Tuesday, October 4, 2011

I LOVE APPLE!

"I love Apple!"

Câu này không phải của Lu nói nhe. Đây là câu mở đầu một nhiệm kỳ mới của CEO Tim Cook, tại San Francisco ngày hôm qua, trong dịp ra mắt Iphone 5 cùng người kế vị mới của Apple thay thế cho Steve Jobs.


Iphone 5, thực chất là cải tiến làm tốt hơn Iphone 4 nên tên gọi của nó là Iphone 4S.

Hình dạng design của 4S cũng không có gì thay đổi, có khác chăng là...

- Mõng hơn, nhẹ hơn, màn hình touch rộng hơn.
- Antenna cải tiến lại tốt hơn.
- Camera có thêm sensor với dung lượng 8 megapixels.
- Giống Ipad 2 là chạy nhanh hơn với con chip A5.
- iOS 5 và những ứng dụng mới sẽ làm người tiêu dùng tha hồ mò mẫm. Iphone 4S nhiều chức năng lạ lùng và thông minh hơn Iphone 4.

À, giá treo trên sàn là giá 2 năm thuê bao ở Mỹ nhe, cả nhà "out of US" thì phải mua giá gốc mắc hơn đấy!


Tim Cook, 51 tuổi, đã từng thay thế Steve Jobs 2 lần điều hành Apple như CEO trong lúc Jobs phải nghỉ để điều trị căn bệnh ung thư.

Lần thứ 3 này thì ông chính thức nhậm chức, Steve Jobs đã quyết định không dính dáng đến Apple nữa.


Điểm tin high tech một xí thui nhe, vẫn còn lười chưa có hứng viết tiếp về khu núi nho của Stone Street.

11 comments:

  1. huhu, E chờ đợi IP5 mà huhu! E ứ thích hình dáng ở Ip4 nên Ip4S làm E đau khổ huhu!

    ReplyDelete
  2. Bé Nga : thông thường, design 1 chưa hoàn hảo thì công ti điện tử họ phải hoàn thiện nó trước khi move on...

    Iphone 6 mới thực sự add quad-core chip, loại chip này đang xử dụng cho mấy cái server của bên EMC, project của chị Lu đó. Người ta cho rằng, 4S chỉ dùng để cạnh tranh ứng dụng software với Android thôi, cho nên design hình thức bên ngoài Apple chỉ hoàn thiện chứ chưa tung ra cái design thực sự của thế hệ Iphone mới.

    Có lẽ, cuối năm họ sẽ cho ra Iphone 6 hoàn toàn mới để khuấy động thị trường. Bản lập lại của 4S cũng chỉ là trò kinh doanh của các công ti điện tử đang cạnh tranh dử dội ở Mỹ thui bé Nga à. Có nhiều công ti đang muốn oánh giựt khách của Apple, nhưng dàn tech của Apple ko phải là dân thường đâu.

    ReplyDelete
  3. Nhưng chị ơi, E hỏi chút, sao lại Ip6 ạ? ip5 còn chưa ra mà. Liệu cuối năm có ra được nổi Ip5 ko vì nếu cuối năm ra ngay ip5 thì Ip4S làm sao mà bán được??

    ReplyDelete
  4. Bé Nga : hiện tại Ip4 đang on sale rùi vì Ip4S ra đời hoàn hảo hơn. Ip4S chính là fifth generation, vì nó là bản hoàn thiện cái bị lỗi nên tên của nó vẫn under Iphone4, chỉ thêm chử S để cho biết rằng bản cũ có chỉnh sửa.

    Apple bán hàng mỗi ngày có giới hạn là bao nhiêu ở mỗi cửa hàng, lí do đó mà vừa rùi Ipad2 đã có hàng ngàn người sắp hàng chờ đợi mỗi ngày. Hàng đánh thăm dò thị trường để cho ra thế hệ mới sẽ ko sản xuất nhiều lắm đâu bé Nga à, 4S chỉ để thăm dò xem các hảng cạnh tranh khác sẽ tung ra design nào mới hay ho hơn thôi.

    Thí dụ nhé, bên EMC đang chuẩn bị cho ra server mới thì lại đặt hàng bên chị Lu oánh lại model cũ chừng vài trăm cái thôi, có chỉnh sửa, họ dự trù bán ra cho đến cuối năm xem tình hình có được ưa chuộng ko? từ đó họ thiết kế lại cái mới nhất để ra mắt vào đầu năm sau. Công ti nào ở Mỹ cũng nuôi một dàn design ăn không ngồi suy nghĩ xem cách nào mỗi ngày phải cho ra một "sáng kiến mới". Hớ hênh trong kinh doanh dễ dẫn đến phá sản, nên bao giờ cũng có các chiêu thăm dò thị trường xem í thích của người tiêu dùng, xem bên cạnh tranh nó ra cái thứ gì hay ho...ect.

    Lần vừa rồi, Ipad 2 vừa ra thì cô bạn chị Lu đã đi mua về để xem chức năng con chip của Apple ra sao ngay, vì công ti cô ấy đang sản xuất con chip cho một công ti khác, đối thủ cạnh tranh với Apple.

    "Nhanh, bất ngờ, và gây sốc" hình như luôn là slogan kinh doanh của Apple!

    ReplyDelete
  5. Steve Jobs, the mastermind đã ra đi!

    http://finance.yahoo.com/blogs/daniel-gross/steve-jobs-earned-place-american-business-pantheon-001840746.html

    ReplyDelete
  6. Steve Jobs, forever in my memory and my heart!

    ReplyDelete
  7. Thật tiếc Steve Jobs! Có ông ấy, chắc đã có iP5 rồi!

    ReplyDelete
  8. Anh Thụy : em dự đoán, vài ngày nữa khi 4S ra hàng thì sẽ hot, vì người ta có thể sẽ có í muốn giử lại kỹ niệm cuối của triều đại Steve Jobs --> 4S = for Steve.

    Xứ Mỹ sản sinh ra những người thật sự là xuất sắc như Steve Jobs, Bill Gate, Stone Street, Frank Lloyd Wright...

    Stone Street vừa mất vào tháng 4 năm nay cũng vì bệnh cancer, thống đốc tiểu bang đã dành một ngày thứ năm, để kỹ niệm những thành công của ông ấy, ngày đó được gọi là "Jess Stonestreet Jackson Day".

    ReplyDelete
  9. Vivian : yes, Steve Jobs = great man!

    ReplyDelete
  10. "Apple has lost a visionary and creative genius,
    (Theo Apple)
    Cám ơn bạn Lu đã chia sẻ thông tin về Steve Jobs.

    ReplyDelete
  11. thank chị Lu, 4S=for Steve. RIP Steve

    ReplyDelete