss lớn lo lắng, boss nhỏ lo lắng. Khách cho thời hạn lần kiểm kho đầu tiên, công ti thất bại không tìm ra lời giải cho bài toán một triệu dollars.

Cả nhà kho được lật tung lên, cả trăm người đếm đếm, tính tính, vẫn không lần ra áng sáng cuối đường hầm. Con số một triệu vẫn mĩm cười trên sổ sách như thách thức.

Cuối cùng họ ra quyết định cho công ty tổng kiểm kho một lần nữa, lần này vẫn thất bại thì hợp đồng sẽ hủy bỏ. Tuần trước cả công ty nhốn nháo lên, boss to, boss nhỏ cùng đám lính bên tài chính làm việc liên tục. Cả nhà kho lại được lật tung lên để tìm ra đáp số đúng.

Giống như một vụ án giết người không để lại dấu vết gì của Agatha Christie, kiện hàng đếm vẫn đầy đủ, vật liệu không mất đi đâu. Điều này chứng tỏ không xảy ra vấn đề trộm cắp. Cả công ty chắc mẫm lần này sẽ có nhiều người bị nghỉ việc vì hợp đồng không giử nổi. Ngay thời điểm dầu sôi lửa bỏng đó, một thèng ku Mỹ trắng chuyên về quản lý kho hàng vật liệu đã té ra ngoài ánh sáng như đấng cứu rỗi.

Hắn tình cờ tìm ra được lý do tại sao con số vật liệu không mất mà tiền trên giấy tờ lại mất đến 1 triệu dollars.

Lý do thật đơn giản như đang giởn, người nhập hàng khi đánh số tiền vào system đã nhân chia cộng trừ rất thông minh. Một thùng vật liệu trị giá 500 dollars cho 1000 units, có nghĩa là thùng vật liệu đó đáng giá 500 dollars. Nhân vật thông mình đầy sáng tạo đó đã tự dộng đem $500 X 1000. Thế là cái thùng $500 đã thành trị giá $500,000. Công ty thoát nạn mất tiền, nhân vật có ý tưởng sáng tạo xuất sắc đó cũng được thưởng, lỉnh lương tháng chót về nhà đuổi gà, chăn con.

Nhân vật có trí thông minh đáng nể này là "giống cái" cả nhà ạ.

He he...không tám nữa, mời cả nhà xơi cơm tối nhe. Đêm qua Lu ăn cơm tàu.

Bên trong trang trí nội thất mang hơi hướm China. Cao cao ngọn đèn lồng của Trương Nghệ Mưu.

Lu chỉ chén bi nhiêu thôi, đang ăn kiêng, gà hấp gừng kèm cải xanh. Cả nhà dùng tạm héng!

Cả nhà ăn no rồi đi khò ngon nha, Lu té vào công ti mần việc đây :D

SmileyCentral.com

No comments:

Post a Comment