Saturday, April 3, 2010

THÀNH CÔNG

Người ta nói, ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật, lãnh lương Mỹ, cũng hơi bị đúng. Chiều thứ Sáu cả team của Lu đã chén Chinese buffet.

Trưng cầu ý kiến chán chê Lu nói với boss, nhà hàng Tàu dễ chọn thức ăn cho cả Mỹ, Việt, Ấn, Phi, Lào. Cả nhà nhìn xem bọn hắn đủ sắc dân thế này đây.

Em bên tay trái là người Mexico, kiểm tra chất lượng sản phẩm. Em bên tay mặt là Việt Nam, phụ trách việc hoán đổi vật liệu hư hỏng. Em chính giữa mặc áo hoody trắng, cột hai cái đuôi gà là em Nu của cả nhà.

Ku Mỹ trắng đang đứng cười toe toét là khách mời. Ông già Noel râu ria trắng phỗng phao tay xâm hình xem ngầu thế chứ là manager chuyên phụ trách quality control. Ku râu mép đậm người Spanish là phó tổng giám đốc của công ti Lu.

Bà con tự đi lấy thức ăn.

Có nhiều bar, tha hồ chén mặn hay chay.

Cả nhà thấy không? dân tộc nào ngồi theo dân tộc đó. Hai ku Ấn chén một bàn.

Bàn này thì hai Phi một Lào.

Một Ấn, một Phi.

Ku Ấn này là cánh tay mặt của Lu nè, mỗi khi Lu đi về Việt Nam nghỉ phép thì hắn mần quản gia. Một năm trước Lu chọn một ku Việt Nam, nhưng sau hai tuần về Việt Nam quay lại làm việc thì hắn đã mắc lỗi quá nặng. Một con máy hắn cho người sent đi Nhật mà không chịu xem xét kỹ lưỡng. Kết quả khách Nhật trả về, và chửi tưng bừng cả năm chưa giải quyết xong.

Ku Ấn này tính tình điềm đạm, kỹ lưỡng. Điều gì không chắc thì hắn hỏi Lu chứ không tự quyết. Hắn có đứa con gái đang học bác sĩ. Entry về bò thần Nandi là do con gái của hắn gởi thông tin cho Lu. Lu hỏi thì hắn ú ớ chả biết gì cả, con gái sinh tại Mỹ mà lại giỏi nguồn gốc hơn cả bố nó ;))

Ku người Phi ngổi phía sau Lu là planner, người làm việc ăn ý nhất với Lu. Hắn giỏi nghiệp vụ, thuộc dạng tuổi trẻ tài cao vì mới có 30 tuổi mà đã một vợ hai con rồi. Thèng con trai của hắn đã 7 tuổi, có nghĩa là hắn ham vui lúc mới 23.

Ku này người Phi, phụ trách việc quăng bỏ vật liệu đồng nát điện tử cho team.

Ku này Mỹ trắng chuyên trị về software của team.

Bà chị lớn tuổi chưa chồng ngồi cạnh Lu đấy, cả nhà lưu ý là chân mày của bà ấy đã vẽ lại đầy đủ. Hôm nay vết thương của bà ấy lành rồi cũng ko xấu xí cho lém ;))

Người đang đứng sau lưng ông phó tổng là boss trực tiếp của Lu, người Phi. Hôm nay ông ấy vui lắm vì thành công của team, nhưng cũng là ngày cuối ông take care Data Domain. Đầu tháng boss nhớn đổi ông ấy sang phụ trách một project mới ở building khác.

Bữa ăn của Nu, cả nhà có thấy con dao cắm sâu vào ổ bánh mì đen không? Đây là dấu hiệu hạ quyết tâm cho đợt hàng sẽ tiếp tục oánh vào tháng này đấy. Lu đã dời ngày nghỉ lại, vì khách lại đưa thêm một big order mới cũng y chang như thế, và phải hoàn thành ngay trước cuối tháng Tư này.

Goal tiền vẫn duy trì như cũ, Lu không cho tăng lên, mức làm việc cũng như cũ. Tuần này mấy ku có quyền nghỉ phép đưa vợ con đi chơi, sau đó tập trung lại mang bàn chải vào công ti oánh răng tiếp.

Team sẽ làm việc liên tục trong hai tuần, mấy ku thoải mái lĩnh lương double, và phải bảo đảm hàng ra đúng thời hạn. Chỉ cần lần này bọn hắn lập lại kỷ lục thì từ nay team của Lu sẽ free, không cần có boss đứng đở đầu nữa.

