Monday, March 22, 2010

MỘT CÂY LÀM CHẲNG NÊN NON...

Hôm nay Lu vẫn chưa rảnh để tám chuyện mọi da đỏ với cả nhà được. Cũng chưa có thời gian để viết tiếp bài photoshop, trường art online còn đóng cửa dài hạn. Lu tiếp tục busy cho đến cuối tháng này.

Đám lính trai làng của Lu cừ thật cả nhà a. Thành tích của bọn hắn trong hơn một tuần làm việc đã gợi cho Lu nhớ câu, "một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao".

Còn đến những 5 ngày nữa mới tổng kết, nhưng thứ Sáu vừa qua boss bự đã tuyên bố đãi ăn. Lý do là chỉ trong một tuần bọn hắn đã oánh được số tiền bằng một tháng. Bên khách hàng rất hài lòng, họ hứa sẽ đãi ăn bọn lính làng Lu thêm một chầu nữa.

Mặc dù biết kết quả thành công rồi, nhưng Lu chưa vội gáy ò ó o đâu. Lu muốn biết chắc con số đưa ra được thực hiện đúng thì gáy luôn một lần cho nó máu. Hai tuần lễ để hoàn tất con số $500,000 dollars là chuyện ko đơn giản đâu cả nhà ạ, thế mà bọn hắn đã làm được. Lu đã bảo mà, đàn ông làm việc gì cũng cừ cả. Nếu cả nhà chứng kiến được cảnh họ làm việc chung với nhau, chia nhau hoàn tất cho nhanh từng công đoạn, thì sẽ thấy tình đoàn kết nó hay như thế nào.

He he...thôi tám chút chút cho bờ nốc của Lu không bị mốc meo, bi giờ Lu đi khò khè đây. Sẽ chụp hình cả team ăn uống, được boss thưởng cho cả nhà xem héng!

13 comments:

  1. Chúc mừng Team của chị. Em rất là ngưỡng mộ tác phong và tinh thần làm việc của người nước ngoài. :)

    ReplyDelete
  2. Cứ gáy, gáy thoải mái đi Lu...Ò, Ó ...O...chị gáy phụ em nè...ha...ha

    ReplyDelete
  3. Lu ơi, vậy đến tận giờ em mới biết là đàn ông hay hả? Thiệt thòi cho đàn ông quá đấy nhé!

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  5. Chúc mừng chị nha, ngưỡng mộ Lu thật đấy,lĩnh vự nào cũng giỏi. Mà còn "cầm đầu" cả đám "đực rựa" oai phong thế kia nữa :)

    ReplyDelete
  6. Hôm nay vào xem blog của chị Lu thấy "ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái", hihi.

    ReplyDelete
  7. Em biết hôn, hôm đó tình cờ lang thang vào Blog của em, ấn tượng liền là những bức ảnh của em chụp và vẽ thế là chị "follow" ngay.
    Nói riêng về ảnh của chính em thì:
    Những bức chân dung thì quá tuyệt.
    Bức - In school, dễ thương lắm/
    Ngồi trên mấy tảng đá...thì lãng mạn và bức ở Grand Canyon, em mang kiếng đen cùng với trang phục trong rất bụi và thấy hay hay, chị rất thích cách ăn mặc đó của em.
    Cho chị xem thêm những bức tương tự như vậy nha Lu, chị cũng chờ ở em 1 LuLu yểu điệu thục nữ trong chiếc áo dài VN nữa- thử đi Lu, cho mọi người giựt mình chơi...dám không???

    ReplyDelete
  8. @ cả nhà : A..A...A..a...a..a...cả nhà thông cảm cho Lu hú tí heng. Lu đang vui lắm! nhìn bọn hắn thành công Lu vui kinh khủng. Ko có gì làm cho Lu vui bằng thành công nhờ vào đầu óc và sức lao động. Mỗi lần như thế này thì Lu gáy ầm lên cả nhà đừng cười nhá. Gần 10 năm đi học Lu chỉ mong có được những giây phút như thế này thôi. Lúc trước Lu vừa học vừa làm cực lắm cả nhà ơi, 10 năm hầu như chỉ ngủ một ngày có 4 hours thôi. Bây giờ cả nhà cho Lu hú la cho thoải mái héng :))

