Monday, October 18, 2010

BÌNH LỰNG MỘT XÍ!

Sáng nay chúng ta tám về hội nghị thượng đỉnh cả nhà ạ.

Thứ năm vừa qua công ti Lu đã có hội nghị toàn dân, lều bạt bàn nghế trưng bày phất phới. Tổng kết quí lần này có CEO của Flextronics bay từ Singapore sang đọc diễn văn cám ơn. Ku ấy chịu khó xông xáo bay lượn thế, vì mức tiền lời vượt gấp đôi của quý này. Tổng công ty chỉ yêu cầu mỗi chi nhánh đạt 5% trên tổng danh thu là chuẩn, building của Lu đạt 8%.

Ku tổng đang phát biểu giới thiệu với mọi người nhân vật đặc biệt tới thăm building ngày tổng kết quí. Hắn thì lúc nào cũng xinh xắn thế nì vì lai hai dòng máu Đức - Do Thái.

CEO đây này, ku í năm nay 53 tuổi, tốt nghiệp MBA ở đại học Santa Clara. Chú í, trường của hắn chỉ cách trường San Jose States của Lu có mấy trăm mét thôi nhé, nói theo khía cạnh nào đó thì hắn và Lu rất chi là "gần" đấy :))

Mike Macnamara, CEO của tập đoàn Flextronics, có mức lương một năm là 1 triệu 2, tiền thưởng 1 triệu 8, quân bình mỗi năm ku í được lĩnh lương nhân viên bình thường là hơn 3 triệu dollars.

Phần thu nhập cổ phần chứng khoán, của riêng Flextronics, ku í thu về khoảng 22 triệu dollars một năm. Đấy là chưa kể đến những cổ phần ku CEO đang nắm giử ở một công ty xe ô tô, một công ty phần mềm nổi tiếng khác.

À, con số này được liệt kê ra chỉ để cho Lu mơ ước phấn đấu thôi, cho dù phấn đấu đạt mức xách dép cho hắn thì Lu cũng cười sung sướng =))

Team của Lu đang ngồi rải rác theo thói quen dân tộc tính nì...

Bà chị gái chữa chồng người Bắc, là tay hòm chìa khóa giử vật liệu cho team Lu.

Cả nhà trông bọn hắn có dễ thương và xinh xắn không nào?

ku Ấn già quản gia backup cho Lu hôm nay nghĩ làm đi ăn cưới, nên hắn không có mặt trong hình.

Ku Philipinio planner của team ngồi riêng rẻ với dân của hắn, tạp chủng quốc mờ...

Em này là Vietnamese, mới vừa được bên khách hàng chính thức trả lương sát nhập vào team, lo việc gởi đồ parts hư hỏng về vendor sửa chữa.

Bi giờ thì tới phần hội nghị thượng đỉnh của Lu mí cả nhà nè.

Tay Lu đang xờ vào hình tượng mụ phù thủy biết bay. Cuối tháng này là lễ Haloween sẽ có thi hoa hậu ma.

Cả nhà mến thương té vào bình lựng xem, nếu Lu cải trang giống bà phù thủy ôm chỗi bay thì có cơ may đạt được danh hiệu "Hoa Hậu Ma" không???

Cuối cùng, đây mới là phần quan trọng của ên-trì cả nhà ạ.

Trái Pumpkin ma quỷ này nhìn ngon không cả nhà? trông như truyện cổ tích Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn ha. Tất cả dễ thương như truyện thần tiên chỉ có mơ mới thấy được thôi.

Team của Lu đang mơ cả nhà ạ, với thành tích sau hơn 2 năm làm việc cho Datadomain, chất lượng đạt mức gần như hoàn hảo "99.7% quality", team của Lu vừa thắng được đơn đặt hàng 5 triệu dollars mỗi tháng của EMC.

He he, thèng ku tổng với project laptop của bên bộ quốc phòng, tháng vừa rồi đạt 2 triệu 2 danh thu lời mà đã được CEO bay đến Cali ngợi khen roài. Trong cuộc meeting hắn luôn mồm nhắc đi nhắc lại cái tiềm năng kiếm tiền của team Lu trong quý tới, ku tổng là tên boss ma lanh. ;))

Nhưng mờ cả nhà này, thiên thời địa lợi tới tốt như thế liệu team của Lu có ngoi lên cao không? Sau 3 tháng thị trường Châu Âu đóng băng ko mua bán gì cả, bi giờ Lu đã nhận lại lịch đặt hàng hơi bị sáng sũa. Team đang re-layout lại mặt bằng, chuyển đổi hệ thống network và testing. Dự định sau 2 tháng nữa sẽ mở rộng thêm phần tuyển nhân viên và training, có lẽ vẫn ưu tiên là Việt Nam và lính Ấn cả nhà hỉ? :))))

Còn đây là short video mà bà chị chưa chồng thay vì chụp thì bấm nhầm sang video.

Lu và thèng ku Miên chuyên trị network của team Lu. Hắn 63 rồi đấy cả nhà ạ, nhưng còn minh mẫn và làm việc rất giỏi. Hắn cũng là người đã tư vấn cho Lu chuyến đi Tây vừa rồi với tin tức chính xác độ "20 năm về trước " =))

12 comments:

  1. Cho Phung lam ung cu vien voi duoc k?

    ReplyDelete
  2. LU ưu tiên người Việt là đúng rồi. Chúc thành công và may mắn nhé.

