Saturday, August 29, 2009

QUỐC TỬ GIÁM in USA

Hình Nu chụp ở Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Chiều hôm qua trong công ti Lu nghe các bác kháo với nhau rằng, vài tháng nữa trên San Francisco chính thức mở một trường học dạy tiếng Việt cho người Việt Nam. Trường này của Hà Nội phụ trách, giáo sư sẽ là người bắc đấy.

Lu gọi đây là QUỐC TỬ GIÁM in USA vì nó là nền tảng đầu tiên trong việc trao đổi văn hóa giữa dân mình và dân Mỹ. Bà con cũng kháo rằng sau San Francisco có thể mô hình này sẽ nhân rộng xuống San Jose, và nhiều thành phố khác ở tiểu bang Cali, cũng như trên toàn nước Mỹ. It's great!

Như thế này thì cha mẹ Việt sẽ không cần phải gởi con đến chùa hay nhà thờ mà học chử Việt nữa. Đã có trường lớp hẳn hoi, mà không chỉ cho trẻ em đâu, sẽ dành cho cả người lớn và Mỹ muốn tìm hiểu về văn hóa Việt Nam.

Có lần đi field trip thăm vài công ti kiến trúc ở New York, Lu đã tám với 2 thèng ku Mỹ trắng chuyên ngâm kíu về ngôn ngữ thế giới. Bọn hắn làm quen mí Lu ở tiệm cafe vì biết Lu là người Việt. Hai tên ấy hỏi lung tung về người mình, cách nói chử nghĩa và bọn hắn còn nói được cả tiếng Việt một cách bì bõm :D

Hê hê...vui hè...có thế chứ!

Người Việt mình giỏi lém cả nhà a. Văn hóa của mình cũng đặc sắc và hay nữa, cần phải nhân rộng ra. Người Hoa họ có thể có mặt khắp thế giới, họ có thể control kinh tế ở mọi lúc mọi nơi. Thế thì dân mình cũng có thể mần được như thế đúng không nào. Nói nhỏ mí cả nhà là dân ta thông minh và khôn ngoan hơn dân họ đới :D

SmileyCentral.com

No comments:

Post a Comment