Sunday, August 5, 2012

CAVE


Cho cả nhà đi khám "động" nhe!


Cave rịu này thuộc về Terlato, ông í là dân ở Chicago, sang Napa kinh doanh winery. Động được xây dựng từ 1984 đến 1990, mất 6 năm mới hoàn tất.


Cave rộng và thoáng, dùng để ủ vang trong barrels. Đồng thời cũng là nơi tổ chức những bữa tiệc đêm cho members, hơi bị âm u và quái đản nhưng mờ hay ;))

4 comments:

  1. hê hê Lana đọc Cave thì biết là LU nói mấy cadi động vang, vì đó là đam mê của nàng, dưng mờ cảnh báo chữ ca-ve ở VN mình có 'nhạy cảm' lắm đó à nha :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. hè hè, Lu biết chử "cave" ở VN là danh hịu dành cho các em gái bao, gái gọi mờ. Dùng tiếng lóng CAVE để đùa thui ;))
      Lu đang chơi chử theo kỉu đùa của tụi Mỹ í, họ thường tự cười mình.
      Nói đến rịu chè thì người ta liên tưởng đến bê tha trai gái, nhưng đặc biệt lĩnh vực kinh doanh rịu vang bắt nguồn từ người Châu Âu lại là một văn hóa, và ko có một xí nào là đất sống cho "các em nó" lây lan.
      Lu đã bỏ ra 2 năm thử tim hỉu lê la từ các wineries đến nhà hàng, bar về đêm ở Napa, thì ko thấy một bóng dáng "cave" nào. Dân Châu Âu và Mỹ xem vang là văn hóa, là nghệ thuật, là vị nước ko thiếu được trong bữa ăn. Nó giống như người Châu Á phải uống trà, và trà là một văn hóa. Chỉ cần người bình thường như mình, mà ko am hỉu về văn hóa của họ, thì sẽ bị kì thị ngay. Do đó, có đi tìm đỏ mắt cũng sẽ ko bao giờ thấy bóng dáng em "cave" nào lãng vãng ở khu vực high class của da trắng này.
      Làm một nghề gì Lu cũng phải bỏ time xem nó có dính líu đến phạm pháp, đến tệ nạn xã hội hay là ko. Vì ở Mỹ, nếu có record phạm pháp là tàn đời, ko dễ xóa bỏ như bên nhà đâu. Thậm chí đi học mờ gian lận bài vở, cũng sẽ bị cho sổ đỏ coi như sự nghiệp đèn sách vất luôn.

      Delete
  2. Như đường hầm trong dinh Bảo Đại ở Đà Lạt ấy!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây là cái cave em thích nhất vì nó tạo được cảm giác và mùi vị tự nhiên của một cái cave. Mùi lạnh lạnh của đất đá, mùi âm u của bí ẩn. Nói chung là tập đoàn wine group Terlato làm ăn theo đúng bài vở của Mỹ --> tận dụng mọi sự tiến bộ và thành công của người đi trước. Thế nên chỉ mới khởi nghiệp có 50 năm thôi mà đã trở thành một tập đoàn lớn trong nghành rịu vang.

      Delete