Thursday, August 20, 2009

CHỈ CẦN CHẬM MỘT PHÚT!

Sáng hôm qua trong công ti hơi bị thèm cafe nên Lu té ngay ra ngoài tìm một cốc. Công ti nằm bên này đường, bên kia là khu trung tâm hàng quán cóc ổi. Lu chạy ù một phát sang bên í, vì giờ đó không phải lúc ăn trưa nên đường phố vắng tênh.

Vừa chạm chân sang vùng bên kia thì có một thèng ku đi xe mô tô dừng lại trước mặt chào Lu. Hắn mĩm cừi rút cây viết và tờ giấy xin Lu cho hắn chử ký. Lu hơi phân vân nhưng vẫn cho hắn xin chử ký cả nhà ạ, dù sao cũng mấy khi có người chạy theo mình ngoài đường mà xin xỏ thế này đâu chứ. Sau đó hắn lại mĩm cừi xé tờ giấy đưa cho Lu và nói.

-"Bạn có biết tại sao ta xin chử ký của bạn không?"
-" Không, lý do?"
-"Lần sau bạn băng qua đường nhớ phải đi đúng vào lane dành cho người đi bộ nhá. Chỉ cần bạn chậm một phút thôi thì sẽ an toàn cho chính bạn, ta biết bạn vội nên đi tắt. Nhưng cho dù đi bộ bạn vẫn phải tuân theo luật đi đường. Bạn về nhà chờ thư đóng phạt nhá!"

Hắn giảng đạo giảng đời xong thì phóng xe đi mất, thèng ku police.

Haiizzz...nhìn theo bóng của hắn mà Lu vẫn còn ngẫn ngơ so se trong tay tờ ticket. Bạn bè biết Lu đi bộ mà vẫn bị đóng phạt thì cừi cho mà thúi cả mũi. Lại ngẫn ngơ nhớ đến lời dặn của hắn "chỉ cần chậm một phút thôi"...bất chợt Lu hối hận và ngộ ra được lời dạy của hắn. Hắn nói đúng cả nhà ạ. Chỉ cần Lu chậm một phút thôi, đợi hắn đi qua rồi gây án thì mần gì hắn túm cổ được Lu!

Hu hu...bi giờ thì lại đi đóng phạt tiền ngu, một ly cafe được mua với giá gần 200 dollars.

SmileyCentral.com

5 comments:

  1. @ anh : hôm nào em dẫn anh đi uống cafe đỉnh cao :D

    ReplyDelete
  2. Đúng là cần chậm lại.Tiền học phí đắt giá ghê!

    ReplyDelete
  3. @ x30 : police nó phạt thì ko nương tay là dân hay là vua đâu. Đây được gọi là tiền ngu.

    ReplyDelete
  4. Pháp luật nghiêm túc, tạo nên xã hội nghiêm túc :)

    ReplyDelete