Sunday, March 13, 2011

TÁO LÊN CƠN SỐT!

Sáng nay cô bạn của Lu khoe ầm lên, đã vác về nhà một con Ipad mới ra lò của Apple.

Cô phải nghỉ làm sớm đi đến tiệm Apple sắp hàng từ 2 giờ chiều. Thế nhưng, cô là người thứ 200 đến dành chỗ, sau đó cái đuôi kéo dài ra thêm hơn 200 người nữa.

Mặc dù Apple thông báo sẽ ra hàng vào 5 giờ chiều, nhưng có người đã mang chăn nệm ngủ nướng chờ trước đó một ngày. Có một ông cha thương con, đã chịu khổ vác ghế ngồi đồng từ 5 giờ sáng. Ông ấy kể lể với bà con chung quanh.

-"Thèng con của tôi nó giỏi lắm, máy móc nào của Apple nó đều xử dụng qua. Lần này tôi phải ráng mua cho nó cái Ipad để nó học tập."

Ặc, mua cho thèng con chat chit có camera, có hình ảnh thì đúng hơn. Hàng của Apple rất kén cựa trong việc cài đặt software dùng cho học tập.

Có một thèng ku người Nga, đã đặt vé bay từ bên nớ, Russia, sang bên nì sắp hàng mua cho được cái Ipad ra lò đầu tiên. Chẳng qua hắn con nhà giàu, có máu thích sưu tầm hàng Apple, hắn muốn lúc nào cũng là người tình đầu tiên.

Lại có một thèng ku khác bẩu rằng, hắn mua chỗ từ một em bán lại với giá là $900, trong khi giá cao nhất của một Ipad 32GB chỉ hơn $700 một xí. Tính ra, số tiền tốn cho cái Ipad là $1500, nhưng vẻ mặt của hắn trông rất sung sướng như bắt được vàng.

Lí do, hắn là "developer", chuyên viết phần mềm ứng dụng cho sản phẩm Apple.

Hắn phải mua ngay đợt ra hàng đầu tiên để kinh doanh. Apple không cho xài free các loại applications.

Cô bạn thân của Lu bị nhân viên Apple gán cho cái 32GB, tuy hơi bị mắc nhưng tỏ vẻ hí hửng lắm. Cô ta mê máy móc từ bé, vớ được đồ mới ra lò thì hứng chí. Steve Jobs kinh doanh rất chi là sành điệu, chỉ cho ra lò đúng một ngày thôi. Đợt ra hàng tiếp theo sẽ là 3 tuần nữa.

Lu hỏi.

-"Sao không đợi 3 tuần nữa mua? tội gì phải xếp hàng cực khổ?"

Cô trả lời.

-"Mang được cái đầu tiên về mới bảnh chứ!"

Ặc...

Nhưng mờ thôi, sốt được càng tốt. Nhờ trái táo lên cơn sốt, điểm chứng khoán của khu vực US lên lại sau một ngày bị rớt mấy ngàn điểm đỏ lòm, vì động đất ở Japan.

SmileyCentral.com

7 comments:

  1. Tí thỉnh thoảng được mẹ cho đụng vào Ipad xem hoạt hình và chơi game đã sướng lắm òi . Không biết Ipad 2 có gì cải tiến so với ipad 1 nhỉ?

    ReplyDelete
  2. Ti Ti : Tí sướng thế? Cô Lu còn chưa xài qua Ipad 1 nên chưa biết được Ipad 2 nó xịn hơn thía nèo. Ti Ti hỏi thử bên cung cấp Ipad 1 xem có hàng Ipad 2 chưa?!?...họ sẽ quảng cáo tính năng mới của nó ;))

    ReplyDelete
  3. Bên cung cấp Ipad 1 là cậu Phương, cậu í chảnh lắm, mí hôm nay mẹ Tí có gọi được cậu í đâu :-P

    ReplyDelete
  4. Ti Ti : hắn lặn hem sũi tăm ko lấy hàng free được thì mẹ Tí mua đê...cô Lu vác dìa tính giá rẻ thoai ko ăn nhời. Hàng vừa ra cửa cộng thuế là $750. Cộng thêm tiền vác về $50 thì vị chi là $800. Hướng dẫn xử dụng các tính năng thì cô Lu cho free, hem charge tiền =))

    ReplyDelete
  5. Hí hí...thôi, ăn mày cứ đòi xôi gấc. 2 mẹ con xài đồ cổ thôi vậy :-P Cô Lu có zìa thì xách hộ mẹ Tí 1 con laptop loại vừa vừa tầm dưới 1000$ nhé . Sẽ có hậu tạ :-D

    ReplyDelete
  6. À, tiêu chí là laptop nhỏ , nhẹ, cấu hình mạnh, màu sắc, thiết kế sành điệu :-D

    ReplyDelete
  7. Ti Ti : đừng có ham mua chi Ipad phí tiền, vì nó chỉ tiện dụng cho người hay đi du lịch cần online chơi game thôi. Nó ko thể nào dùng lâu để load các loại software mình cần.
    Tí còn bé, thì có thể cho hắn tập xử dụng những loại labtop nhỏ mỏng, giá chỉ có từ $250 đến $350 thôi. Chỉ là thiếu ỗ DVD xem film thôi, nhưng có thể mua ỗ rời cần load gì thì dùng. Máy móc ko nên mua loại đắt tiền vì bi giờ các công ti họ ra đời mới hàng ngày và giá thì rớt ầm ầm.
    Cô bạn của Lu đi tranh mua chỉ vì công ti của nó đang sản xuất con chip, dùng cho một công ti khác, đang cạnh tranh Apple. Chúng nó mua hàng về chỉ để ngâm cứu, vì Apple ưu điểm là software ko free nên tốt, còn nhược điểm là hardware vẫn còn vài thứ chưa cạnh tranh với các công ti khác được.
    Trẻ con, nên để chúng nó xử dụng hàng rẻ tiền, cho vọc thoải mái, để học hỏi thêm về tiến bộ của máy móc, có hư thì vất đi ko tiếc. Ko nên cho xài đồ đắt tiền quá, sẽ sinh ra tính sính đồ hiệu, và vì sợ hư hỏng nên cũng ko dám tìm tòi gì ở cái máy cả.

    ReplyDelete