Tuesday, August 9, 2011

MỘT NGÀY NÀO ĐÓ...


Tin tức một xí trước khi đi làm việc.

Sáng nay Lu tám tỉnh về việc "đắp chăn để lòi chân", của thị trường chứng khoán Mỹ nhe.

Hai lần crash nặng đã làm nhiều nhà đầu tư lo lắng, đặc biệt ngày hôm qua chợ đóng cửa với con số âm -643 điểm.

Sáng nay, nó vực dậy một chút. Vực dậy chỉ vì cục Dự Trữ Liên Bang sẽ tụ tập vào ngày hôm nay, để cho ra quyết định vào đúng 2 giờ chiều. Cả phố Wall đang trông ngóng tin tức mới nhất từ cuộc meeting này.

Quyết định của cục Dự Trữ Liên Bang sẽ ảnh hưởng đến kinh tế Mỹ, mà kinh tế Mỹ lại là đầu mối quyết định cho kinh tế toàn thế giới. Nói chung, quyết định như thế nào cũng sẽ gây thiệt hại cho một số đối tượng. Cắt bỏ đi những gánh nặng không cần thiết để vực dậy kinh tế, hoặc lại tiếp tục kéo lê lây lất.

Bất chợt, Lu nghĩ, có một ngày nào đó...đó là một ngày mà Quốc Hội, Bộ Tài Chính của nước mình, Việt Nam, lại có thể xoay lưng, cựa mình, hắt xì một xí thui, thì có thể làm cho nền kinh tế xứ ta ảnh hưởng và cả thế giới ảnh hưởng như Mỹ.

Ôi, thật là sung sướng!

Lí do, đó là lúc nước ta đã đủ mạnh, đủ giàu, đủ lực, để gây ảnh hưởng lên tất cả.

6 comments:

  1. Chạy vào nói thích hình nhỏ Lu thôi, rất là chong chắng, ngây ngô.

    ReplyDelete
  2. Thôi, tỉnh lại, đi làm kìa, LU mơ kiểu này thì có mà mơ cả đời.

    ReplyDelete
  3. Bebo : he he, mấy đứa mờ đầu ocs đen như thùng thuốc nhuộm cở như em thì thường hay thích màu trắng, mặc toàn trắng, để tự an ủi rằng mình cũng có lúc "chong chắng, ngây ngô" ;))

    ReplyDelete
  4. Phung : tỉnh như sáo rùi, trưa nay cả công ti Lu đều tỉnh chứ hem riêng gì Lu. Lúc Federal release news ra thì stock up lên đến 429 pionts là chúng nó cười hú hí. Có đứa chơi bạo đã trúng mánh đậm í :))

    ReplyDelete
  5. Ừ, anh không biết tí gì về thị trường chứng khoán Việt Nam cả. Nhưng hôm qua thì giá vàng ở Việt Nam đúng là lên cơ sài giật!

    ReplyDelete
  6. Anh Thụy : ở VN bi giờ thì cứ làm ăn "cần cù" như anh với anh Cường là đủ sống rùi, đừng ham oánh đu theo thị trường trôi nổi rồi sẽ bị nổi trôi theo.
    Chứng khoán ở Mỹ, sau vụ crash mấy năm trước, thì bà con đang làm hãng điện tử đã khôn hơn, ko chơi theo kiểu chợ búa ngủ dậy một đêm mất trắng nữa anh à. Họ dựa theo option của công ti cho mà chơi theo điểm lên xuống của mấy khu vực Mỹ, Châu Âu, Châu Á.
    Nó ít nguy hiểm hơn, và có đường cho mình rút mang vốn về fozen lại, nếu gặp những hôm mưa bão như mấy tuần nay.

    ReplyDelete