Saturday, April 24, 2010

THIÊN THỜI, ĐỊA LỢI, NHÂN HÒA...


Thứ Sáu vừa qua, công ty của Lu tổ chức party.

Cả nhà có thấy mí ku mang mắt kiếng đen không? bọn hắn đều là boss nhớn cả. Ngày thường thì nhân viên nghe lời boss, nhưng vào những ngày này thì boss phải phục vụ lại cho nhân viên. Đây là cách thể hiện lòng quan tâm một năm chỉ có vài ngày thế này thôi. Một ku boss đang làm osin mang tạp-dề tiếp thức ăn cho bà con.

Ku này là tổng giám đốc mới về công ti của Lu nhậm chức được 4 tháng. Hắn là ku tổng trẻ nhất trong lịch sử của building nơi Lu làm việc, mới 33 tuổi thôi. Ngày đầu tiên về tiếp ấn thì hắn đã tuyên bố với toàn công ti rằng, "tôi tuy trẻ nhưng tôi có kinh nghiệm làm tổng giám đốc đã 7 năm hơn". Xem tiểu sử của ku tổng thì thấy hắn nói không ngoa, mới 33 tuổi nhưng đã có vợ con rồi, và nổi tiếng là người giỏi điều hành kinh doanh.

Cả nhà đã nhận ra ai rồi chứ? lính Ấn của Lu lúc nào cũng nổi bật giữa đám đông.

Bọn hắn làm nên một đội hình kỹ thuật viên thật là bảnh, làm việc siêng năng, có trách nhiệm, có tay nghề cao, và đặc biệt là có được Lu xinh xắn, bụ bẫm, và ma lanh của cả nhà cầm đầu.

Ku này chuyên về thiết kế máy móc network cho DataDomain. Hắn là người Miên, cả gia đình đều bị Pôn-Pốt giết hết trong thời kỳ cáp duồn. Hắn thoát chết trốn sang Pháp du học, sau đó định cư ở Mỹ. Bây giờ nhắc đến gia đình, hắn nói vẫn còn bị ác mộng.

Cả nhà có thấy em tóc vàng kiểm tra chất lượng của team Lu không? em ấy nổi bật với blonde hair và áo trắng, đang ngồi chờ tuyên bố nhận thưởng team xuất sắc.

Bi giờ thì tới giờ phút vinh quang đây cả nhà ạ. Ku boss bắt đầu xướng tên đội hình đẹp nhất, thành tích xuất sắc nhất. Không cần kể lể khoe khoang chi nhiều, cả nhà cũng thừa biết team của Lu làm việc giỏi và kiếm tiền ngầu như thế nào trong mấy tháng cuối năm rồi.

Thú thật với cả nhà, Lu tin chắc lần này vé hạng nhất không thoát khỏi tay Lu đâu. Tính Lu hay tự tin thế mà, vì câu "THIÊN THỜI, ĐỊA LỢI, NHÂN HÒA" thì Lu đã có được NHÂN HÒA và ĐỊA LỢI trong tay rồi. Thế nhưng...lại chữ nhưng, lần này THIÊN THỜI không tới cả nhà ạ. Team của Lu đã hụt giải, có một team khác cũng đạt doanh thu tháng cuối năm là 500,000 dollars.

Bên nớ tuy bắt cùng con số nhưng lại vượt qua mũi bên Lu đẹp mắt vì...$500,000 của bên nớ đã trừ tất cả các chi phí, con số $500,000 là tiền lợi nhuận tìm được. Bên Lu thì chưa trừ tiền labor, tiền vật liệu, và tiền chi phí linh tinh...hu hu... :((

Người mang lại thắng lợi cho team bên nớ chính là ku boss cũ của Lu, hắn là người cùng Lu ngày đầu tiên đi sang công ti bạn để nhận về project Datadomain, Lu đang take care hiện nay. Ku ấy nổi tiếng là một manager build project rất thành công.

Xem ra chử thành công đôi khi nó ở trong tầm tay mình đó, nhưng rồi nó lại rơi rớt đi cả nhà ha? cũng có một chút buồn khi cố gắng của mình đã không vượt qua được những thèng ku quá giỏi khác.

Nhìn người ta lĩnh thưởng, Lu chỉ tự nhủ rằng phải cố gắng nhiều hơn tí nữa. Tuy nhiên, vị giác lúc đó hơi chua...chua vì tay mình với chưa tới!

14 comments:

  1. Next time há Lu, lạc quan sẽ thành công.
    Team của Lu bảnh tỏn quá.

    ReplyDelete
  2. Cố gắng lên Lu, lần tới, chắc chắn là sẽ thành công mà.

