Saturday, October 24, 2009

CHƠI XE ĐỜI MỚI

Mấy hôm nay Lu bận rộn mần khoa học "đồng nát" trong công ti, nên không có thời gian ngâm cứu kiến trúc chùa chiền để tám với cả nhà được, từ từ héng.
Khoa học "đồng nát" còn đang trên đường mò mẫm chưa xong, nhưng cái sọ não của Lu vừa nghĩ ra được một sáng kiến mới cả nhà ạ. Đó là ý tưởng "chơi xe đời mới".

Thời gian sau này trên đường đi tới công ti, Lu thấy bà con chạy chiếc Smart Car rất chi là nhiều. Cả nhà thấy nó có gọn nhẹ lại xinh xắn hông? Mercedes-Benz mừ giá chỉ từ $11,000 cho đến $17,000 thôi nhá. Dài khoảng 8.8 feets, và ngang khoảng 5 feets. Ít hao xăng, lại không chiếm nhiều diện tích đậu xe.

Khi nhìn thấy nó lượn lờ trên phố, bất chợt Lu nghĩ ra một sáng kiến hơi bị hay.

Này nha, về Việt Nam lần nào Lu cũng tốn rất chi là nhiều tiền Taxi, từ Nam ra Bắc tới cả miền Trung, Lu đều phải trả tiền cuốc xe đôi khi là hơn cả trăm ngàn chỉ để xơi một tô phở có $40,000. Coi như tiền xe mắc gần hai, ba lần tiền tô phở. Đấy là chưa kể có lúc tốn mấy chục nghìn cho cuốc xe chỉ để ăn một que kem có 3 nghìn. Haizzz...một sự phí phạm tiền bạc cần phải được giải quyết nhanh chóng.

Nếu lở như thời gian tới đây công ti cho phép Lu về xứ mần ăn, thì càng không nên đóng tiền ngu cho taxi phải không cả nhà? phải nghĩ ra cách di chuyển tiết kiệm mừ lại an toàn thôi.

Hơn mười mấy năm không lái xe gắn máy, nên Lu không có hứng thú lắm với việc cưỡi con ngựa sắt, cái hộp sắt nhìn nó an toàn hơn. Có một lần Lu thử mượn con ngựa sắt của đứa em đi chén phở, tiệm ở gần nhà khoảng dăm phút là tới ngay. Nhưng phải mất gần một giờ hơn Lu mới phi về được, lý do là đèn xanh đèn đỏ bên nhà không chịu cho Lu đi. Lu dừng xe chờ hoài mừ đèn nó chớp kệ nó, bà con cứ chạy ngược chạy xuôi chóng cả mặt. Đợi mãi chán Lu leo xuống vác bộ về nhà cho nó lành.

Nhưng một ngày khác nữa, khi lượn ngoài phố tình cờ Lu lại nẩy ra một sáng kiến còn hay hơn sáng kiến chơi Smart Car. Ô tô cho dù tối tân gọn nhẹ cở nào cũng vẫn không tiện lợi bằng loại xe đời mới Lu vừa nghĩ ra cả nhà ạ. Đặc biệt với tình trạng hay kẹt xe ở bên nhà, tìm parking đậu an toàn không dễ, đó là chưa nói đến tốn xăng phun khói làm ô nhiễm môi trường, no good!

Chúng ta cứ xịt đầy khói lên trời, chúng ta hít vào bị nhiễm cái lỗ mũi lặt lè ra. Khói bay mịt mù làm lủng cả tầng khí quyển, làm cho khí hậu thay đổi lung tung gây ra lụt lội, mưa bão càng no good, phải không cả nhà?

Sáng kiến "chơi xe đời mới" của Lu là đây. Cả nhà thấy có oách hông? mí chú police ở San Jose bi giờ theo chủ trương tiết kiệm nhiên liệu của Obama nên dẹp xe hú còi ồn ào, chỉ cưỡi ngựa xem hoa thế này vừa tao nhã lại giống mí chàng ngự lâm pháo thủ. :D

Cả nhà thử tưởng tượng xem...chúng ta dẹp hết xe ô tô, dẹp hết mấy con ngựa sắt, chỉ cưỡi ngựa như thế này thôi, vừa có khí thế lại không hao xăng. Bảo vệ môi trường không bị ô nhiễm nữa. Nước ta sẽ không còn nạn kẹt xe, không lo âu việc tìm parking.

Với loại xe đời mới này, ta có quyền chơi hàng hiệu mừ lại rất chi rẻ tiền. Cả nhà có thấy mí chú police gắn cái bảng hiệu sau mông ngựa hông? té ra tiệm sắm một cái bảng khắc tên vô tư luôn í, muốn Mercedes, BMW, hay Limousine gì gì thì cả nhà cứ hồn nhiên mừ thực hiện. Loại xe đời mới này lại tiện lợi là vứt đâu cũng không sợ bị lấy cắp hay bị rạch trầy nhá, lớ quớ lại gần nó đá cho một phát là xịt cả mũi ra ấy chứ.

Cả nhà thử xem xét ý tưởng của Lu coi sao héng :D
SmileyCentral.com

5 comments:

  1. Hay! Mình thấy phương tiện mới này thật là duyên dáng quớ. Mình chỉ xin các đồng chí ấy đừng thỉnh thoảng dở chứng hất mình ngã thì toi :-P

    ReplyDelete
  2. @ Ti Ti : nài ngựa giỏi thì sẽ ko bao giờ bị ngựa hất ngã :D

    ReplyDelete
  3. Hi hi... có lẽ vì hắn chưa gặp chị ngựa nào hay ho đấy thôi :-P

    ReplyDelete
  4. mua xe hay mua gì cũng phải chọn lựa cho kĩ giống tốt thì ko lo đâu Ti Ti ơi. Ông bà ta có câu, "mua heo chọn giống, lấy gái chọn giòng" mà :D

    ReplyDelete
  5. he he...lại nói lộn nữa rồi, "mua heo chọn nái, lấy gái chọn giòng" mới là đúng =))

    ReplyDelete