Saturday, August 6, 2011

ĐẮP CHĂN ĐỪNG ĐỂ LÒI CHÂN


Hôm nay weekend rồi, nghe nhạc nhe.

Cả tuần lễ, Lu bận rộn thực hiện câu thành ngữ của mấy ku lính Ấn "đắp chăn đừng để lòi chân".

Câu này có í khuyên, làm 10 đồng thì nên xài 1 đồng thôi, phải biết tiết kiệm tích cốc phòng cơ.

Câu thành ngữ thật hay ho, Lu áp dụng ngay vào việc cắt giảm giờ làm thêm ăn lương double của mấy ku lính. Bọn hắn phản đối ầm ĩ, vì đã ăn quen nên nhịn không quen.

Lu vỗ về, quốc hội đang chuẩn bị cắt sạch ngân sách dành cho những người thất nghiệp, từ bi giờ bọn hắn phải tập "đắp chăn đừng để lòi chân", tiết kiệm tiền cho công ti :))

Tình trạng chủ hảng tư nhân không mặn mà tuyển thêm người vào, cũng không nhận lại những người đã bị cho nghỉ việc, nên chính phủ không muốn giử mãi chính sách cho ăn tiền thất nghiệp kéo dài đến 13 tháng.



P/S : tóc của Lu vẫn dài chấm mông, ko có cắt ngắn tủn một xị nào, vẫn búi được một củ tỏi to đùng nhe :)

6 comments:

  1. Sao mà trùng lặp vậy. Tuần tới, anh cũng kiên quyết lập lại trật tự, thắt lưng buộc bụng ở Công ty anh!

    ReplyDelete
  2. Anh Thụy : tài chính của team em tháng rồi hơi bị lâm nguy, một thèng giời ơi kỹ sư Vietnam làm ăn ấm ớ phá của mất hết cả trăm ngàn tiền vật liệu.
    Do đó, tháng này em phải kêu gọi lòng hi sinh của cả đám lính, chịu khó làm nhiều mà ko lĩnh lương double, để bù lỗ sở hụi.
    Dân xứ thiên hạ sao mờ giỏi, còn dân mình thì cứ ăn ốc rồi bắt người khác đổ vỏ.

    ReplyDelete
  3. chị cắt tóc ngắn à? Trông trẻ và đẹp hơn nhìu ý ^^

    ReplyDelete
  4. Bé Nga : đâu có cắt ngắn đâu, tóc chị Lu vẫn dài tới chấm mông mờ.

    ReplyDelete
  5. Vụ thất nghiệp ăn lương trợ cấp áh, nhiều người làm biếng thấy ghét lắm nha LU, cứ ở nhà phè phởn đi chơi cả năm.

    ReplyDelete
  6. Phụng : thì đó, chính vì chính sách nhân đạo ko đúng chỗ của chính phủ đã gây ra tiền thất thoát, kinh tế trì trệ chưa up lên nỗi.
    Từ chỗ ăn tiền 6 tháng rồi được tăng lên đến 13 tháng, vì lí do khủng hoảng kinh tế, đã dẫn đến tình trạng một số nhân viên lợi dụng kẻ hở phúc lợi xã hội, ko cần làm đi chơi vẫn có ăn.
    Điều này làm ảnh hưởng đến các hảng xưởng tư nhân, thuê họ vào thì với tư tuởng chỉ cần làm đủ vài tháng kiếm cớ "được" cho nghỉ việc, tha hồ ăn tiền thất nghiệp tiếp 13 tháng nữa.
    Lu đã chứng kiến có nhân viên khoe rằng, nhờ khủng hoảng kinh tế mà hắn ko cần làm gì nhiều, cứ xạo xạo vào các công ti làm vài tháng, rồi đi trể về sớm, rồi làm hư sản phẩm, làm câu giờ, làm ẩu, là lại được cho nghỉ ăn lương về VN chơi sướng cả năm.
    Xã hội mà chỉ toàn những nhân công có í nghĩ như thế thì thì bạc tỉ cũng tiêu. Các chủ tư nhân bi giờ ko chịu bù thêm nửa tiền, vào lương thất nghiệp, phụ với chính phủ nữa.
    Họ cũng chơi chiêu để dập luôn cái đám nhân công lợi dụng khe hở. Công ti Lu ra thông báo ko muốn layoff nhân viên, chỉ là ko có việc thì cho về nhà ko ăn lương, họ ko thích thì cứ tự động quit. Theo luật, nếu quit job thì ko được lĩnh xu nào của chính phủ.
    Phải làm thế thì họ mới có trách nhiệm giử job được. Bà con cứ chửi chính phủ, chửi chủ hảng, nhưng khi thử quản lí một đám người, chỉ mong được "đuổi việc" để ngồi ko ăn lương thất nghiệp, thì...mới biết thế nào là thảm họa kinh tế down.

    ReplyDelete