Chart tiền trong tháng đã vọt thẳng lên như pháo thăng thiên, nhưng Lu muốn lần thứ nhì sẽ là lần khẳng định cho boss nhớn thấy rõ khả năng của bọn hắn. Và tương lai không phải chỉ một lần mà sẽ duy trì như thế mãi.

Cách làm việc của mấy ku đã cho thấy đến lúc nên gở bỏ đi bộ máy chỉ huy không cần thiết bên trên. Mức điểm khách hàng grade cao nhất là 5, tháng rồi bọn hắn đã ẳm được con số 4.5...sau vụ 500,000 dollars này bọn hắn có thể xứng đáng hai lần 5 chứ không phải là một. Không có mấy ku siêng năng giỏi thế này thì team của Lu chẳng làm nên được thành tích.

Suy cho cùng thế giới này vẫn thuộc về người đàn ông làm chủ.

Khoe với cả nhà về team của Lu tí xíu rồi Lu đi oánh tạ mí lại bơi lượn cho phẻ đây. Lu chưa muốn gáy bi giờ đâu, đợi cuối tháng Tư xong hợp đồng gáy ò ó o một lần luôn. Mà là Lu sẽ gáy ở kem Tràng Tiền và khu phố cổ ấy nhé ;))

10 comments:

  1. Thời buổi kinh tế khó khăn như vậy mà Team của Lu có đơn đặt hàng Bự , đúng là thật Tài đó nghe...Relax đi hé rồi lâm trận mới, chúc Team của nhỏ BÁCH CHIẾN, BÁCH THẮNG.
    (Chị thích mái tóc dài thooòng của em quá Lu ơi)

    ReplyDelete
  2. Ui giỏi quá! Chúc thành công nữa nghen :)
    Hi, bao giờ gáy ở kem Tràng Tiền và khu phố cổ thì nhớ báo trước nhé :)

    ReplyDelete
  3. Tin tốt lành quá, cả về cái big order lần hai trong năm của LU's team và "LU sẽ gáy ở Kem Tràng tiền". Hix, sắp có offline rôm rả rùi đây! dành bụng, dành bụng :)

    ReplyDelete
  4. Dạo này tóc dài kinh.

    ReplyDelete
  5. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  6. Lu yêu! Hạ quyết tâm thì có nhiều cách thể hiện, cách thể hiện quyết tâm bằng hình ảnh con dao cắm vào ổ bánh mì thấy ớn quá à. Tự nhiên nghĩ đến vụ "Sinh viên Hồ Phương".

    ReplyDelete
  7. Lu nhà mình cũng đâu có kém cạnh các nam tử hán ^^

    ReplyDelete
  8. Team của Lu thật là đẹp đội hình. Quá chuẩn luôn. Trong cái phóng sự ảnh này (hì) Lu xinh nhất từ trước tới nay.

    ReplyDelete
  9. BeBo : kinh tế lúc này down nên phải làm thế mới giử được khách hàng đó chị, mình ko đáp ứng đúng thời hạn đòi hỏi của khách thì họ tìm công ti khác ngay.

    Haukhaoco : chắc chắn là phải "cà phê một mình" với chị. Em cũng có thói quen giống chị là thích nhâm nhi cafe mình ên.

    Lana : nhớ cho Lu ăn canh chua cá của Lanna nấu nha.

    NLVD : hà hà, còn dài ra cho chấm mông luôn đó nha.

    HN : cám ơn anh.

    X30 : uhm, vui hè ;))

    Hoa bình : hà...cái con dao cắm vào ổ bánh mì đen là biểu tượng đặc biệt của nhà hàng làm thế đó. Lu thấy buồn cười nên chụp lại thôi à. Họ có món bánh mì đen vừa làm ra lò nóng ngon lành lắm. Khi mình đến ăn thì họ mang ra với con dao cắm như thế cho nó có vẻ "nóng, giòn, ngon".

    CAFeBK : làm nghành kỹ thuật thì bắt đầu thành "thèng ku Lu"rồi mà ;))

    anh Thụy : Team em đẹp đội hình héng. Ngày đầu tiên dựng project này chỉ lèo tèo có vài ba mống thôi à. Lúc đó em phải phụ đóng đục cưa ráp từng chiếc xe chứa hàng đó. Bi giờ trông nó hoành tráng lên được tí xíu rồi. Em muốn nó bành trướng to hơn nữa kia.

    ReplyDelete