Sunday, March 27, 2011

YESTERDAY

Hôm qua là ngày 26, trời âm u...

Gió lạnh, mưa tỉ tê cả buổi sáng.

Nhưng, bãi đậu xe vẫn đầy. Lu cũng đến công ti vì được mấy ku lính mời ăn trưa. Lí do, bọn hắn được Lu cho làm thêm giờ ăn lương gấp đôi, nên muốn tỏ ra hào phóng một xí.

Tình hình là đủ sắc dân, nên bổn cũ lập lại là ăn chay cho bọn Ấn có thể chén hồn nhiên.

Bữa ăn gồm có, đậu hũ chiên giòn, bún luộc, kèm rau và nước tương. Mấy ku Philipinos mang thêm giò lụa.

Rất sang, hôm nay bọn hắn còn mua thêm cả chè Việt Nam, bánh lọt đậu xanh nước dừa cho Lu và cả team. Đây là khẩu phần lunch của Lu, phải ăn thế này mới hòa hợp chủng tộc được...

Tỏ tình đồng đội, trong xe còn mấy quả quít cực ngon, Lu mang hết cho bọn hắn chén. Mấy thèng ku ấy còn nhớ đến thói quen ghiện cafe của Lu, nên mua thêm cho Lu một chú nâu đá.

À, em Việt Nam đang ngồi nhìn vào camera cười chính là người Lu đặc biệt nhận làm vì trường hợp con mọn.

Cô ta nhìn bé thế nhưng đã hai con rồi, rất siêng năng, hôm nay chính thức được làm thêm để ăn lương gấp đôi theo bọn trai làng.

Mấy ku trai làng bi giờ có câu slogan rất đầy khí thế, sau khi nghe Lu trưng cầu dân í.

-"Nên làm việc hay ở nhà với vợ con vào ngày 26?"

Bọn hắn đồng thanh hô to.

-"Cho dù ngày mai tận thế thì hôm nay vẫn làm việc!"

-"Ở nhà với vợ mất thu nhập một ngày, uổng!"

12 comments:

  1. Kiểu này chắc làm cho đến ngày nhắm mắt òi. Gì thì gì cũng nói với bọn hắn chết k mang theo tiền được đâu, con cái lớn rồi k có kêu nó nhỏ lại được để mà ẵm bồng nó đi chơi Lu ơi.

    ReplyDelete
  2. Phụng : lúc này kinh tế Mỹ khó tìm job, và giử được business để công ti có lời có công ăn việc làm cho mọi người, là điều ko đơn giản. Chỉ cần lỗ mươi triệu trong 1 hay 2 năm liền thì building sẽ bị đóng cửa.
    Động đất thì năm nào cũng có, và tin đồn thì news phải đăng để câu khách. Thất nghiệp, ko việc làm, mất nhà, thì có khác gì là động đất đời người đâu Phụng?
    Cả đời họ cố gắng cày để tạo dựng cái nhà, có được cơ ngơi vài trăm ngàn dollars là chuyện ko đơn giản. Dân Mỹ trong các hãng xưởng làm việc chăm chỉ, và workaholic ko thua gì dân Nhật cả.
    Mấy ku này đã ko phụ lòng tin tưởng của Lu, làm rất khá nhé. Customer rate cho team 94% customer satisfaction, nhờ đó team lại vừa win thêm hợp đồng thầu sửa chữa hàng cho một công ti bên khách vừa mua lại là APEX ở bang Chicago ;))

    ReplyDelete
  3. Dị là suốt năm bận rộn tiếp òi hả LU. Bữa giờ P đi coi nhà, thấy nhiều nhà bị bank kéo hơn 1 năm mà chưa bán được. Cái gì cũng có cái giá của nó ha LU, thấy nhiều người lao vào kiếm tiền mà không có thời gian cho gia đình P thấy tiếc cho họ, vì có những khoảnh khắc mà mình không có thời gian tận hưởng, nó qua đi rồi thì không kiếm lại được. Như P nè, cứ sợ ít điểm, k được nhân vô trường Y, cắm đầu cắm cổ học đến k có thời gian đi câu cá với ông chồng luôn. thấy tiếc gì đâu ah LU.

    ReplyDelete
  4. Phụng : nhưng thời gian để làm và học thì cũng chỉ có một thời như thời con gái thôi. Nếu Phụng ko tranh thủ thì sau này có con rồi sẽ ko còn tâm trí mà tới trường nữa đâu.
    Đúng là cần thời gian relax, nhưng cũng cần phải đi tới trước, mình ko đứng lại được vì đứng là là ở trạng thái ù lì rồi.
    Mỗi lần xong việc, Lu và đám lính cũng nghỉ ngơi chứ, bọn hắn cũng tranh thủ nghỉ phép đi chơi với vợ con.
    Nhưng là đầu tàu trong gia đình, có đứa con học bác sĩ, có đứa con học đại học lung tung, ko tìm tiền đủ support thì vợ con ko ấm no, bọn hắn càng lo âu hơn.

    Tiếc cái giè nàng? vừa mới tuần trăng mật với chồng sướng gần chết rồi. Ráng học xong thì cùng nhau tha hồ anh câu em gở cá đến tận ngày hai đứa còn có mỗi...hai cái răng húp cháo, răng long đầu bạc :)))

    ReplyDelete
  5. Chính xác, nên đi làm việc chứ! Mà ngày 28 rồi đây này, có trận động đất nào đâu chứ!

    ReplyDelete
  6. Anh Thụy : thì đấy! cho dù thầy bói có phán mai tận thế thì hôm nay ai ai cũng phải làm việc đúng hem anh? tất cả ngưng, điện ngưng, nước ngưng, ai cũng ngồi chờ thì chưa tận thế cả làng cũng đã lọan vì nhu cầu sinh họat tự dưng mất. Động đất đâu ko thấy, chỉ biết là 3 ngày nữa em phải tổng kết quí cho cuối năm 2010 rồi. Công ti em lịch đi trễ hơn bên ngoài 1 quí. Hem đủ tiền thì boss cho động đất ngay :)))

    ReplyDelete
  7. Theo tớ biết thì tháng 5 là tận thế. Lu nên về off "trăng trối" với cả hội vào tháng 4 đi :))

    ReplyDelete
  8. An Thảo : ha ha, thầy bói Thảo phán thì chắc là linh rồi. Ừ héng, làm gì làm trước khi tận thế Lu phải được chén cà pháo mắm tôm của người bắc =))

    ReplyDelete
  9. Tháng 5 tận thế thiệt hả chị Thảo? Vậy thôi chắc em rủ chồng đi qua thăm LU 1 lần chứ để chết mà k biết bạn ấy thì hối hận ah. hiihihi....

    ReplyDelete
  10. Boss LU hay thiệt. Mà nào có tận thế gì đâu chứ. Cứ làm kiếm tiền bỏ túi thôi.
    :))

    ReplyDelete
  11. Phụng : Lu phải đi chén mém tôm cà pháo nên ko biết Phụng có nhận dạng được hem. Nhưng mờ có gì Phụng vẫn còn thấy được hình ảnh của Lu qua biểu tượng cái chum, tìm cái nào tròn vo mũm mĩm thì nhìn nó như đã nhìn thấy Lu :)))

    ReplyDelete
  12. Lana : đây là lần tẫy não thứ hai của Lu cho bọn lính đấy. Qua cơn dự báo thời tiết thì bọn hắn đã can đảm hơn rồi, có chết cũng phải trụ lại ko được rời bỏ hàng ngũ...$$$$ :))

    ReplyDelete