Friday, March 12, 2010

CHẲNG RA LÀM SAO CẢ!

Hôm nay là một ngày chẳng ra làm sao cả!

Công việc rối tinh lên. Chỉ còn có 15 ngày thôi mà ku buyer vẫn chưa lấy đủ vật liệu về. Lu bực mình, hàng họ đưa càng trễ thì team sẽ làm cực hơn vì thời gian eo hẹp.

Buổi chiều, hắn thông báo tối nay hàng sẽ về tới công ti. Lu vừa giảm bực bội được một chút thì lại bị bà chị lớn tuổi làm cho hoảng sợ. Bà ấy có bổn phận quản lý và phân phối vật liệu cho mấy ku trong team. Trong lúc bận rộn sắp xếp gì đó, trán của bà chị va vào cạnh sắt một system.

Ôi trời! máu ở đường cắt nó chảy ra ào ào ướt hết cả mí mắt của bà ấy. Bình thường Lu không thích nhìn thấy máu me như thế này đâu. Lu coi ba gai thế nhưng lại sợ ma và ghét mổ xẻ chảy máu, đau lắm.

Chẳng hiểu sao lúc đó Lu lại không thấy sợ máu nữa. Lu tìm bông gòn lau sạch chỗ rách, nhưng càng lau thì máu càng chảy kinh khiếp. Hai tay của Lu dính đầy máu, định gọi security nhưng bà không chịu. Bà ấy có tính không thích cho đàn ông sờ vào, nên mấy ku chỉ đứng ngoài xem có cần giúp gì không?

Có tên mở tủ thuốc lấy bịt chườm đá đưa cho Lu để chà vào vết thương cầm máu lại, nhưng bà chị thuộc dạng máu loãng nên tay của Lu nhìn như vừa gây án xong, vẫn đầy máu. Cuối cùng Lu hú lên tên nào có thuốc lá cho xin một điếu. Bọn hắn nhao nhao hỏi.

-"Bộ bà ấy đau lắm sao mà phải hút thuốc để giảm bớt đau?"

Lu bắt chước bà nội của Lu dạy lúc nhỏ cầm máu theo kiểu xì tai miệt vườn thôi chứ hút chích gì? bóp vụn điếu thuốc ra Lu đắp lên vết thương rồi băng nó lại. Hay như thuốc thần ấy cả nhà ạ, máu cầm lại ngay.

Xong việc Lu hỏi bà chị thấy thế nào? Bà ấy nhìn vào gương trả lời.

-"Trời! sao em không né chân mày của chị một tí? dán như vầy mai tháo ra lông mày của chị bị rụng hết!"

Xem ra phụ nữ không sợ chết mà chỉ sợ xấu thôi!

17 comments:

  1. Trời đất, thật vậy hả em? Phụ nữ không sợ chết mà chỉ sợ xấu thôi hả? Hà hà! Quá hay em ạ!

    Có một chi tiết thật tình cờ, làm anh bật cười, đó là anh đang định sẽ viết com cho em là sao không lấy thuốc lá (hoặc thuốc lào, nhưng bên Mỹ chắc không có món thuốc này) đắp vào là hết. Chẳng dè đọc tiếp, thấy em hành động như thế luôn.

    Em có biết con cu-li không? Lông của nó cầm máu còn nhanh hơn nữa đó.

    ReplyDelete
  2. @Anh Thuỵ:
    Hỏi gì mà ngây thơ quá????

    ReplyDelete
  3. ha..ha..đúng là phụ nữ không sợ chết, chỉ sợ xấu thôi, Lu nhỉ? Nên em lúc nào cũng thấy Lu xinh đẹp dù Lu bận tối mắt, dù Lu làm việc đàn ông không à :) Nể Lu lắm lắm í

    ReplyDelete
  4. Chia sẻ một ngày xì-trét nha LU. Nhìn cái hình minh họa ghê khiếp quá, đọc cái tự đề nghe nản, nhưng đọc đến khúc cuối thì thấy có vẻ tươi sáng rồi. Nhẹ nhõm. hic.

    ReplyDelete
  5. @chị Lu: trời, đọc entry của chị mà cứ như xem phim hành động + kinh dị ý, vừa hồi hộp vừa "bloody"! Thú vị nhất là câu cuối đấy!
    @anh VMC: A muốn nói đến câu hỏi nào của anh Thụy cơ? Câu "thật hả em" hay câu về con culi? ;D

    ReplyDelete
  6. Huyền Nga: Chắc là anh VMC nói con cu-li đó. Hì!

