Tuesday, February 16, 2010

NGÔI NHÀ THIẾU ÁNH MẶT TRỜI (3)


-"Này...mỡ này...muốn mỡ thì cho mỡ này!"

Miệng lầm bầm, tay liên tục nện con dao bầu xuống miếng mỡ heo đang nằm trên thớt. Tiếng cười đùa, tiếng chó sủa ăng ẳng ngoài sân, làm cô Hai càng thêm bực bội. Trút sự giận dử vào con dao, mắt của cô vẫn lén nhìn qua cửa sổ để xem cảnh tắm chó. Khi miếng mỡ trắng nhờ nhờ chỉ còn là đống bầy nhầy thì cảm giác của cô có phần dịu đi.

Nhìn lại cơn giận của mình bây giờ đã biến thành cục mỡ xấu xí, nát bét, cô chẹp miệng.

-"Chẳng ra cái gì cả!"

Tiếng nước sôi ùn ục của nồi chè trên bếp làm cô sực tỉnh. Vớt vài hạt đậu lên cắn thử, mùi lá dứa thơm lừng sực thẳng vào từng thớ thịt trên mũi cô. Chợt trở nên dịu dàng, tay múc từng muỗng đường cho vào nồi chè, từng muỗng...từng muỗng...đường trắng phao được cô thả nhẹ nhàng và khuấy đều.

Cô đang trộn đam mê của mình vào mùi thơm ngầy ngậy của đậu, của lá dứa.

Ngày nào cô cũng nấu cho anh họa sĩ một chén chè tình yêu. Hôm thì chè đậu xanh, có hôm lại chè đậu đỏ. Bao giờ cũng thế, cô đều lén ăn trước vài muỗng, và vô tình lần nào anh cũng ăn sạch. Anh không biết rằng đó là cái muỗng, đã được cô giử trong miệng hơi lâu một chút, mang hy vọng đem vị yêu của cô trộn vào môi anh.

Cô ít học lại kém ăn nói, nên chỉ biết thể hiện tình yêu của mình vào những món ăn cô nấu cho anh. Mỗi khi nhìn anh ăn từng muỗng tình yêu, đã được cô ăn qua trước, một cảm giác khoái cảm như chạy dọc sóng lưng của cô. Cô nghe người ta nói, nếu lén cho đàn ông ăn chung, uống chung với mình nhiều lâu ngày sẽ nẩy sinh tình cảm.

Mỗi đêm, mang chén chè đến gõ cửa phòng anh, đối với cô, là một công việc thiêng liêng và vui thích. Căn phòng nho nhỏ cuối nhà luôn bí ẩn như một thánh địa. Cô ao ước có ngày được vào đó ngồi nhìn anh vẽ, giúp anh pha trộn những sắc màu tình yêu. Cô trộm nghĩ, pha màu vẽ chắc cũng đơn giản như cô chế biến gia vị nấu ăn thôi.

Một tiếng nói bất chợt vang lên sau lưng, cô giựt mình quay về thực tế.

-"Chị Hai đã nấu cơm xong chưa? tới giờ cho ảnh ăn rồi đó!"

Cô Út vừa về đến nhà đã cất tiếng hối thúc.

(còn tiếp)

NGÔI NHÀ THIẾU ÁNH MẶT TRỜI (1)
NGÔI NHÀ THIẾU ÁNH MẶT TRỜI (2)

4 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Đúng là con đường dẫn đến tình yêu của người đàn ông đi qua cái dạ dày. Cả cô chị và cô em đều biết rõ chân lý này. Và họ đang đi cùng một đường. Hứa hẹn một bi kịch đây!

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete