Wednesday, March 2, 2011

NGƯỜI TỐT

-"Bên mày có gì cho cô ấy làm không?"

-"Cô ta biết làm gì?"

-"Kiểm phẩm, đóng gói linh tinh. Nếu mày không cần thì tao cho cô ấy về nhà nghỉ, chờ gọi khi nào có việc!"

-"Chị có thể làm được gì?"

-"Em làm gì cũng được, nhưng em không làm ban ngày vì con em còn nhỏ. Mẹ em bây giờ bệnh già nên không trông nó giùm cho em được. Chồng em đi làm một mình thì tiền chi xài không đủ. Em mới sinh xong phải đi làm ngay, nhưng người ta bảo có người làm chỗ đó rồi..."

Thằng boss team bạn.

-"Tùy mầy thôi, nếu cần kỹ thuật viên đàn ông thì tao cho cô ta về nhà, đổi lại người khác cho mầy."

-"OK, cứ để cô ta làm việc ban đêm, tao cũng có những việc không cần sửa chữa máy móc."

Đấy! hôm qua Lu của cả nhà trở thành người tốt rồi nhé. Lu đã phá lệ nhận một phụ nữ có con mọn vào team, và cho cô ta làm một mình vào ca đêm.

Coi như lần phá lệ này không phải chỉ vì cô ta là người Việt Nam. Ở Mỹ, nếu một đầu lương bị mất thì thu nhập chi xài, của hai vợ chồng có con mọn, sẽ chật vật. Lương của chồng cô ta có lẽ không cao, dựa theo nghề nghiệp cô ấy nói với Lu.

Bi giờ cả nhà đã không còn phàn nàn là Lu không bênh vực phụ nữ rồi nhé!

Lu bênh đúng việc, đúng chuyện thôi. Lu không hùa theo, làm phụ nữ hư vì thói xấu của phái yếu nhà mình.

Bất chợt, Lu phát hiện ra rằng...

Đờn ông lúc nào cũng muốn chứng tỏ mình mạnh, mình phẻ, mình là hẹc-quin. Lần trước, phỏng vấn một nhân viên nam trong ên-trì "viện dưỡng lão", ông chú í trả lời với tinh thần tràn đầy ý chí sung sức của tuổi đôi mươi, mặc dù sức phẻ chắc chắn là hem được thế ;))

Lần nì, phỏng vấn phụ nữ, khi trả lời khả năng thì Lu được nghe tâm sự tình cảnh gia đình, mẹ ốm, con nhỏ...blah blah blah.

Xem ra, phụ nữ có khuynh hướng đi lên bằng tình củm, tình thương mến thương, hơn là bằng nghị lực và í chí. Ngược lại, phái mạnh lúc nào cũng muốn nắm giử cả thế giới bằng í chí và sức lực cho tới ngày họ không còn thở nữa. He he :))

Lu vứt tiếp lên tấm hình của người tốt nữa nè. Chú í, tuần này busy chỉ chúi mũi từ công ti tới fitness oánh tạ, nên hem có tấm nào áo quần tề chỉnh cả, chỉ toàn bikini và bikini thôi... SmileyCentral.com


17 comments:

  1. Ô Lana tưởng ở nhà nuôi con nhỏ được nhận trợ cấp của chính phủ đủ sống chớ LU? ở Úc nhiều người sẵn sàng ở nhà đẻ nhiều con nhận trợ cấp chính phủ. Họ thích đi làm vì buồn và tụt hậu nhiều hơn vì lo chật vật.

    ReplyDelete
  2. Ui người tốt cụa E, ai biểu chị là chị ko bênh phụ nữ nào? chị vẫn thường bênh em trước sự kìm kẹp và ghê gớm của bác T đấy thôi! hihi.
    Mong rằng người phụ nữ trong entry này của chị sẽ làm được việc!

    ReplyDelete
  3. Chính mình cũng thích làm việc với đàn ông, vì hiệu quả công việc tốt, nhưng một khi có phụ nữ đến thì mình luôn dang tay chào đón cô ấy. Bởi vì, không phải lúc nào mình cũng cần công việc... hi hi...hoặc nói chính xác hơn, công việc của mình phụ thuộc vào những tích lũy cuộc sống của mình. Mà những người phụ nữ thường mang lại cho mình nhiều trải nghiệm hơn là nam giới. Mình đọc sách thấy nói, Nam giới thường lao động khá tốt, cho nên khiến ta yên lòng, ai cũng thích sử dụng. Sử dụng phụ nữ khiến ta phải động não hơn nhiều vì cô ấy có những lo lắng riêng làm ảnh hưởng đến công việc. Nhưng sử dụng lao động nữ còn mang tính nhân văn, nghĩa là người tuyển dụng không đặt xiền lên hàng đầu mà đặt sự cảm thông ( với điều kiện con nhỏ, yếu hơn nam giới...) và trách nhiệm ghé vai cùng với người phụ nữ ấy trong việc nuôi dạy thế hệ tương lai :-)

    ReplyDelete
  4. Người tốt mà việc cũng tốt.

