Thursday, September 24, 2009

TRI KỶ

Hôm nay Lu phá lệ nói chuyện với bạn mình một tí.

Thường ngày Lu không thích viết như thế này đâu, nhưng có người bảo Lu nên mở lòng, nên nói ra, đừng giử êm lặng mãi như thế cũng không ích gì. Hi vọng bạn đọc xong sẽ hiều rõ hơn về Lu. Lu ít bao giờ làm cái việc nhột nhạt này lắm, nhưng Lu không muốn thấy bạn cứ bứt rứt mãi, Lu muốn bạn được thoải mái tinh thần.

Bạn à, ngày đầu tiên Lu chọn bạn cũng chính vì Lu nhìn thấy nơi bạn một phần nào đó có cùng suy nghĩ, cách sống giống Lu. Có người bảo Lu ít bạn quá, điều này có lẽ đúng vì Lu thuộc dạng người sống khép kín. Bạn sẽ không tìm thấy Lu ở đám đông ồn ào đâu, yên tĩnh vẫn là nơi an toàn nhất của Lu.

Nói sơ qua như thế để bạn có thể hiểu được Lu là đứa hơi gàn. Nhưng bạn này, bạn và nhiều người phụ nữ khác có cái may mắn hơn Lu là sau lưng ít nhất cũng có lần được người đàn ông nào đó bảo bọc và chống đở. Thú thật với bạn là Lu không có được phần phước may mắn đó, từ bé đường đời Lu đi cũng chỉ mình Lu chống chọi. Lu té cũng chỉ mình Lu tự đứng lên khóc vài tiếng rồi lại đi tiếp. Có lẽ chính vì thế mà con người Lu hơi lạnh lùng quá phải không bạn? Lu đã nghe nhiều người nói Lu thế này rồi. Nhưng chúng ta là con người mà, ai chẳng có khuyết điểm đúng không nào?

Bạn cũng là con người và bạn cũng mắc khuyết điểm như Lu. Có khác chăng là bạn nóng nảy hơn và dễ xung động, Lu thì ngược lại cứ lạnh tanh như tảng băng.

À, để Lu kể cho bạn nghe về một thí dụ điển hình tại sao tính Lu nó kì cục thế này nhá. Lúc còn bé có lần Lu thèm hơi người lắm bạn ạ. Lu thèm được ôm một phụ nữ vào lòng để nghe được hơi ấm của họ, để cảm được cái tình cảm thiêng liêng. Một lần Lu đã xà vào lòng một người phụ nữ, chỉ với mong muốn ngửi được cái tình đó. Nhưng bà ta đã xô tay hất Lu té ra, từ đó Lu không bao giờ biểu lộ tình cảm với bà ta, mặc dù biết bà vẫn là người tốt. Đã mấy chục năm trôi qua rồi, Lu cố gắng tìm lại cảm giác cần sự ấm áp nơi bà ấy, rất tiếc nó đã bay đi mất không quay trở lại nữa.

Hì, hôm nay Lu lại nói năng dài dòng linh tinh rồi. Tóm lại là Lu chỉ muốn bạn vui vẻ lên, đừng nặng lòng về những điều đã qua nữa. Đối với Lu bạn vẫn là một gốc cây cổ thụ tốt, có lẽ vài cơn gió nhẹ đã làm nó lao xao thôi.

Bạn ơi, cố gắng lên nhé, cho dù có gió có bão thì gốc cây đó vẫn cứ trơ trơ như nó vẫn thế, không quằn mình trốn lạnh. Cho dù nắng thiêu đốt cháy da nó vẫn thế, không rạn nứt thay đổi. Chỉ vì nó là gốc cây cổ thụ tốt mà, đúng không nào?

Chúc bạn luôn vui vẻ, sau lưng bạn còn có một thế hệ cần đi theo hướng đi đã thực sự là tốt của bạn.

8 comments:

  1. "Đập nát dao cầm đau xót phượng
    Tử Kỳ không có, đàn cho ai?
    Bốn phương trời đất bao bè bạn
    Tìm được tri âm, khó lắm thay!"

    May mắn cho ai được làm tri kỉ của chị! :)
    Và bây giờ em hình như đã hiểu uẩn ức đàng sau câu chữ "Trời mưa bong bóng phập phồng..."
    Thương chị..!

    ReplyDelete
  2. he he...thơ của mẹ Lam nó nghe anh hùng hảo hớn quớ :D

    ReplyDelete
  3. Không ngờ ku Nu trông lực sĩ đá tảng thế mà có tuổi thơ mủi lòng quá. Hic hic...
    Mình ghét nhất là người nào ko thương trẻ con, làm tổn hại tinh thần con trẻ bằng những hành động vô tình. Người lớn cần bit rằng làm tổn thương tinh thần từ bé sẽ tạo một ấn tượng xấu mãi mãi về sau. Vì thế, ku Nu đừng vì một bà già xấu tính hồi xưa mà khép lòng lại. Bởi vì, cuộc đời còn nhiều cái đẹp lắm, cần phải luôn luôn ở trong tư thế đón nhận, không là sẽ vụt qua mất. Sẽ có người yêu ku Nu vô điều kiện, chẳng vì cái gì ngoài trái tim luôn ấm áp, tràn ngập yêu thương của Nu :-)

    ReplyDelete
  4. Mấy ngừi bạn già già của Lu ở Y360 xưa đi đâu cả, ít thấy ai vào tâm sự với Lu những lúc dư này, cả cái anh VMC học cao, hiểu rộng cũng không thấy lên tiếng. Thui thì mình lấy chiện của mình ra để an ủi Lu vậy, qua blog mình đọc nha.
    Mà mình thấy Lu nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ tổn thương chứ đâu có thấy Lu giống "lực sĩ đá tảng" chút nào đâu nhỉ?!

    ReplyDelete
  5. haizzz...coi như nhà you còn chút lương tâm :D

    ReplyDelete
  6. Những người dễ bịtổn thương sẽ là những người mạnh mẽ và có ý chí sau này!

    ReplyDelete
  7. @ X30 : he he, sure :D

    ReplyDelete