Tuesday, September 13, 2011

FUNNY

Lớp học về cách làm rượu vang thú vị không kém gì lớp vẽ nude, mỗi khi vào lớp sinh viên phải nhớ vác theo một cái ly :)

Ku thầy là một master về wine.


Thầy, tên Orvis, khoảng ngoài bốn mươi, một vợ một con, vừa dạy ở trường vừa là chuyên gia thử và oánh giá rượu cho một winery.


Hôm nay thầy dạy về cách nhìn màu sắc, cách thử để định tuổi, và phân loại vang.


Sau lecture, thầy đi "chuốc" rượu cho sinh viên. Chai đã được bọc kín nhản hiệu để mọi người tự đoán tuổi, và phân tích thành phần nào tạo nên vị của vang.


Em ngồi cạnh Lu đang nhìn rượu qua tờ giấy trắng, để kiểm nghiệm độ tuổi.

Sinh viên trong lớp đa số theo nghành du lịch, nhà hàng, chỉ có Lu là dân ngoại đạo. Sẽ tiếp tục share với cả nhà những kiến thức về vang, sau những giờ lên lớp của Lu.

Xem như cả nhà sướng nhé, không cần đến lớp chỉ online thui là có thể thành dân sành điệu về nhận định vang, từ nay không lo bị ai lừa cho uống rượu zỏm.

Tất nhiên, cách làm thì sẽ không tám đâu đấy, vì đó là sẽ nghề riêng của Lu :))


Có lượn một xí sang building Engineering, đây là khu vực phòng lab. Lúc còn đi học, Lu thường xuyên mài mò ở nơi này đến gần 2 giờ sáng mới bò về nhà.

Vài hôm rảnh, sẽ lại té sang phòng vẽ nude cho cả nhà rửa mắt heng. Lâu rùi Lu không vẽ pậy, đã bắt đầu thấy ngứa ngáy tay chân :))

6 comments:

  1. Khá tự tin là nếm vang có thể nhận ra một số loại mùi vị và phân biệt, nhưng định tuổi Vang thì Lana chịu. Đang chờ LU 'truyền' bài của thày đây.

    ReplyDelete
  2. Lana : uhm, weekend rảnh Lu sẽ viết lại bài giảng của ku thầy. Có mấy cách nhìn màu định tủi, rùi so sánh độ clear của nó thì biết rịu mới hay cũ. He he, sẽ post lên để làng trên cùng xóm dưới tham khảo ;))

    ReplyDelete
  3. Kiểu này chắc Lu sắp thành một tay nấu vang chuyên nghiệp rồi đây!

    ReplyDelete
  4. Anh Thụy : anh với nhà Lana được ưu tiên cấp thẻ thử rịu hạng VIP, nên từ tốn chờ em "mở động" nhe.
    Lần nì bi nhiu vốn liếng xì-tốc hảng cho, em oánh sạch vào 'cái động" rịu đấy. Một ăn cả, ngã về không ;))
    Nói đùa thui, thất bại thì em lại tiếp tục vặn ốc vít mạch điện qua ngày. Nếu cún táp phải ruồi, thì mọi người ủng hộ cho vang Việt Nam heng.
    Chỉ cần, con số page view hiện nay ở blog em, mỗi số ủng hộ một chai, là em có xìn ăn cháo qua ngày ;))

    ReplyDelete
  5. Ôi chết, hình như càng ngày nàng Lu càng đẹp ra ý nhỉ??

    ReplyDelete
  6. Bé Nga : nhắc khéo chứ giè. Về mần cái đơn có chử kí của boss, chứng nhận bé Nga đủ tủi vị thành niên có thể thử rịu, rùi mang sang đây nộp chờ kứu xét ;))

    ReplyDelete