    ReplyDelete
  9. @ Bebo : chị phải nhớ nhá, thèng ku nhóc nhà chị là phải được hướng nghiệp như em nói đấy. Bao nhiêu năm nay làm công việc training người nên em biết rõ năng khiếu của người được training là gì đấy.
    Một ku nhóc như con chị mà có thể vẽ được những đường nét như thế, tạc tượng sắc sảo như thế thì...chị nhớ đấy, Bình Tài Danh nè, Long Nguyễn nè...họ là những nghệ sĩ, giảng viên có tác phẫm được bảo tàng viện Mỹ trân trọng đó...cố gắng lên chị héng. Thiên tài là năng khiếu cộng với cần cù kiên nhẫn theo đuổi đam mê thôi. Người Việt thành công trên đất Mỹ nhiều lắm ko ít đâu.

    ReplyDelete
  10. "chị phải nhớ nhá, thèng ku nhóc nhà chị là phải được hướng nghiệp như em nói đấy. Bao nhiêu năm nay làm công việc training người nên em biết rõ năng khiếu của người được training là gì đấy."
    Lu tốt bụng như hầu hết phụ nữ Việt Nam, Lu thật tốt khi quan tâm và lo lắng đến người tương lai của một con người. Nhưng Lu có nghĩ là Lu đang áp đặt một cách cứng nhắc cách suy nghĩ của mình lên người khác không? (Mặc dù nó tốt và mang tính tích cực). Lời khuyên tốt mà mang tính áp đặt phải thế này, phải thế kia sẽ làm người được khuyên không vui đó bạn Lu. Một lời khuyên tế nhị sẽ có tác dụng lớn hơn một lời khuyên áp đặt phải không bạn Lu?
    Rất thông cảm vì bạn làm công việc training nên bạn hơi mắc bệnh nghề nghiệp một tí ;))
    Sẽ rất nguy hại, khi mà với các ứng xử trong cuộc sống gia đình bạn cũng áp đặt như trong công việc. Kinh nghiệm từ cuộc sống của gia đình tôi đấy bạn ạ, vợ tôi rất giỏi kiếm tiền, khi mới thì vợ chồng rất vui vẻ, nhưng sau khi cô ấy lên làm boss được 2 năm thì cô ấy bắt đầu áp đặt mọi suy nghĩ, ứng xử lên chồng con và cả gia đình nội, ngoại. Có những lúc chúng tôi đã nghĩ đến chia tay, may là chúng tôi đã biết cân bằng cuộc sống khi không để cho những áp lực, lề thói từ công việc ảnh hưởng lên quan hệ ứng xử trong gia đình.
    Bạn thông cảm cho tôi nhé vì tự nhiên vào blog của bạn nói tùm lum. Mà tôi cũng không tế nhị nữa, thật tệ.

    ReplyDelete
  11. Đăc Nhân Tâm : ha ha, bạn serious ko đúng chỗ rồi bạn ơi. Chị Bebo vào blog của Lu chơi cũng í kiến Lu qua lại cho vui thôi. Lu học art và nhìn thấy con trai chị ấy có tài về art nên gợi ý bạn bè blog với nhau. Bạn lại lôi chi ra tới chuyện gia đình vợ chồng con cái vào rắc rối thế. Cuộc sống ko rắc rối nếu mình biết cách làm cho nó ko rắc rối. Lu đang độc thân chưa nghĩ gì xa cả mà bạn đã bắt đầu lôi đến chuyện li dị ra tám rồi. Không có gì cả bạn thích thì cứ ý kiến thôi, nhưng case của bạn nói thì chưa có thể áp dụng lên Lu được, Lu đang chữa chồng mà bạn lại kêu Lu nghĩ đến việc gia đình lủn củn li dị =))

    ReplyDelete
  12. Chị đã nói rồi mà, Be bây giờ đã có Dì Lu làm sư phụ rồi đó nha!!!Hugs....

    ReplyDelete
  13. anh Phú : mấy ku ấy giỏi nên boss đải bọn hắn chứ đâu có đải Lu đâu à. Mỗi lần ăn uống thì rất mệt với lính Ấn, bọn hắn cái gì cũng kiêng cả. :)

    ReplyDelete