Sunday, March 20, 2011

QUẤN QUÍT

Hị hị, đỉnh cao văn hóa của Lu tuần này là drawing QUẤN QUÍT.

Sau khi ngâm kíu RENOIR thì Lu lại có hứng tạo ra bức vẽ nì. Ráp nối các đường cong của một cô gái, Lu tạo ra hai bóng hình đang tình thương mến thương.

Thân hình của cô gái được dùng làm nền cho bức vẽ QUẤN QUÍT.

Hai bầu ngực là hai mái đầu nam nữ. Thân hình chia ra một nửa là anh, nửa kia là em. Hai cái một nửa lại quấn lấy nhau tạo thành một khối không rời, có điểm xuất phát từ cái nôi của loài người.

Ba sắc màu chính tạo nên bức vẽ là trắng, đen, và xám. Màu đen lan rộng làm nền cho bóng tối, và bóng tối trên một khía cạnh nào đó, đồng nghĩa với tình yêu xác thịt.

Màu xám nhờ mang biểu tượng của cảm giác, một cảm giác không ra màu sắc, không tối, không sáng, lờ mờ, không định hình chỉ có khi liên tưởng đến nhục dục.

Cuối cùng, màu trắng mang tiêu biểu của sự tinh khôi, ngây thơ, vô tội. Ở đây, màu trắng nói lên sự ra đời của một vật thể mới, rất trắng, rất ngây thơ, đó là đứa trẻ.

Có vẻ như trái ngược, khi màu đen và màu xám hòa hợp với nhau lại sản sinh ra màu trắng. Nhưng, đó chính là quy luật của thiên nhiên, quy luật kết hợp, tạo ra, và duy trì sự sống.

Cả nhà tham khảo...giải trí lành mạnh nhe.
SmileyCentral.com


5 comments:

  1. Trí tưởng tượng phong phú như Lu rất thích hợp với hội họa Lu ơi, khá lắm:)

    ReplyDelete
  2. Bebo : he he, tự em có học design nên thường hay ngồi suy nghĩ tầm pậy như thế này. Em cho hai cái ngực thành hai cái đầu, thân hình chia làm đôi anh một nửa, em một nửa thành ra 2 nửa cộng lại thành một khối, và có cùng điểm xuất phát từ cái nôi của loài người. Chị nhìn xa ra một xí thì sẽ thấy hai nửa đang rất chi là "quấn quít" :))

    ReplyDelete
  3. Tớ không dám còm bậy bạ tí nào.
    Ngồi ngắm rất say sưa.
    Nghĩ chuyện thay cái bóng đèn ngủ để cu Quốc An ngủ ngon giấc hơn.

    ReplyDelete
  4. An Thảo : hi vọng thay bóng đèn xong thì sang năm ku An ko cần mẹ dỗ ngủ, vì có em ngủ chung roài =))

    ReplyDelete