Wednesday, November 11, 2009

KHOA HỌC ĐỒNG NÁT

Hôm nay có hứng nên tám chuyện "khoa học đồng nát" của Lu cho cả nhà nghe đây.

Khoa học đồng nát có nghĩa là Lu xào nấu, chế biến những thứ chuẩn bị mang ra bải rác điện tử vất đi trở thành con máy ngon lành. Lúc nghe manager phụ trách kinh doanh của bên khách phác họa cái kế hoạch này, máu giang hồ phiêu lưu ký của Lu lại nổi lên ầm ầm.

Lu xăng xái huy động mí ku lính của mình chọn lựa lại những thiết bị điện tử còn tốt từ trong đống sắt vụn. Bọn hắn cũng hăng máu không kém gì Lu, cũng vào làm việc ngày weekend, cũng lục lọi oánh bóng và test kiểm tra xem thiết bị còn chạy tốt không? Sau đó bọn hắn kĩ lưởng đặt chúng vào những khuôn vuông điện tử một cách ngay ngắn, và cẩn thận treo tấm bảng có tên "hold for Thuy" lên đó.

Nhìn cảnh bọn hắn nghiêm túc sẳn sàng tư thế tác chiến khiến cho Lu cảm thấy hứng chí tợn. Lu có cảm giác như mình sắp là một Christopher Columbus dẫn đoàn quân đi khám phá Châu Mỹ. Cái bản tính có dịp là gáy như gà của Lu lại ầm ỉ trổi lên. Lu vẽ ra cho bọn hắn thấy nếu kế hoạch khoa học đồng nát này thành công sẽ mang về tiền lời cho khách hàng là gần $100,000, nơi tiêu thụ chúng sẽ là khu vực Châu Á...blah...blah.

Thế nhưng sáng nay mọi thứ đều hủy bỏ. Ku Engineer Manager bên khách hàng đã đưa ra một lô một đống lí do để không chấp nhận. Nào là phòng lab bên hắn đã không còn giử máy móc để tái tạo lại số serial cho model này. Nào là có chắc sau đợt bán số máy đó thì khu vực Châu Á có tiếp tục đặt hàng? vì model này là loại quá xưa như thời Napoleon cửi truồng.

Nào là bỏ tiền ra gần 200 ngàn dollars để phục vụ cho việc tái tạo lại serial đó là phí phạm vì tiền lời không đủ bù vào tiền mua. Nào là model này nếu cho xuất xưởng lại sẽ làm ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo system Panda mới ra lò của hắn. Nào là...nào là...cuối cùng những câu hỏi của hắn làm cho Lu và nữ manager kinh doanh cứng miệng, không trả lời được một đáp án tốt hơn của hắn. Thế là meeting giải tán và kế hoạch khoa học gia đồng nát cũng giải tán.

Lu cứ lấn cấn mãi với câu nói của hắn cả nhà ạ. Hắn bảo rằng đừng phí thời gian với một kế hoạch lỗi thời. Nhưng làm mới lại cái cũ thì đâu có gọi là lỗi thời phải không cả nhà? thế thì hắn đúng hay suy nghĩ của Lu là đúng? hắn cũng không sai khi mà không muốn phí tiền của vào một thứ không thấy ngay được tiền lời ào ạt. Nhưng vất đi những thiết bị còn sử dụng được thì cũng là hoang phí.

Lu cũng chẳng biết suy nghĩ nào là đúng nhất? chỉ biết rằng thế giới này vẫn là người đàn ông làm chủ. Bây giờ cả nhà đã tin lời Lu nói rồi chứ? đàn ông mới đúng là đối thủ đáng gờm, ngoi lên được với bọn hắn là chuyện không đơn giản. Đờn bà vừa loe ngoe ngóng cổ lên là bọn hắn đã độp một phát té xuống tiếp.

Có thể coi đây là quà tặng cho ngày sinh nhật của con bò cạp Lu?

Post tấm hình cười toe toét lên cho máu chút. Cho thêm một slogan mừng thọ của Lu này.




"không care quá khứ, không sợ tương lai, chỉ yêu hiện tại!"

SmileyCentral.com

6 comments:

  1. Sử dụng chứ không phải xử dụng Lu ợ.

    ReplyDelete
  2. Like that!
    không care quá khứ, không thả tương lai, túm lấy hiện tại

    ReplyDelete
  3. Cái mẹt tắm nắng nhìn êm hơn.cai quản đờn ông con nít hổng thèng nào dám hư

    ReplyDelete
  4. sao mừ nhiều nặc danh thế? nặc danh sửa chính tả thì biết là NLVD --> uhm, Lu nhớ rồi, sử dụng chứ ko phải xử dụng:D...còn 2 nặc danh kia thì ko biết là ai? té cái mẹt ra coi nào?

    ReplyDelete
  5. Cái mẹt thẹo chằng chịt cũng muốn té ra cáin nhưng hủn bít té ra răng, hướng dẫn coi

    ReplyDelete
  6. cho cái nick vào blogspot, tương cái ava lên là có cái mẹt ngay mừ!

    ReplyDelete