Monday, July 27, 2009

YESTERDAY

Ngày hôm qua Lu dậy sớm đi trầm ngâm trong bóng râm. Quán cafe Mỹ nằm gần núi rất chi là yên tĩnh. Nhìn lên núi thấy mây lang thang thế này nên lại dở hơi như con dơi chộp một tấm. Cả nhà có thấy cây dừa quê mình đệp không?


Nhìn xuống đất Lu lại thấy giọt sương "nong nanh...nong nanh" dưới ánh ban mai. Hì, không hiểu sao hôm qua cảnh đệp thế mừ Lu ko nặn ra được con cóc nào cả.


Xế trưa Lu giải trí lành mạnh...vác cần câu đi câu. Lu đi ra bờ hồ. À không, đúng ra là bờ lạch.


Lu men theo bờ đá cheo leo tìm một chỗ cắm câu như Khương Thượng chờ thời.


Tình hình là nước hồ đã cạn...chỉ còn vượt qua mắc cá chân thoai nên Lu ko thể nào cắm được câu. Cũng có cá đới, nhưng là cá lòng tong. Lu hù một phát lấy đá chọi xuống thử, thì chúng nó chạy mất tiêu hết. Chán, cá gì mừ nhát như cáy!
Nhưng ngay lúc đó Lu lại nặn ra được cóc cả nhà a. Không phải cóc của Lu mừ là của người xưa...nhìn lạch xơ xác thế này làm cho Lu nhớ đến câu, "cỏ cây chen lá, đá chen hoa"...hì hì...


Khi trời tối đi một xí thì có đứa nó call Lu rủ đi ăn sushi. Cá sống của Nhật ăn ở Mỹ hay cho chanh lên để tẩy mùi tanh. Hình như bên Nhật người ta không thích cho chanh vào cá sống chỉ vì kì thị Mỹ, đấy là Lu nghe kể lại thôi.
Có người bảo với Lu rằng ngày trước khi lính Mỹ tràn sang Nhật ăn gì cũng theo thói quen cho chanh vào. Lâu dần những người Nhật căm ghét Mỹ đã tẩy chay luôn mùi chanh khi ăn đồ sống. Đặc biệt là những người Nhật lớn tuổi, vì nó gợi nhớ lại hình ảnh bom nguyên tử thả xuống Nhật lúc ấy.


Đây là món ốc vòi voi ăn sống với wasabi. Với con dao chuyên nghiệp đầu bếp thái miếng thịt ốc thật mõng ăn vào hơi bị kích thích vì ngon cả nhà ạ. Có điều đồ Nhật hơi chặt chém, chỉ có 4 miếng mõng như lá lúa mừ nhà hàng tính gần 10 dollars một đĩa thế này.


Lu đã chén đĩa này. Tofu rán nhá, California roll nhá, beef nhá, và còn salad mí lại miso soup.


Lu chén một cách hăng hái như con gà mái vì đã có đứa nó dành trả tiền. Nó đây này!


Ăn tối xong thì hai đứa rủ nhau đi ăn yogurt đông lạnh. Bi giờ bên Mỹ vừa có ra cái mode này, bán rất là đắt hàng. Ice cream không còn được ưa chuộng mấy nữa.


Một cup khoảng từ 8 đến 12 dollars. Lu cũng chén thoải mái vì con nhỏ này nó dành trả tiền luôn. Dân kĩ sư software nên lương của con nhỏ cao lắm, bao Lu thế này mỗi tuần thì cũng chả nhằm nhò gì với chúng nó. Lu gọi đây là cọp rụng cọng lông :D


Girl xinh lại thông minh vừa ăn, vừa đi dạo phố đêm :D


Lu cũng té vào nhà sách ngó nghiêng xem có gì lạ.


Ngó ké thế thoai chứ thưa thật mí cả nhà rằng...Lu là đứa ít bao giờ chịu mua sách đọc đới. Ngoại trừ quyển nào thích lắm mới mua thoai à. Mười năm hơn roài Lu có tiếng hay đọc sách cọp của thư viện, đọc free ko tốn tiền nên đi ra ngoài mua sách là...nhục nhục nhục... ^O^


Khu vực này là khu sang của tụi Mỹ trắng, nên đồ hiệu bán rất chi là có giá phỏng tay. Kinh tế có trồi sụt thế nào, anh Obama đang khổ sở vì lo lắng ko thực hiện được cải tổ y tế thế nào, thì tụi Mỹ trắng trung lưu vẫn ko care. Họ vẫn hưởng, vẫn sống lè phè. Ở xứ Mỹ hoặc là thật giàu, hoặc là thật nghèo thì ok. Giàu thì ko care gì cả, còn nghèo thì có chính phủ đài thọ. Dạng trung trung nếu không khéo thì dễ bị chết lắm cả nhà ạ.