    Mà Lu ơi, toàn các anh đẹp giai thế, Lu xem thế nào đi? Hì

    ReplyDelete
  3. Không sao, người Việt ta có câu: "Thua keo này ta bày keo khác". Party tới biết đâu may mắn sẽ tới với team của LU.

    ReplyDelete
  4. Bebo : Thanks, Bebo. Em cũng hi vọng cho lần tới, em thì lúc nào cũng lạc quan hơn mức thường mà chị :)

    Anh Thụy : không thể nào xem xét được anh ơi. Thứ nhất, em ko thích xài hàng ngoại. Thứ nhì, môi trường làm việc toàn đờn ông nên nhìn riết em chẳng thấy tên nào đẹp hơn tên nào cả ;))

    anh Cường : hì hì... em cũng an ũi mấy ku lính của em như thế, để cho bọn hắn lên tinh thần mà chiến tiếp ;))

    anh Hoàng : thanks, anh. Lu cũng hi vọng lần tới sẽ thành công. :)

    ReplyDelete
  5. Hụt giải nhưng đọc Entry này của LU thích lắm, chỉ một chút nuối tiếc thôi nhưng là sự nuối tiếc 'ta và các bạn đã cố gắng hết sức rồi, chỉ còn thiếu 1 chút may mắn, ta có quyền tự hào về mình và các bạn của ta'. Lana rất thích cách nghĩ như thế.
    Mong cuộc sống luôn tươi đẹp với LU như thế.

    ReplyDelete
  6. Hi, chị thấy Lu và đồng đội giỏi lắm rồi. lần sau chỉ cần ráng thêm chút xíu nữa thôi Lu há!
    Cũng như anh Thụy, chị cũng bảo: 1) Lu ơi Lu à, xem thế nào túm lấy 1 anh đi! 2) Lu à Lu ơi, ko nhận giải thì vẫn phải ăn ngủ nhiệt tình đấy nhé, ko được mải việc bỏ ăn ko ngủ Lu sẽ hết xinh và dần dần sẽ bớt thông minh đấy... Nhớ nhé :)

    ReplyDelete
  7. Lu: Em ơi, giờ thì đúng là "tứ hải giai huynh đệ". Đâu nên kỳ thì hàng ngoại hàng nội như vậy em!

    Còn chuyện em làm riết với đàn ông, cũng đâu có sao. Một ngày nào đó, đến nhiệm sở, với vẫn con người ấy, vẫn với khung cảnh ấy, chỉ cần có một tí gì khang khác, em sẽ thấy khác, thấy cảm mà...! Chờ đợi tí nữa đi nhé!

    ReplyDelete
  8. Lana : hì hì...cứ như tưởng chắc trúng số độc đắc, nhưng rồi chỉ được giải an ũi thôi Lana ha?

    Chị Hậu : em không có buồn mà đang ngẫm ra được vì sao mình chưa thành công. Em quyết định sẽ bỏ bớt ăn và ngủ để...ghi danh học Management của công ti em đào tạo chị à. Nhưng nhờ bớt ăn bớt ngủ, em sẽ gầy hơn mà không cần đi oánh tạ :)

    anh Thụy : hà hà...đọc cái đoạn anh viết này thì đúng là "anh Thụy mộng mơ" thường ngày đây..."Một ngày nào đó, đến nhiệm sở, với vẫn con người ấy, vẫn với khung cảnh ấy, anh cảm thấy có một tí gì khang khác...làm cho anh xao động..." :))

    ReplyDelete
  9. Lu kể chuyện vui ghê, tìm mãi chả thấy LU đâu cả. Chúc Lu mau mau tìm một anh nhé, That's the Top Prize

    ReplyDelete
  10. anh Phu : ông chủ Phú cười trên sự đau khổ của Nu à...mí ku kỹ thuật này không biết văn vẽ gì cả, chỉ biết con số thôi, nên không tám chiện nghệ thực mí Lu được ông chủ Phú à :))

    ReplyDelete
  11. Chúc mừng Lu tượt giải nhé.
    Thế mới có cái để phấn đấu chứ.

    ReplyDelete
  12. NLVD : Đằng í với anh Phú vào cùng một nhà cười Lu nhá ^O^

    ReplyDelete
  13. woa, không có quen, mới lò dò vào blog bạn/chị hôm nay thôi. Nhưng mà phải khen, "Lu giỏi quá!" Hâm mộ! :)

    ReplyDelete
  14. Tiffany : cám ơn bạn đã té vào tám mí Lu. Con gái hay con trai thế? tên thì là nữ đây. Bạn cũng biết dỗ ngọt lắm nha...khì khì, gặp lúc Lu và đồng đảng đang bị xơi trứng ngỗng vì thất bại thì...bạn lại khen ;))

    ReplyDelete