    ReplyDelete
  3. Chúc mừng, chúc mừng! Năm sau mạnh hơn năm trước, tiến tới lên chức Lu ơi :-)

    ReplyDelete
  4. Bên Lu toàn đàn ông à, sao mà không nhường cho anh mấy ông chứ. Hic!
    Chúc mừng team của Lu vượt mức nhé!

    ReplyDelete
  5. Phụng : ko dám đâu, Lu ko trả nổi lương cho dân học Bios đâu nhé. Theo tin tức giang hồ đồn đải thì dân Bios chí ít lương cũng trăm ngàn 1 năm ;))

    ReplyDelete
  6. Anh Cường : he he, anh mà sang Mỹ thì chắc chắn sẽ thấy anh đeo trước ngực tấm bảng "I'm Vietnamese!". Anh bị bệnh dân tộc tính ko kém gì em cả :))

    ReplyDelete
  7. Ti Ti : hị hị, thú zui của Lu bi giờ là làm việc và đi thám hiểm du lịch thế thôi.

    ReplyDelete
  8. anh Thụy : mấy ku lính của team em mà thấy bầy thiên nga nhà anh thì...khoái chí lắm đây! ;))

    ReplyDelete
  9. Lu ơi, Bios hồi xưa sao chứ giờ chỉ khi nào xin vô được trong sở rác mới nhiều tiền, hahahah....Ở Mỹ ngộ hén, lái xe rác nhiều tiền hơn lương kĩ sư nữa, mới vô thôi mà 85 ngàn/năm.

    Quên, chưa chúc mừng LU, chúc mừng vụ Bonus đó nha. hahahah...

    Mà tốt nghiệp xong chắc cũng chưa đi làm đâu LU, đang ngóng cổ cò chờ trường Y, coi nó có nhận không, nên chắc dân BIOS này còn thất nghiệp 4 năm nữa lận, LU có kiếm người dọn dẹp rác thải sinh học, hay clean lau mấy con chip thì chừa P 1 chổ nha.

    ReplyDelete
  10. Phụng : bộ tưởng xin đi đổ rác bên Mỹ là dễ à? Phụng phải có sức khỏe và cao như con voi tượng ấy chứ. Được đi đổ rác Mỹ là quá sướng rồi, lương cao, làm cho chính phủ thì đủ thứ benefit hết, lại ưu tiên retire ở tuổi 55.

    Theo LU biết thì đi theo nghành Bios ko bao giờ sợ ko có job cả, chỉ sợ ko đủ kiên trì bám theo học lâu nổi thôi. Phụng học qua được 4 năm Bios, nên cố gắng đeo tiếp theo trường y nào đó đi. Thêm 4 năm nữa thôi thì Phụng có job ngon xơi rồi.

    Con nhỏ bà con Lu kể trong ên-trì trước, mang tiếng là giỏi và thông minh, nhưng cũng phải làm hơn 3 năm mới ngoi lên được chức leader với mức lương gần 100 ngàn.
    Bạn gái thân của nó từ hồi high school, lên đại học tách sang nghành Bios, sau đó đổi trường y ở dưới Los Angeles học thêm 4 năm nữa. Bi giờ cô ta là dược sĩ làm cho một bệnh viện chính phủ, lương mới bắt đầu là 120 ngàn một năm rồi Phụng à.

    Cố gắng lên nhé, Lu biết chắc Phụng sẽ đi tiếp thêm 4 năm nữa. Bois là căn bản để nhảy sang mần bác sĩ mờ, đừng bỏ ngang sẽ uổng lắm.

    ReplyDelete
  11. Uh, nộp đơn rồi đó LU, giờ ngồi từ từ mà run, không biết mình có lọt được vô mắt xanh của nhà trường k nữa. Giai đoạn nộp hồ sơ căng thẳng ghê lắm nha. Níu ngừi ta nhận thì Phụng mài 4 năm nữa, hichic...thành gái già. BIOS khó nhưng vui, nếu k được nhận vô trường Y chắc phải kiếm việc gì đó, clean lau môi trường chẳng hạn, hihi....

    ReplyDelete
  12. Phụng : Hồi hộp một chút cho có kịch tính thôi, chứ chắc chắn là Phụng sẽ phải khăn gói quả mướp lên kinh ứng thí thêm 4 năm bác sĩ nữa rồi. Bảo ku Pat chuẩn bị cơm mắm mà đi thăm vợ nhe. Sinh viên VN ở Mỹ học rất khá nên chỉ cần Phụng có í thích theo đuổi thì cái bằng dược, nha, hay bác sĩ là điều ko khó.

    Đừng có sợ già nhé, có già cở nào vẫn dư sức trẻ hơn thèng ku ấy mà. Theo Lu thì chỉ cần trẻ trong mắt 1 người là đủ rồi, cần chi tất cả đàn ông tung hô mình trẻ? vì khi mình ko còn trẻ thì số đông đàn ông đó sẽ quay lưng lại với mình, chỉ có 1 thèng ku nó chịu đựng mình thoai. Hơn nữa, nhan sắc, tuổi trẻ, tiền tài, danh vọng, là những thứ nên xem nó như của phù du. Cứ để nó tự đến tự đi theo luật tự nhiên thì nó sẽ ko nở mà bỏ đi ;))

    ReplyDelete