Wednesday, August 19, 2009

CỔ XƯA...

Tối nay Lu xuống khu phố cổ downtown ăn sushi. Lu thích những kiến trúc mang vẻ hơi xưa xưa. Khu phố này nằm gần trường, mấy năm trước làm lab đêm xong Lu hay mò ra chén cái gì đó.

Thông thường downtown là nơi luôn được giử lại nét đặc trưng của địa phương. Lu đã được xem và so sánh vài downtown của Mỹ...San Jose, San Francisco, New York, Los Angeles, và Chicago. Mỗi nơi mang một phong cách kiến trúc khác, văn hóa cũng có cái hay riêng. À phải kể luôn cả khu phố Tràng Tiền và chợ đêm Đồng Xuân nữa chứ.

Lu hơi bị dở hơi nên hay thích cái gì đó xưa và cổ. Cuốn sách lịch sử Lu chuẩn bị kể cho cả nhà nghe, mụch đích không phải tập trung vào các nhân vật Art nổi tiếng đâu nha, Lu chỉ muốn vừa cất giử lại làm tài liệu, vừa share với cả nhà cách phân biệt đồ cổ qua từng thế kỷ thôi à.

Coi như một chút ít kiến thức cơ bản cho Lu, cũng như cho những ai có í tưởng muốn mần nghề sưu tầm đồ đồng nát ve chai từ ngàn xưa. Dù sao biết chút chút thì không sợ mua lầm đồ giả cả nhà a. Cô giáo dạy lịch sử Art của Lu có ku chồng là nhà khảo cổ học, ông í sưu tầm toàn đồ đồng nát.

Nhà hàng Nhật này bán cá sống cũng hơi bị OK

Bên trong trang trí đèn lồng mang hơi hướm Geisha...


Lu thích những kiến trúc classical này, ây dà...mỗi lần nhìn thấy dáng vẻ hùng dũng của nó là Lu lại muốn được té vào đền đài xưa, hay kim tự tháp, mừ sờ nắn tí tí...khoái!


SmileyCentral.com

6 comments:

  1. Mình thích ăn đồ Nhật, ở nhà Tây, và lấy người Việt nam :D

    ReplyDelete
  2. em thích ăn đồ Nhật, ở nhà tây, và không lấy chồng, hi hi

    ReplyDelete
  3. @ Sen : hà hà...con chim trong lồng đang nghe hai con chim ngoài lòng hót níu no...níu no...:D

    ReplyDelete
  4. Chị, downtown nghĩa là city phải ko ạ? :D Lúc còn ở Aus, nghe một chị bạn làm chung từng ở Mĩ, chị í bảo "Bên đây đi vào trung tâm thành phố chơi thì gọi là đi city, còn ở Mĩ, họ gọi là downtown!"

    Cơ mà em lại thích China town và Yumcha. Bên chị Yumcha ngon ko? :)

    ReplyDelete
  5. @ VL : uhm, bên Mỹ gọi downtown là í nói khu trung tâm của thành phố. Khu downtown San Jose mang nét chính là dân Mê-xi-cô ở hơi bị nhiều nên phảng phất mùi văn hóa Mễ. Tên San Jose xuất xứ của Mễ. Downtown in San Francisco lại là nơi tụ tập đông đúc của sắc dân China, có hẳn cả China town ở đó. Mỗi mùa trung thu hay tết âm lịch thì dân người Hoa trên đó làm ra cả mấy ngày lễ hội hè mang nặng mùi văn hóa China. Downtown in New York thì mang vẻ nhịp sống số, đâu đâu cũng thấy đồng hồ chỉ thời gian và bảng xì tốc. Mỹ đen Mỹ trắng trộn lộn văn hóa vào nhau. Down town của Los Angeles và Chicago thì mang nặng mùi nghệ thực thứ 7 (LA) và nghệ thực đường phố (Chicago). Yum cha bên Mỹ gọi là Dim Sum (điểm sấm) ăn rất chi là ngon đới. Món này bọn Lu hay ra ăn trưa trong giờ làm việc. Nó rặt mùi Háng kỏng (HongKong) nên ngon lắm. Lu có chụp nhiều tấm hình ở mí nhà hàng Dim Sum, he he chắc tối nay về post lên cho cả nhà xem chơi héng :D

    ReplyDelete