Thursday, September 3, 2009

RỒNG ĐẾN NHÀ TÔM


Khoe mí cả nhà thành quả lao động của team Lu tí ti đây.

Ngày mai đúng 9:30 AM ba thèng ku chốp bu, bự ơi là bự của bên khách hàng DataDomain, sang thăm team của Lu đới. Bọn hắn té sang để mừ khen vài nhời và khao tiệc:D

Lý do là sau gần 3 tuần lễ bị mệ manager bên DataDomain chằng ăn trăn quấn lèo nhèo, vật vã, đòi hỏi; team của Lu đã biến cái đống sắt vụn đồng nát, lẽ ra là vất vào nghĩa địa điện tử, thành tài sản mới cáo cạnh cho bên công ti khách.

Sau phi vụ này Lu vừa hiểu thêm được cách vận hành tiền đẻ ra tiền của giới kinh doanh điện tử cả nhà a. Thì ra khi mua một món hàng bên Mỹ, sự bảo đảm chất lượng cho các công ti lớn nó to còn hơn là thường dân nữa í.

Một món đồ ta mua về có thể xài bảo hành từ vài tháng đến một năm, nếu hư thì trả về cho nhà sản xuất đền cái mới. Các công ti lớn có hợp đồng to được ưu đãi theo luật hợp đồng kinh khủng hơn nhiều.

Thí dụ như vừa rồi trong tay Lu nắm giử hơn 1000 cái hard drives, mà khách đem bán trên toàn thế giới xài nát teng bét. Lu đã nghĩ rằng chỉ còn cách cho chúng nó ra nghĩa địa điện tử thôi à. Thế mừ sau một vòng liên hệ, tìm nhà sản xuất và đưa ngày tháng ra đời của hard drives, họ đã nhận về tất tần tật và đưa lại đúng 1000 cái mới toanh.

Giá cả thị trường thì chao đảo từ 100 đến 200 dollars cho một hard drives 500GB. Hà hà, công ti khách đã lấy lại tiền từ đống rác cả nhà ạ. Lu đang chuẩn bị oánh tới đám chip, CPU sắt vụn đổi lại mới cho bọn hắn đơi.

Tám tí ti mí cả nhà thế thôi, để cả nhà thông củm hơn ba tuần nay Lu cứ hứa post bài mà lèo hoài. Bận rộn quá cả nhà ạ!

Bi giờ Lu té vào công ti để hú hò bọn trai làng lo dọn dẹp cho sạch sẽ, cạo râu tóc cho gọn gàng mơi này khách đến ủy lạo. Ngày mai Lu cũng sẽ rất đệp trai, hùng dũng và đầy khí thế mừ tiếp khách.

chụt chịt cả nhà một nhát, Lu đi mần lao động là vinh quang đơi...chụttttt!

SmileyCentral.com

9 comments:

  1. Chúc mừng chúc mừng mẹ Lu!
    PS: Lu à. Đọc cái nài mới nhớ ra, mìn có 1 cái ổ cứng máy tính bị hỏng phần cơ. Bên này chả có ma nào hồi phục được. Liệu bên đó có cách gì cứu giữ liệu cho mình hong? Hic...gần 1 nghìn ttrang tài liệu của mình trong ổ D và hàng nghìn bức ảnh từ bé của 2 mẹ con trong đó nữa. Hic hic...

    ReplyDelete
  2. @ chị sui : Lu nghe nói bên VN đã có nơi biết phục hồi lại ổ cứng roài mừ. Có điều họ đòi giá hơi mắc tí thoai, chị sui đi dọ hỏi đám IT đới bọn hắn rành vụ này lắm.

    ReplyDelete
  3. Không. Nếu chỉ hỏng thông thường thì đầy người phục hồi được. Hỏng phần cơ của ổ cứng cơ Lu à? Hic

    ReplyDelete
  4. phần "cơ"? tiếng anh nghĩa là gì thế chị sui? LU ko hiểu nghĩa chử "cơ" ở đây nói về bộ phận nào của hard drive.

    ReplyDelete
  5. hình như là Motor Lu à :-(

    ReplyDelete
  6. à, đó là spindle motor. ko biết hard disk của chị sui hỏng theo kiểu nào? có hai loại chết, một là check connection từ hard disk tới motherboard, nó có một controller dùng để tải thông tin qua lại (thông thường đó là cabale). Có thể nó lỏng lơi, hoặc hư nên chị sui ko đọc được. Mua cái khác về thay vào. Cái sự hỏng này thì easy money dễ mần. Nhưng nếu như nó hỏng vì "head crash" thì bad news. Chị sui mang đến tiệm sửa chuyên về spindle motor cho họ làm lại thôi nhưng sẽ mắc đó. Mẹ Nu hi vọng chị sui xử dụng desktop nên trường hợp này là hư connection, tháo máy ra check lại controller xem thế nào? Nếu chị sui xử dụng đĩa rời (external) thì nhớ handle cửn thựn nhá. Bên trong spindle motor của nó chỉ chừa một khoảng trống rất là li ti cho trục kim quay, nếu chị sui để đĩa mạnh tay một tí xíu thôi thì kim nó lệch ngay, ko đọc được data, coi như tốn tiền đi sửa đới.

    ReplyDelete
  7. hà hà...vít lộn chính tả "cable" instead of "cacale". Sửa lại cho đúng kẻo chị sui tìm mãi ko bít "cabale" là cái giè :D

    ReplyDelete
  8. Bác Nu!!! :D
    Làm thơ đới!!! :D

    (Nói nhỏ thôi, kẻo mẹ cháu nghe được, bà chạy qua lôi đầu cháu dzìa à!!!)

    ReplyDelete
  9. @ pan : xạo ke, thơ ku đâu show hàng cho bác Lu xem nào? bi giừ ku đã bắt đầu vác bình sữa bôn tẩu giang hồ roài đấy a. Cẩn thận ku héng, giang hồ đầy hung hiểm, ku nhớ bảo trọng :D

    ReplyDelete