Sunday, November 22, 2009

NHỮNG NHÀ ĐỌC NỔI TIẾNG


NEW YORK PUBLIC LIBRARY

Location: New York, New York
Date: 1897–1911
Architect: Carrère and Hastings
Architectural style(s): Beaux Arts

The New York Public Library is one of the leading public libraries of the world and is one of the United States's most significant research libraries. On May 23, 1911, the main branch of the New York Public Library was officially opened in a ceremony presided over by President William Howard Taft.

The New York Public Library has branches in the boroughs of Manhattan, The Bronx and Staten Island. The historian David McCullough has described the New York Public Library as one of the five most important libraries in the United States, the others being the Library of Congress, the Boston Public Library, and the university libraries of Harvard and Yale.




Floor Plan

THE NATIONAL LIBRARY (Minsk, Belarus)

Location: Minsk, Belarus

Date: 2002- 2006(June 16)

Architects: M.K. Vinogrdov and V.V. KramarenkoMore

In 1989 an international contest took place for the new national library building of Belarus. Architects M.K. Vinogrdov and V.V. Kramarenko and their project “Belarusian Diamond” won this contest, but it took 13 years till the project was fulfilled.The new library is 72 metre (236 feet) tall and has 22 floors.

The building also features a 500 seat conference hall. Main architectural component has the shape of a rhombicuboctahedron.The National Library of Belarus, having informative resources of 8 million units on different kinds of media, is the main informative and cultural center of the country. The library has 90 thousand users, annually serving 3.5 million documents. Every day the library is visited by more than 2.2 thousand people. Actually, the new modern building is just one of the six library buildings.




Entry này Lu post cho thèng ku Khôi kiến trúc tham khảo về thiết kế thư viện. Rất tiếc là tìm chưa được floor plan cho The National Library, theo chị Lu thì thư viện của Belarus này có khuynh hướng design theo phong cách playfull, sẽ tìm bản vẽ sau. Bây giờ chị Lu muốn đi khò rồi, đặt cục gạch hai cái nhà đọc này trước mai sẽ cho lên tiếp. Có gì thắc mắc cứ hỏi tự nhiên heng!

7 comments:

  1. Trong tiếng Việt: Library ở VN to,nhỏ,lớn bé chi chi đều gọi là "thư viện" tuốt(cho đến thời điểm này), lớn thì có "phòng đoc", 1 or nhiều, nhỏ thì chỉ cho mượn (thư viện HTX)...
    Kính đề nghị cô giáo LULU cho it nhận xét khái quát, chút chút phân tích về các chi tiêt kiến trúc cùng các họa tiết trang trí... Cũng cần có cái mặt bằng XD tổng thể (phương vị, KT xung quanh,khí hâu,gió ... để dễ bề lóm được ý đồ của tác giả.
    (avh)
    (avh)

    ReplyDelete
  2. à, chờ đê...vì phải post thêm vài cái làm mẫu, cho thèng ku Khôi hắn lượm ra xem thích cái nào thì Nu mới tập trung nói 1 cái thôi. Tới 10 cái lận mừ nói hết thì mõi tay lắm à. Tám tới chi tiết của design kiến trúc thì mỗ xẽ tứ tung, nên cho hắn chọn 1 cái để nói thôi...he he :D

    ReplyDelete
  3. Ừmừmừm(avh)

    ReplyDelete
  4. ừa, thế mới ngoan, ngồi yên đợi đấy, cái gì cũng phải từ từ nó mới nhừ ;))

    ReplyDelete
  5. Dưng mà cũng hãi máy bà bạn chằng của cô giáolắm. có cần phải mang áo giáp?(avh)

    ReplyDelete
  6. hà hà...ko việc gì phải hoảng sợ cả, chót chét thế thôi. Ai già rồi cũng sinh tính hay nói thế, sau này you cũng thế thôi mừ...bên Lu là phải take care cho người già và con nít đấy nhá. Họ ko còn sức tự vệ và lao động, phải thông cảm chứ, biết chưa?

    ReplyDelete
  7. @ avh : hề hề...bây giờ muốn nghe cô Lu chấm điểm à? thế thì nghe đây...

    1. sau khi được chỉnh sửa thì you đã ko còn tranh lựng kiểu nhức óc nữa, coi như được 1 điểm cộng.

    2. Nhưng cho tới bây giờ vẫn không hết nói ngọng, cứ líu lưỡi thế làm ảnh hưởng đến việc cô Lu đang tập viết tiếng Việt cho đúng. Như thế là làm hỏng đi sự trong sáng của tiếng Việt. Trừ đi 1 điểm.

    3. Xưng hô chưa đúng cách làm ảnh hưởng đến cảm giác của cô Lu. Cô Lu còn single có nghĩa là đang ế, có nghĩa là sẽ lấy chồng. Nhưng you cứ gọi cô Lu là "darling" làm cho cô Lu dựng tóc gáy, vì theo cô Lu biết thì you là "giống cái" chứ ko phải giống đực. Cô Lu tuy có vẽ hình phụ nữ nude nhưng vẫn chưa khoái đờn bà. You gọi thế làm cho mấy ku đàn ông tưởng cô Lu là LESBIAN thì coi như đã ế càng ế chõng ế chơ.
    Muốn chào cô Lu chúc ngủ ngon thì chỉ cần nói "good night" là OK rồi. Trừ 1 điểm nữa.

    Tính total chỉ được có 1 điểm cộng mà trừ đi 2 điểm thì you chỉ được "one minus" --> -1. Theo như bên chỗ cô Lu đi học thì you đã ăn con F rồi. He he...cố gắng cho lần học sau héng =))

    ReplyDelete