Monday, December 21, 2009

GEISHA

Đây là ý tưởng của Lu về xuân, hạ, thu, đông cách đây hai năm.

Lúc đó không hiểu sao Lu lại ví tuổi xuân người phụ nữ với ẩm thực trong ngày. Thật là sặc mùi thức ăn, không mang hơi hướm của nghệ thực, khoa học tí nào cả. Hôm nay Lu post nó lại để cả nhà có thể so sánh được sau hai năm đầu óc Lu đã bớt thô thiển rồi.

Thực đơn 24 giờ dựa theo thời gian xinh, tươi, tàn, héo của bốn mùa, thích hợp cho khẩu vị của mọi lứa tuổi.

Món khai vị điểm tâm:
Gái tơ chiên bơ. Vật liệu gái còn non khoảng dưới 20, vì còn non nên còn giòn rụm, chỉ việc chiên tí bơ lên ăn tới đâu nghe giòn tới đó. Nhưng phải cẩn thận, đừng ăn loại non quá dưới 18 có ngày bị mắc nghẹn.
Món ăn trưa:
Gái xuân xào tỏi. Vật liệu gái đang xuân trong lứa 20, cở này đang tươi phơi phới nên bán đắt hàng. Nhiều người ngấm nghé, lứa này chỉ cần rửa sạch để ráo đập tỏi vào xào sơ qua là chén được, không cần dùng nhiều gia vị.


Bi giờ tới buỗi ăn chiều:
Gái xồn hấp beer. Vật liệu gái xồn xồn khoảng từ 30 trở lên. Cở này hơi quá lứa rồi ko còn tươi còn giòn nữa, nhưng được cái có võ công cao cường. Món này được dùng vào buổi chiều, đây là giờ rảnh rỗi bù khú nhậu nhẹt của mí ku. Cũng là một món ăn được ưa chuộng lúc chiều tà bóng xế. Món này thông thường được hấp chung với beer. Mục đích để tạo ra cảm giác mờ ảo tranh tối tranh sáng.
Cuối cùng là món ăn đêm:
cháo gừng mama. Vật liệu là mama từ 40 trở lên, món này optional, không nhất thiết phải ăn. Đêm về đói lòng thì có thể xơi tạm. Vào lứa này thịt da đã hơi bị dai, đem đi nấu cháo cho nhừ là tuyệt nhất. Cũng ko tệ đâu người ta nói gừng càng già càng cay, đêm khuya nên ăn cháo gừng cho ấm bụng.

Hai năm sau óc eo của Lu nó đã suy nghĩ khác, không còn thô bạo đem phụ nữ liên tưởng với thức ăn nữa. Issac Newton đã sáng chế ra bảng color chuẩn cho hội họa, ông í dựa vào ba sắc màu chính RED, BLUE, YELLOW. Ba màu này đem trộn lẫn với nhau cho ra màu đen. Lu mang bốn màu này ứng với đời người phụ nữ xuân, hạ, thu, đông. Bên cạnh đó bốn con số 1, 2, 3, 4 cũng được tám vào cho ý tưởng của Lu thêm phần phong phú.
1- Đầu tiên là con số 1 cả nhà nhá. Con số 1 tượng trưng cho mùa xuân, mùa đầu tiên trong năm, mùa của màu xanh hi vọng. Lu chọn màu này ứng với tuổi người phụ nữ 17 bẻ gẫy sừng trâu. Cả nhà để ý xem hình vẽ uốn éo của bữa điểm tâm có giống hình con số 1 không?

2- Con số 2 ứng với mùa thứ nhì đó là mùa hè. Người ta hay nói hè tươi vui, hè đỏ lửa, nên Lu chọn màu đỏ là màu của lứa tuổi 20. Ở tuổi này cái chi cũng nóng bỏng và sôi nổi cuồng nhiệt. Bữa ăn trưa được Lu vẽ có dáng hình cong cong vẹo vẹo của con số 2.

3- Con số kế tiếp là con số 3. Màu vàng được dùng nói đến con số 3 mùa thu. Thu vàng vọt, thu vàng khè. Màu vàng nói lên bóng chiều hiu hắt. Lu vẽ bữa cơm chiều mang hình con số 3, vì ở lứa này 3 vòng đã tăng theo tỉ lệ từ từ nhân đôi thành con số 3 hay chử B.

4- Và con số 4 là con số đại diện cho lứa tuổi 40. Lứa tuổi 40 là những sự trộn lẫn của số 1, 2, và 3. Nếu ta đem ba màu xanh, đỏ, vàng trộn chung sẽ cho ra màu đen (xem hình color ở trên). Con số 4 màu đen nói lên bóng đêm của đời người phụ nữ. Lu ví nó như con số 4 vì lúc này hình dạng của người phụ nữ đã biến đi nhiều không còn tròn trịa nữa, mà nó đã ngấn khúc bốn khúc ba. Cả nhà xem hình bữa cơm tối Lu vẽ bên trên héng!

Lu đặt tên cho những bức vẽ này là GEISHA với ý nghĩ tôn trọng những người mẫu nude.

GEISHA là một dạng kỹ nữ Nhật bán nghệ không bán thân. Các quý ông giàu có của Nhật không chấp nhận các cô gái ra trà đạo bàn chuyện văn chương thi phú mà lại mất trinh. Những mẫu nude ở lớp vẽ Life Drawing trong trường đã cho Lu ý nghĩ tương tự như thế. Họ cởi tất cả, lăn lộn trước hàng trăm con mắt đàn ông, nhưng họ không phải là gái. Chỉ được nhìn và vẽ bằng cảm nhận của mình ca ngợi cái đẹp của họ. Không có sinh viên nào được mang máy ảnh vào lớp cả. Giống như Geisha, họ bán nghệ không bán thân.

P/S : chỉ là ý tưởng design thôi, phụ nữ làng trên cùng xóm dưới đừng la ó Lu héng. Lu đang có thêm ý tưởng về các ông xuân, hạ, thu, đông đấy. Nhưng ngại vẽ ra post lên thì các ông rú lên ném đá bảo, "con này láo, các ông nhìn không phải thế!" :D

4 comments:

  1. Ặc, chết cười với 4 bữa ăn của Lu.
    Nhưng mà hay lắm. Thích lắm.
    Tranh màu nước à Lu?

    ReplyDelete
  2. Tranh đẹp. Ý tưởng ngộ nghĩnh và thú vị nữa.

    ReplyDelete
  3. haizzz...phải chi làng trên cùng xóm dưới trên bờ nốc là thầy của Lu thì tuyệt quá, dễ lấy điểm ko phải ăn trứng ngỗng.
    Mí ku thầy của Lu mỗi lần chỉnh sửa bài thì chê tàn chê tệ, chê chán rồi thì Lu vác về nhà sửa lại theo í mí ku đấy.
    Tình hình nói chung là ăn trứng ngỗng cũng hơi bị nhiều. He he, cảm ơn cánh chim nhỏ bé bỏng và anh Phú héng. Mấy drawing này Lu vẽ chì than sau đó scan vào máy vẽ lại bằng tool art drawing anh Phú à.

    ReplyDelete
  4. Chi Lu ve dep qua chung a...

    ReplyDelete