Wednesday, July 15, 2009

DÂN TỘC TÍNH


Hôm qua trong công ti Lu lại làm việc theo kiểu dân tộc tính.

Hì hì, cả nhà cũng biết là tính Lu hơi bị gàn, làm gì mà có dân Việt Nam liên quan vào thì cán cân của Lu nó nghiêng đi thấy hơi bị rõ.

Lu đã cho lính trai làng kiễm kê lại tất cả những bộ phận mạch điện tử bị hư, đóng vào thùng gởi đến một công ti chuyên nhận sửa chữa board điện tử. Lu gọi đây là cách làm việc dân tộc tính vì đó là một công ti điện tử vừa khởi nghiệp, rất nhỏ nằm gần San Francisco, và giám đốc là một người Việt Nam.

Lu chưa từng gặp mặt người này bao giờ cả, bên khách hàng giao cho Lu test thử 5 cái boards của công ti này rồi trả lời xem có tốt hay là không? Nếu Lu lắc đầu thì coi như công ti này out, không ký được hợp đồng sửa chữa lâu dài với bên công ti khách của Lu.

Lu đã gật đầu khen "good!"

Có lẽ mọi người cho rằng Lu thiên vị người mình, nhưng thật sự là không phải thế. Năm cái boards đó nó chạy rất tốt, và họ đã đóng gói thật kỹ lưởng, có lẽ bản tính cần cù của dân Việt Nam là ở điểm này.

Ai đã từng sống ở nước ngoài sẽ hiểu rõ mức độ cạnh tranh để ngoi lên nó khắc nghiệt hơn khi ta ở trong nước.

Ở xứ người phải đánh vật với nhiều sắc dân, lại khác văn hóa, khác tiếng nói, phải vượt qua những điều này là chuyện không đơn giản.

Hôm nay Lu "ừ" một cách dễ tính chỉ vì đây là người Việt. Hi vọng công ti Việt Nam này sẽ thành công. Đi tìm cho mình một chỗ đứng ở xứ người, nếu có nhiều cái sự "ừ" thế này thì không lo gì người Việt sẽ ngày càng bành trướng nơi xứ người cả nhà hỉ?

He he, chỉ mong sao trong sự nghiệp bù lon đinh ốc của Lu cũng sẽ may mắn có nhiều cái gật đầu hơn là lắc đầu.

SmileyCentral.com

5 comments:

  1. Đúng òi, phải trợ lực cho bà con chứ, nhất là bà con đó làm ăn chăm chỉ và hiệu quả :)

    ReplyDelete
  2. hà hà, chị sui có tính dân tộc như mẹ Lu nó thì qua Mỹ đi mần việc dễ bị dân tộc khác oánh cho mừ u đầu đới =))

    ReplyDelete
  3. Thế Lu có mấy cái u òi :D Chị sui ở bên này cũng có u ở đầu òi. CHẳng sợ có thêm vài cái nữa đâu :P

    ReplyDelete
  4. hà hà, mí em cái nắm chính quyền cai trị đờn ông như mẹ Nu nó đây, trước khi thiên hạ chuẩn bị oánh mẹ Nu đã hiên ngang khoanh tay lại...xin lỗi trước ròi :D

    ReplyDelete
  5. Bravo mẹ Nu. Chị sui phải học tập chiêu nài, bit đâu sẽ được lên làm sếp :D

    ReplyDelete