    ReplyDelete
  5. Lana : ở nhà ăn tiền chính phủ khi nào là single mom thôi Lana à. Có nghĩa là đứa con đó ko có cha khai sinh, nhưng ngày trước thì thế còn bi giờ thì chính phủ Mỹ khôn rồi. Họ túm cho ra cha đứa bé để chặt tiền child support thì trong lương. Lúc trước dân Việt mình cứ khai với chính phủ là "đêm đó xĩn quá nên hem có nhớ thèng nào là thèng nào?" thì được lĩnh tiền trợ cấp. Nhưng ăn tiền welfair thì có cái bất lợi là họ ko được đứng tên tài khoản nhà cửa, xe cộ hay nhà bank. Không ai muốn sống như chùm gởi cả, và dân Việt Nam thì thích nhịn ăn nhịn xài để mua sắm nhà, rồi cho thêm người vào share phòng để gáng bớt chi phí...nếu 1 người mất việc, người kia ko đủ khă năng trả tiền thì nhà sẽ bị nnhà bank kéo.

    ReplyDelete
  6. Bé Nga : Đâu phải chỉ có mình ku bố là bắt nạt bé Nga đâu? thèng ku Thụy con cũng bắt nạt bé Nga luôn. :))

    ReplyDelete
  7. Ti Ti : cuộc sống ở xứ công nghiệp không đùa với khách thơ được đâu Ti Ti à. :)))

    Boss bảo goal tiền bao nhiêu thì phải làm đúng, cứ nhân với văn theo cách Ti Ti nói thì vài hôm ko xong việc ta sẽ được "nhăn răng" chứ hem phải là nhân văn nữa đâu à.

    Lu ko xử dụng phụ nữ nhiều được vì công việc kỹ thuật cao đầu óc phụ nữ catch up rất chậm thua nam giới. Đàn ông thấy thế chứ khi đã làm thì việc gì họ cũng sẽ giỏi hơn phụ nữ mình. Lu nhận cô ta vì ở Mỹ phụ nữ có con cực hơn bên nhà. Không có thể mướn oshin phụ giúp, tất cả mọi việc họ đều tự làm với sự giúp đở của chồng. Vừa đi làm vừa chăm con vừa nấu ăn nên cực lắm.

    ReplyDelete
  8. anh Cường : he he, dân học múa từ bé thì đứa nào cũng người tốt cả. Oánh tạ mỗi ngày mờ =))

    ReplyDelete
  9. Chính vì những lí do đó, nếu nhận phụ nữ vào và làm cho họ giỏi lên như nam giới thì rất vất, đòi hỏi công sức của người tuyển dụng ghê lắm. Tất nhiên công việc của Lu khác của mình, bên truyền thông, nếu được training tốt thì chị em làm việc tốt chẳng kém nam giới, thậm chí còn tài giỏi hơn ấy :-D

    ReplyDelete
  10. Sử dụng nhân viên nữ, nhất là có bầu, có con nhỏ là mệt lắm. Nhưng phụ nữ thường thì cẩn thận và tận tâm lắm.

    ReplyDelete
  11. Phụ nữ có con nhỏ mà phải đi làm vào ca đêm (vì hoàn cảnh) thì cũng cực chứ không chơi. Hy vọng cô này sẽ làm tốt công việc.
    Mà chưa thấy hình mặc bikini trong entry này.Tấm hình trên mới thấy có phân nửa, phần kia giấu đâu rồi:-))

    ReplyDelete
  12. @LU: haha, chít cười vì cái còm của chị ý! E vừa ăn cơm xong nên tại chị mà E bị đau bụng đấy! hic!

    ReplyDelete
  13. anh Thụy : Em nhận cô ta lí do là lương cũng ko cao, cũng để thèng boss nhớn ko bực vì em cải nó ko cho người làm thêm ban đêm. Vừa tiện cho việc em có thể xin cho đám lính ban ngày làm thêm giờ để lĩnh lương double.
    Bọn Ấn mè nheo đòi cho làm thêm giờ, ai cũng cần thêm tiền. Nếu ko xin thèng boss lớn cho bọn hắn ăn lương phụ trội, thì bọn hắn sẽ xìu xìu ểnh ểnh.

    ReplyDelete
  14. HPLT : bên này Lu thấy phụ nữ có gia đình cực hơn bên nhà nhiều đó. Họ vừa là một thu nhập ngang với chồng trong gia đinh, vừa tự lo dọn dẹp nhà cửa nấu nướng, trông con.
    Có trường hợp Lu thấy hai bà chị trong công ti còn cố gắng đi làm thêm job nuôi cho hai ông chồng học ra kỹ sư đấy. Phụ nữ VN lúc nào cũng chịu khó vì chồng con cả.
    HPLT Kéo xuống mấy tấm hình dưới bờ lốc là có ngay đầy đủ 2 mãnh khô mực mờ =))

    ReplyDelete
  15. @Huyền Nga: Nga em, nếu thứ bẩy hoặc CN còn ở SG thì reply cho anh biết nhé, cà phê nhé em?

    ReplyDelete
  16. Nga : chứ gì nữa, ku Thắng gọi phone cho bố nó xong thì off luôn ko cho Nga mượn phone để 8 với bố nó.
    Nó bẩu, chị Nga 8 dai sẽ hao tiền phone, nó phải tiết kiệm tiền vì nó hem có đi làm như chị Nga.
    Nhưng, chợt nhớ trong xe có chị Lu, nó đính chính ngay để khỏi mất khí thế đờn ông -> "thật ra mỗi năm em cũng có làm ra tiền một lần, đó là tiền lì xì tết.." :)))

    ReplyDelete
  17. H nghĩ là thực tế thì không chỉ ở Mỹ đâu Lu ạ, ở VN còn phải thực tế hơn nhiều mới sống nổi.

    ReplyDelete