Sunday, March 7, 2010

TẶNG QUÀ


Nhân dịp ngày 8 tháng 3 Lu galant tặng cho chị em hai món quà nè.

Chị em đừng nghĩ Lu hay phê bình những cái tật đáng iu của chị em chúng ta rồi cho là Lu cứ bênh vực đờn ông. Cái nghề của Lu là quản trị nhân viên nam, nên Lu phải công bằng và chí công vô tư. Lu không làm thế thì bọn hắn lại không phục, và bảo cứ giỏi cái mồm mà không thấy làm lụng gì cả.

Entry này đặc biệt dành cho phái nữ. Trước tiên, Lu tặng cho chị em một bài tập múa lắc mông rất máu của các em da đỏ người Tahitian. Chị em mỗi ngày đứng trước gương vặn to nhạc lên, rồi lắc lắc như em da đỏ trong video nha. Các em í nhờ lắc thế mà có cái eo ngon lành, đặc biệt có cái mông rất chi là lợi hại đấy.

Nhìn hình em vũ nữ gáo dừa bên trên là đủ tưởng tượng ra rồi há. Em ấy lắc một tí thì cái phần bên dưới nó tuột từ từ xuống đấy, chị em nhớ có lắc thì phải giử lại đừng cho tuột hết nhá. Lu có một đoạn video, không biết save ở file nào, quay một em gáo dừa lắc tưng bừng. Chỉ quấn nhẹ một miếng vãi thô trắng bên dưới, bên trên gáo dừa đã vứt đi đâu mất tiêu.

Nhức nhối lắm, khán giả đờn ông vỗ tay ầm ầm, nhưng có điều em í chỉ dơ cái lưng ong về phía khán giả thôi. Khi em chịu quay mặt lại cho xem phía trước thì...có một thèng ku da đỏ rách việc chạy tới, hắn đưa cho em ấy miếng vãi trắng mõng che mất rồi, chán!

Còn bi giờ tới món quà thứ 2 nè. Lu đã lượm được công thức mần bánh mì của dân Tahitian đấy. Chị em nhà ta nhớ làm thử ăn xem bánh mì da đỏ có gì ngon hơn bánh mì Việt Nam không nhé!

Lu đã được ăn thử thấy cũng ngồ ngộ.

TAHITIAN COCONUT BREAD

2 Cups dừa nạo nhuyễn.
4 Cups bột mì.
2 muỗng cafe baking powder (bột nở)
1-1/2 Cups đường.
1-1/2 Cups nước lạnh.

Cho dừa nạo, nước, và đường vào một cái thố to trộn đều. Sau đó cho thêm bột mì và bột nở vào, nhào bột đến khi thấy hỗn hợp hòa đều, trở nên mềm dẽo thì rắc lên thêm một lớp mõng bột mì. Mục đích giúp cho bột không bị dính khi cắt và nặn bột.

Chia hỗn hợp ra thành 5 phần bằng nhau, vo tròn cục bột và xoe cho có hình thuôn dài của miếng hot dog. Có thể dùng dao ấn nhẹ 3 đường rãnh song song như những ổ bánh mì thường thấy ngoài chợ cho đẹp mắt. Sau đó dùng giấy bạc gói từng cục bột cho vào oven nướng trong vòng 1 hour 1/2. Vặn nhiệt độ vào khoảng 350 degrees.

Công thức này cho ra 5 ổ bánh mì mọi da đỏ, chúc các chị em chén ngon nhân ngày 8 tháng 3 heng.

P/S : cả nhà chú ý! chú ý! theo phát hiện mới của Lana thì khi nướng bánh bên Việt Nam nên vặn nhiệt oven chừng 220 đến 250 độ thôi ha. 350 độ có lẽ em da đỏ đang dùng độ F chứ không phải độ C.

11 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Lu ơi, anh lại tưởng ảnh cái em mặc váy hồng đang lắc ấy là em cơ. Hóa ra không phải à? Tiếc thế!

    Vụ banh mỳ ấy, lúc nướng, có thể nướng bằng lò vi sóng được không?

    ReplyDelete
  3. anh Hoàng : ngày của phụ nữ thì phải galant chỉ ưu tiên cho phụ nữ thôi nhá.

    Anh Thụy : ko được anh ơi. Lò vi sóng chỉ hâm thức ăn thôi, ko đủ sức nướng bánh. Vã lại tuyệt đối anh ko được cho giấy bạc, hay đồ bằng kim loại, vào lò vi sóng nhá nó nổ đấy!

    ReplyDelete
  4. Bạn Lu thân iu của mình càng thành đạt lại càng sexy! Phát triển đúng quy luật luôn! Bái phục!

    ReplyDelete
  5. Liseron : ôi trời...trăm năm rồi you mới lại xuất hiện, làm hết hồn à =))

    ReplyDelete
  6. Lu ko đi ngủ còn ở đó canh me 888 với mình hả?

    ReplyDelete
  7. Mỗi lần gặp Lu lại kêu "trăm năm mới thấy" như zậy là 200 năm rùi nha! Còn kêu nữa ko?

    ReplyDelete
  8. LU ơi cái vụ bánh mì da đỏ LU làm thử chưa vậy? bánh không lớn vậy mà nướng 1 hour 1/2 với oven 350 độ có nóng quá không vậy? Lana nhớ nướng bánh/ gà/ cá... ở Oven thường được hướng dẫn để 220 -> 250 độ, làm nhiều lần rồi và ngon.
    Lana hiện tại không có Oven nên không làm bánh mì da đỏ theo LU được. Theo công thức thì đoán bánh mì có vị ngọt và ngậy thơm của dừa + đường. Oài.. thèm ghê.
    Món quà vui và dễ thương, LU.
    Mến.

    ReplyDelete
  9. @ Lana : Lúc em í lắc mông xong mời bánh mì thì phát cho mỗi nhà 1 tờ giấy nhỏ ghi chép công thức làm bánh. Lu đọc thấy chỉ dể 350 degrees. Ây à, coi chừng em ấy tính theo độ F như bên Mỹ chứ ko phải độ C rồi. Để Lu đính chính lại, Lu chưa có rảnh làm thử nữa. cám ơn Lana để ý cái vụ canh nhiệt cho bánh ha.

    @ Lis : uhm, you cứ thỉnh thoảng hiện ra thế này thì chừng 3 lần nữa là thành --> người tình "năm trăm" của Đức Huy đấy ;))

    ReplyDelete
  10. Lu ơi, thế thì nướng bánh mì bằng cái gì được đây?
    Mà em chẳng giải thích gì cái vụ váy hồng cả là sao?
    Hu hu!

    ReplyDelete
  11. Anh bỏ bánh mì vào oven rồi nướng với nhiệt 220-250 độ C như Lana nói đấy anh. Nếu lò nướng của anh setup theo độ F thì anh vặn nhiệt ở 350 độ F. Em còn nhiều hình mấy em váy hồng và cách nấu thịt nhợn chùi dưới đất lắm. Nhưng mấy hôm nay busy lo hoàn tất hợp đồng kịp cuối năm của công ti nên chậm vài hôm chưa viết được. Các em mọi da đỏ đẹp kinh dị luôn à ;))

    ReplyDelete