Monday, August 24, 2009

HỌA SĨ BÚT LÔNG (1)

Hội họa có nhiều vật liệu và dụng cụ đa dạng cho người vẽ chọn lựa tùy theo í thích của mình.
Bên cạnh sơn dầu, màu nước, vẽ bằng markers cũng là một phong cách hơi bị hay, đặc biệt nó rất phổ biến trong ngành kiến trúc, thiết kế nội thất.

Markers rất tiện lợi dễ mang theo để vẽ ở bất cứ nơi nào. Nó không đòi hỏi vác lỉnh kỉnh nào khung vẽ, cọ, và màu. Nó khô rất nhanh ko phải chờ đợi lâu như tranh sơn dầu. Markers có nhiều brand name, nhiều kích cở lớn nhỏ khác nhau. Thí dụ như: Pentel Sign Pen, Dri Mark fine line pen, Studio Magic Markers, etc...


Cả nhà nên tìm mua đủ bộ đầu bút lông khác kích cở để có thể vẽ được những nét to, nét nhỏ, tạo độ tương phản trong bức tranh.



Giấy vẽ cũng được chọn lựa tùy theo độ hấp thụ mực của Markers. Japanese rice paper được ưa chuộng vì độ hấp thụ mực nhanh chóng của nó. Tracing paper, Britol board, layout paper cũng được dùng cho markers. Lu đề nghị cả nhà nên mua màu gray, black and white, vì mới làm quen với vẽ nên rất khó trong việc control màu sắc. Sau khi đã thông thạo rồi thì cả nhà có thể dựa theo bảng color wheel pha màu tùy theo ý thích.


He he...bi giờ tan lớp cô Lu đi khò khò phát, mai còn phải mần việc lao động là vinh quang. Cả nhà đi tìm dụng cụ sẳn ngồi yên đới, đợi Lu đi làm về post lên tiếp cách vẽ nhá!

SmileyCentral.com

2 comments:

  1. Oài, mẹ Lu viết đi, mẹ Tí sẽ đọc và cập nhật cách vẽ để đi mần bình loạn cho thiên hạ sợ :P

    ReplyDelete
  2. chị sui nó yên cái tâm đê. Mẹ Nu sẽ viết đầy đủ hết những gì mẹ Nu bị nhồi nhét mí năm học. Chị sui nó phụ tùng bên ngoài tối tân lém roài, bi giừ trang bị thêm cóc, họa, linh tinh vào thì lần sau gặp VA cứ phun ra ầm ầm hắn sẽ té ngữa ngay đới :D

    ReplyDelete