Friday, April 9, 2010

XÓM VEN SÔNG

My new drawing, XÓM VEN SÔNG, post tranh minh họa cho bài essay lên làm cục gạch trước, từ từ rồi sẽ kể chuyện.

14 comments:

  1. Ối giời ơi, hóa ra là em xếp gạch như xếp hàng mua đồ thời bao cấp ấy hả?

    ReplyDelete
  2. Ngắm bức tranh truoc cũng được vậy Bác Thuy, mình có thời gian thưởng thức hơn, Lu cho chị biết em vẽ hoàng hôn hay bình minh vậy, chị đoán xóm vừa vào hoàng hôn phải không em?

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. ô? Lu tự vẽ?
    Nếu vậy là có lên tay. nhanh đó :)

    ReplyDelete
  5. LU ơi thấy sông nhưng không thấy nhà :)
    Tranh tự vẽ nhìn yêu ghê, nhưng tại LU để tựa là xóm ven sông nên Lana tưởng tượng mấy cái nhà lúp xúp rõ hơn, thêm mấy đứa trẻ nít nữa :)

    ReplyDelete
  6. Đẹp, Lu vẽ đẹp

    ReplyDelete
  7. anh Thụy : bi giờ bên Mỹ cũng vẫn phải sắp hàng chờ đến lượt mình mà anh ;))

    Bebo : hoàng hôn chị à, hình chỉ là minh họa cho bài viết mới của em thôi, li kì lắm à. :)

    An Hớn : à, đây chỉ là bài homework Lu nhái theo trong sách dạy vẽ màu nước thôi. Vì sau này Lu bận việc công ti ko tới trường được nên mượn sách thư viện về tự học. Vẽ màu nước hình bóng nước mỗi người có kỹ thuật khác nhau nên phải học hỏi của người ta. Thật ra màu của người thầy dạy trong sách quá đậm và đường nét rõ quá nên Lu ko thich cho lắm. Lu đã làm theo ý của Lu cho mờ hơi sương trắng một chút, mặt nước loang loáng màu trắng một chút, và đường vẽ nhạt đi cho đở nặng nề.

    Lana : Tên "XÓM VEN SÔNG" là câu chuyện mới Lu sẽ kể cho cả nhà nghe đây. Tình củm nha, bối cảnh cũng phức tạp hơn, li kỳ hơn. Cho Lana mỗi tối có truyện đọc giải trí trước khi đi khò khò héng!

    anh Phú : nghe Lu kể truyện tình củm này ;))

    ReplyDelete
  8. Xem bức tranh này, cảm giác như lòng cũng đang man mát chị ạ :)), bâng khuâng buồn/ ta thương sông/...em chợt nghĩ tới câu thơ của ai đó ấy

    ReplyDelete
  9. chị Lu có tài làm người ta hồi hộp thật đấy !

    ReplyDelete
  10. Mẹ bống mí cua : cô giáo yêu đời và lãng mạng lắm nha.

    Ngàn Hống : he he, chị Lu bị ảnh hưởng truyện trinh thám nên truyện tình củm cũng...hồi hộp và kinh dị luôn ;))

    ReplyDelete
  11. @LU: Lana biết mà, nghe LU nói post tranh minh họa lên làm cục gạch trước. Truyện tình củm hé dần ra sau. Chờ chưa thấy nên đành nhìn tranh tưởng tượng ra xóm ven sông lúp xúp mái nhà trước vậy :(

    ReplyDelete
  12. hay đó, có thể cho mình xem bức gốc để mình so sánh một chút đuợc ko. Kiểu kiểm chứng thôi, vì mình nghĩ mình thích bức này hơn bức gốc ( dù chưa nhìn thấy). Mình muốn thấy chính xác cái mình nghĩ. hị :">

    ReplyDelete
  13. An Hớn : sách thư viện nên Lu ko chuyền tay được, vì tới ngày due date là phải trả lại. Bạn muốn tham khảo thì có thể đến thư viện Dr.Martin Luther King.Jr nằm trên đường 4th downtown San Jose. Đây là thư viện của trường San Jose States University sát nhập chung với San Jose Public Library. Bạn có thể check out về nhà trong 3 tuần để đọc, thông thường sách art nằm ở lầu 3 và 7 của thư viện. Tên của quyển sách là THE ENCYCLOPEDIA OF WATERCOLOUR LANDSCAPE TECHNIQUES, tác giả HAZEL SOAN, xuất bản 1996. Nếu bạn ở Việt Nam thì bạn có thể tìm thấy sách này ở những thư viện công cộng hay nhà sách cũng ko khó lắm đâu vì nó là loại sách encyclopedia, đối với dân học vẽ thì như là sách gói đầu gường rồi. Sách dạy tự học rất kỹ lưỡng, chỉ mình từng cách dùng cọ quét thế nào, màu đi từng lớp thế nào. Nếu đã từng học vẽ thì có thể tự học bằng cách vẽ nhái theo như sách dạy, sau đó thay đổi thế nào theo ý thích của mình là tùy con mắt của mỗi người. Khi quen tay thì tự mình có thể áp dụng kỹ thuật sách dạy vào ý tưởng của mình. Lúc ở trường Lu học vẽ của thầy Mỹ đen có biết những kỹ thuật khác, nhưng hắn ko chuyên về dùng cọ vẽ màu nước như sách. Lu học thiết kế nội thất nên cần tập về vẽ nhà cửa bóng mây, bóng nước bằng màu nước cho thuần thục, đây là những background rất cần thiết cho những bản vẽ nhà cửa. Bạn ở Sài Gòng thì Lu nghĩ vào nhà sách Khai trí có thể có đó, còn ở Mỹ thì thư viện nào cũng có thể mượn được sách này, chỉ cần đóng lệ phí 1 dollar là mượn free về đọc cả tháng.

    ReplyDelete