Khu phố này vẫn còn những ngôi nhà chung cư cao cấp, giá một phòng ngủ từ 2 đến 3000 dollars cao hơn những nơi khác gấp đôi. Thế nhưng tụi Mỹ trắng vẫn ở đầy. Đây là khu vực nhại lại phố ven biển Santa Monica nổi tiếng của Los Angeles.


he he...Lu chộp được hình chiếc ô tô đấu giá mừ chúng nó độ lại trông buồn cười kinh luôn. Thấy nó weird thế nhưng mừ mắc lắm đới cả nhà a.


Vẫn chưa có hứng vẽ vời cái gì hết, hẹn lèo một lần với cả nhà héng. Bi giờ Lu phải khò khò mai còn đi mần việc.


SmileyCentral.com

9 comments:

  1. Hai gái xinh đi "ăn đêm"!

    ReplyDelete
  2. @ anh : hehe, hai gái xinh này đều là boss (chỉ hơi khác một điểm :em í cai trị đờn bà , còn em cai trị đờn ông), nên rất nghiêm chỉnh nhá. Không có "ăn đêm" bậy bạ, không rượu chè thuốc lá, rất chuẩn làm tiêu biểu cho trí tuệ của American =))

    ReplyDelete
  3. ui chị ơi, để em làm yougurt sang đó bán nha chị, kiếm xiền cho Bống và Cua nha, he..he..món này làm dễ ợt, cho vào ngăn đá là ra sữa chua đông lạnh ngay í,Cơ mà, em đọc sách bảo rùi, nếu sữa chua mà ăn đông đá thì kg tốt xí nào, nên chị cứ sữa chua truyền thống mà sực cho nó đẹp da nha :))

    ReplyDelete
  4. É é, ngon thế! Thèm quá trùi ui! Nhưng ăn nhìu thế mừ vẫn giữ dáng xinh thế là lào? Thắc mắc thắc mắc quá :D

    ReplyDelete
  5. @VMC: các quí ông thì có đi "ăn đêm" hong anh ? :D

    ReplyDelete
  6. @ mẹ cua và bống : cái này ko phải là yogurt bỏ vào ngăn đá cho đông lại mừ là yogurt được họ cho vào máy oánh đến khi đủ độ lạnh thì trở thành ice cream, còn gọi là kem tươi có mùi yogurt. Lu cũng biết làm yogurt thoe kiểu VN đới. Mẹ chúng nó mần yogurt bằng sửa bò hộp hả? có phải cùng công thức của Lu hay làm ko? 1 lon sửa bò + 2 lon nước sôi + 2 lon sửa tươi + 1 hủ yogurt cái? làm thêm sửa tươi vào (loại half and half) thì yogurt béo và thơm hơn nhiều đới mẹ chúng nó. Làm yogurt thành ice cream thì giá mới mắc chứ làm yogurt thường thì chỉ có 1 dollar/ 1 hủ thôi mẹ nó à.

    @ chị sui : con nhỏ này nó cũng siêng tập thể dục lắm. Mỗi ngày từ công ti về nhà là 8 giờ tối hơn mừ vẫn work out giử eo như thường. Nó cũng kiêng ăn lắm chị sui ơi.

    ReplyDelete
  7. hihi, cái món sữa chua của chị giống công thức của em đấy, nhưng em dùng sữa tươi full cream chị ợ.. còn cái món sữa chua icecream kia á, chị cứ ủ sữa chua xong, rùi cho thêm chút cream tươi vào,dùng máy đánh trứng đánh tới khi như kem là ok mừ, hay hôm nào chị thử đi nha. :))

    ReplyDelete
  8. wow, học thêm được một công thức thủ công làm ice cream nữa rồi. Lúc trước bà kụ nhà Lu mua một cái máy làm kem loại thủ công về nhà tự làm cũng vậy đó. Nó giống như cái bình rượu gổ ngày xưa, bỏ thêm muối hột vào chung quanh roài cứ dùng tay mừ quay đều cho đến khi nó thành đá. À, sữa có cream là sao mẹ Bống? bên đây sữa half and half nó béo lắm đó, kẹo như nước cốt dừa.

    ReplyDelete
  9. oh,half and half là dạng cream lỏng rùi,hihi,còn milk mà có full cream là sữa chưa bịtách béo mừ.Bên VN nhà mình emthấy có bán như vậy ạ. Em cũng hay tự làm kem cho bọn nhóc lắm chị, để hôm nào em post thử cái công thức làm kem của em chị áp dụng thử coi sao nhé, hihi

    ReplyDelete