    VMC: Hỏi ngây thơ quá hả em?

    ReplyDelete
  7. Đến lúc dầu sôi lữa bỏng, phản ứng tự nhiên của con người thể hiện bản chất thật sự của họ nhứt.

    ReplyDelete
  8. Đúng là "chẳng ra làm sao cả!"

    ReplyDelete
  9. anh Thuy : lúc học ở college sinh viên được cho học cách cấp cứu khi có người bị nạn,té, xỉu, ect...giảng viên chỉ dẫn nhiều toàn là xì-tai hiện đại, nhưng khi gặp chuyện thì cái bật ra trong đầu em lại chính là những cách từ nhỏ em học được ở bà nội em...nên em chơi luôn :)

    Anh Cường : em nghĩ câu anh Cường hỏi anh Thụy là câu --> Trời đất, thật vậy hả em? Phụ nữ không sợ chết mà chỉ sợ xấu thôi hả? :)))

    Mẹ Bống mí Cua : phải giử mã bề ngoài tươi tốt để chống ế mẹ nó ơi =))

    Huyên Nga : Chị Lu bị ảnh hưởng của xì-nốc-hôm hơi bị nặng mà :)

    BeBo : em cũng thật sự bất ngờ khi một bà chị ngày thường tuềnh toành, không care gì đến chưng diện mà ngay lúc đó lại bật ra câu nói làm em muốn ...sặc...:)

    lana : yes, cũng may là bà ấy ko bị gì, sáng hôm qua vào công ti Lu thấy chiếc Camry của bà ấy ngoài parking thì mới yên tâm đó Lana.

    anh Hoàng : uhm, đúng là chẳng ra làm sao cả vì bà ấy chẳng bị gì cả ;))

    ReplyDelete
  10. Chị muốn nói về chị ấy và về em nữa, về phản ứng rất nhanh của em kìa em hiểu ý chị chứ.

    ReplyDelete
  11. Bebo : he he, em hiểu mà, có điều mỗi khi "được"khen thì em hay méc cở lắm. :)

    ReplyDelete
  12. Thấy cái hình sợ quá, tường LU viết chuyện kinh dị, ai dè chuyện tình củm, hihih...Uhm chiêu dùng thuốc lá cầm máu này ăn cắp của LU nha.

    ReplyDelete
  13. Phung : Lu còn nhiều bài thuốc dân dã của bà nội và ba Lu hay cực kỳ à :)

    ReplyDelete
  14. Hoang : TSUNAMI... <-- what does it mean?

    ReplyDelete
  15. TSUNAMI:
    Sóng thần (tsunami) là một loạt các đợt sóng được hình thành khi một thể tích "NƯỚC", như một đại dương, bị chuyển dịch nhanh chóng trên một quy mô lớn.

    Người ta rất dễ chết vì "Sóng thần", bởi rất khó nhận biết những dấu hiệu khi "Sóng thần" mới hình thành. Khi người ta nhận ra dấu hiệu hoạt động mạnh mẽ của "Sóng thần - Những con sóng cao tới vài mét..." thì cũng là lúc người ta không thể chống đỡ sức mạnh của "Sóng thần". "Sóng thần" sẽ chồm tới, cuốn phăng người ta đi và lôi ra biển,... Đặc biệt "Sóng thần màu tím" diễn ra tại Waikiki, Honolulu (Vào ngày 27/02/2010 - http://www.youtube.com/watch?v=zS9Fy6HPKQE) là cơn "Sóng thần" rất...dễ gây nên thảm họa chít người ;)). Và cơn "Sóng thần màu tím" này vừa tràn đến Việt Nam qua mạng Internet. Nó đã làm tê liệt não của người ta, khi chứng kiến cơn "Sóng thần" này. ;))
    Xem thêm về sóng thần tại Hawaii:
    http://www.youtube.com/watch?v=wnJLugo3-RU

    ReplyDelete
  16. Hết bận đi LU ơi, để "Chẳng ra làm sao cả" với cái hình bàn tay máu đỏ này đứng lâu quá. hic hic. Entry mới đi thôi :)

    ReplyDelete